23 ธ.ค. 2021 เวลา 09:44 • หุ้น & เศรษฐกิจ
การบริหารการเงินเหมาะสำหรับคนที่พอมีเงินบ้าง แต่ใช้จ่ายเกินตัวหรือไม่รู้จักเก็บออมเงิน
แต่สำหรับบางคนที่หาเช้ากินค่ำ ยังมีรายได้ไม่พอกับค่าใช้จ่ายสำหรับปัจจัยพื้นฐานในแต่ละวัน จะให้เขาออมเงินได้อย่างไรกัน ในเมื่อกินยังไม่อิ่ม ที่นอนก็อาจจะไม่มีด้วยซ้ำ
แล้วคนที่หาเช้ากินค่ำแบบนี้เนี่ย เขาจะสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีหรือสังคมบนโลกอินเทอร์เน็ตได้รึป่าว? ถ้าเข้าถึงได้เขาก็น่าจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้ ถูกต้องไหม?
ใครที่พอมีกำลังก็ควรช่วยแนะแนวทางการทำมาหากิน สร้างรายได้ให้กับคนเหล่านั้น ไม่ใช่การนำเงินไปแจก การเอาเงินไปแจกเป็นเพียงการแก้ไขปัญหาระยะสั้น(สั้นเท่าไม้บรรทัด30cm) อนาคตพวกเขาก็ยังไม่รู้วิธีสร้างรายได้ให้กับตนเองอยู่ดี แล้วก็ไม่สามารถเลี้ยงชีพหรือดูแลครอบครัวได้ และก็จะเกิดปัญหาเดิมซ้ำๆ ไม่จบไม่สิ้น
ส่วนรัฐบาลทุกยุคทุกสมัยก็เอาแต่กู้ด้วยกันทั้งนั้น อยู่ที่ว่ากู้มากหรือกู้น้อย และอีกอย่างนึงที่ประเทศไทยทำมาตั้งแต่สมัยโบราณคือ การขูดรีดภาษีกับประชาชน
ยุคนี้บางคนอาจจะดูไม่ออก แต่การเก็บภาษีประชาชนธรรมดามีมากขึ้น หลายๆอย่าง เช่น บุหรีา, เหล้า เป็นต้น และอื่นๆอีกที่กำลังจะตามมา แต่สำหรับคนรวยกลับมีช่องทางให้ซอกแซก ลัดเลาะไปได้เสมอ
ถ้าคนส่วนใหญ่ยังเห็นชอบกับการที่รัฐบาลแจกเงิน ก็คงต้องสงสารลูก หลาน เหลน โหลนของพวกเราที่ต้องมาชดใช้หนี้ หลายพัน ล้านบาท
โฆษณา