22 ธ.ค. 2021 เวลา 09:43 • ประวัติศาสตร์
• นี่สิ 4 Kings ของจริง รู้หรือไม่ กษัตริย์ทั้ง 4 ที่อยู่บนไพ่คิง มีใครกันบ้าง
2
แอดมินเชื่อเลยว่า ใครที่เคยเล่นไพ่ Playing Card หรือที่เราเรียกไพ่ป๊อก น่าจะต้องเคยเกิดความสงสัยว่า คนที่ปรากฎอยู่บนไพ่ โดยเฉพาะไพ่คิงทั้งสี่นั้น หมายถึงกษัตริย์องค์ไหนบ้าง
1
ไพ่คิง
เริ่มจากคิงโพแดง ♥ ชาร์เลอมาญ (Charlemagne ค.ศ. 747-814) กษัตริย์ของชาวแฟรงก์ และเป็นจักรพรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์พระองค์แรก ชาร์เลอมาญได้รับฉายาว่า บิดาแห่งยุโรป (Father of Europe) เนื่องจากพระองค์สามารถรวมยุโรปให้เป็นปึกแผ่นได้อีกครั้ง นับตั้งแต่การล่มสลายของจักรวรรดิโรมัน
1
คิงดอกจิก ♣ อเล็กซานเดอร์มหาราช (Alexander the Great 356-323 ปีก่อนคริสตกาล) กษัตริย์ผู้พิชิตแห่งมาชิโดเนีย
2
คิงโพดำ ♠ กษัตริย์เดวิด (David ศตวรรษที่ 11-10 ก่อนคริสตกาล) กษัตริย์ตามตำนานของชาวยิว ที่เรื่องราวของพระองค์ปรากฎอยู่ในคัมภีร์ไบเบิลภาคพันธสัญญาเดิม
1
และสุดท้ายคิงข้าวหลามตัด ♦️จูเลียส ซีซาร์ (Julius Caesar 100-44 ปีก่อนคริสตกาล) นายพลและเผด็จการคนสำคัญในสมัยสาธารณรัฐโรมัน แต่บางแหล่งข้อมูลก็บอกว่า ไม่ใช่จูเลียส ซีซาร์ แต่เป็นจักรพรรดิออกุสตุส (Augustus 63 ปีก่อนคริสตกาล - ค.ศ. 14) จักรพรรดิพระองค์แรกของจักรวรรดิโรมัน
5
• แถมท้าย คนที่ปรากฏอยู่บนไพ่ควีนและไพ่แจ็ค
1
ไพ่ควีน
ควีนโพแดง ♥ จูดิธ (Judith) หญิงหม่ายชาวยิวผู้ปลดแอกอิสราเอลจากการยึดครองของจักรวรรดิอัสซีเรีย โดยการสังหารแม่ทัพโฮโลเฟิร์น (Holofernes) เรื่องราวของนางปรากฏอยู่ในคัมภีร์ไบเบิลภาคพันธสัญญาเดิม
ควีนดอกจิก ♣ อาร์เกีย (Argea) มารดาของอาร์กัส (Argus) ซึ่งเป็นคนสร้างเรืออาร์โก (Argo) ในตำนานชื่อดังของชาวกรีกอย่าง เจสันกับอภินิหารขนแกะทองคำ
ควีนโพดำ ♠ อาเธน่า (Athena) หนึ่งในเทพีที่มีชื่อเสียงที่สุดในเทพปกรณัมกรีก
3
ควีนข้าวหลามตัด ♦️ ราเชล (Rachel) มารดาของเบนจามิน (Benjamin) และโจเซฟ (Joseph) ชายทั้งสองคนนี้ เป็นผู้ที่นำชาวยิวอพยพลี้ภัยออกจากอียิปต์
ไพ่แจ็ค
แจ็คโพแดง ♥ เอเตียน เดอ บีญอล (Étienne de Vignolles) หรือเจ้าของฉายา La Hire อัศวินฝรั่งเศสผู้มีชื่อเสียงในช่วงสงครามร้อยปี
1
แจ็คดอกจิก ♣ เซอร์แลนสล็อต (Sir Lancelot) หนึ่งในสมาชิกอัศวินโต๊ะกลมของคิงอาร์เธอร์ แต่บางแหล่งก็บอกว่าเป็น จูดาส แมคคาเบอัส (Judas Maccabeus) ผู้นำชาวยิวที่ก่อกบฏต่อต้านจักรวรรดิซีลูซิด (Seleucid Empire) ในช่วงศตวรรษที่ 2 ก่อนคริสตกาล
3
แจ็คโพดำ ♠ ออฌีเย ชาวเดน (Ogier The Dane) โอรสของกษัตริย์เดนมาร์ก ผู้รบเคียงบ่าเคียงไหล่กับชาร์เลอมาญในการต่อสู้กับพวกมุสลิมซาราเซ็น (Saracens)
1
แจ็คข้าวหลามตัด ♦️เฮคเตอร์ (Hector) เจ้าชายแห่งเมืองทรอย (Troy) ผู้เลื่องชื่อแห่งสงครามโทรจัน (Trojan War)
2
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา