23 ธ.ค. 2021 เวลา 10:01 • ไลฟ์สไตล์
จะทำอย่างไร? เมื่อรอบกายมีแต่พลังงานลบที่ฉันไม่ต้องการ
ในวันที่พายุพลังงานลบพยายามแทรกซึมเข้ามาในชีวิตประจำวันของเรา โดยที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ พลังงานลบบางรูปแบบหากเราไม่สังเกตและป้องกันมันให้ดี มันอาจเข้ามามีอิทธิพลเหนือเราก็เป็นได้ เรียกว่าค่อยๆพยายามแทรกตัวเข้ามาจนก่อตัวเป็นพายุแห่งอารมณ์โกรธในตัวเราเองได้ หากสะสมเต็มเติมพลังงานเหล่านั้นมากเข้าๆมันก็อาจระเบิดเป็นพายุลูกที่สองตามมาได้ทุกเมื่อ ซึ่งจริงๆแล้วเราเองก็ไม่ได้อยากจะเป็นเช่นนั้นหรอก
แต่ว่าเพราะเหตุใดกันหล่ะ เราถึงรับพลังงานลบเหล่านั้นเข้ามาในตัวเราได้ ทั้งที่เราไม่ได้สร้างมันขึ้นมา?
พลังงานจริงๆไม่ว่าจะเป็นพลังงานบวกหรือว่าลบ หรือพลังงานรูปแบบใดก็ตามในจักรวาลนี้ มันสามารถถ่ายเทและแลกเปลี่ยนกันได้ คล้ายๆกับอากาศที่เราหายใจ ถึงแม้จะมองไม่เห็น แต่ว่าเรารับรู้ถึงมันได้ อากาศธาตุ ก็เหมือนกับความรู้สึกของคน บริเวณใดที่มีอากาศที่ดี ถ่ายเท ปลอดโปร่ง ย่อมส่งผลให้สุขภาพร่างกายของเรานั้นมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง กว่าพื้นที่ที่มีมลพิษทางอากาศ ยิ่งอาศัยอยู่บริเวณละแวกนั้นนานขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งซึมซับสะสม ก็ยิ่งเกิดปัญหาทางร่างกายที่ได้สะสมมานานตามมา อากาศที่เป็นพิษเพียงเล็กน้อย อาจมองผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ไม่ออก จนกว่าเวลาจะผ่านแล้วผ่านเล่า นานวันไป อาการทางกายภาพก็จะเผยออกมา เห็นเป็นรูปธรรมขึ้นมาว่ามีอวัยวะที่มีปัญหาจากการสูดอากาศที่ปนเปื้อนมลพิษถึงตอนนั้นก็อาจสายเกินแก้
ความรู้สึกของคนต่างก็ซึมซับและสะสมจากสภาพแวดล้อมภายนอก รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส ความรู้สึกของผู้อื่น ที่ใดมีสภาพแวดล้อมที่ดี อาคารบ้านเรือนสวยงาม รสชาติอาหารอร่อย กลิ่นที่หอมชวนผ่อนคลาย หรือที่ที่มีผู้คนที่ดี มีจิตใจที่เอื้อเฟื้อเมตตาต่อกัน รักกันย่อมส่งผลให้อารมณ์ของเรานั้นดี มีชีวิตชีวา อิ่มเอม พลอยซึมซับบรรยากาศแห่งความสุขไปด้วย แต่หากกลับกัน สภาพแวดล้อม หรือผู้คนที่อยู่ในอารมณ์ร้าย หรือเต็มไปด้วยพลังงานลบ มันแน่นอนว่าเราก็จะได้รับพลังงานเหล่านั้นเข้ามาด้วย
ไม่ว่าจะทำอะไร รู้สึกแบบไหนก็ย่อมส่งผลกระทบไปทั่วบริเวณนั้น เคยเป็นไหมคะบางสถานการณ์ที่เราไม่รู้จักใครเลย แต่ทุกคนเอนจอย เป็นมิตรกับเรามากๆ เราก็อยากจะเข้าร่วม อยากเข้าไปเอนจอย ทำความรู้จักกับพวกเขา หรือบางสถานการณ์ที่อาจเป็นคนที่เรารู้จัก หรืออาจไม่รู้จักแต่รอบตัวกลับเงียบเชียบ มีรังสีจ้องมองแปลกประหลาด ดูไม่เป็นมิตร บางครั้งมีถ้อยคำที่มันทำร้ายความรู้สึกเรา หรือบางครั้งอาจมากกว่านั้น
จุดชนวนระเบิดของอารมณ์ที่อาจประทุจะมากหรือน้อยนั้น ขึ้นอยู่กับแรงกดดันที่คนๆนึงต้องแบกรับเอาไว้  การได้รับพลังงานลบเยอะๆ การสะสมอารมณ์ความรู้สึกที่เป็นทุกข์ มนุษย์เราสะสมความรู้สึกของทุกๆเรื่องไว้ที่เดียวกัน เช่นบางทีเราอาจรับแรงกดดันจากที่บ้าน แล้วยังต้องมารับแรงกดดันจากที่ทำงาน จากเพื่อน หรืออะไรก็ตาม ความรู้สึกของพลังงานลบก็จะถูกสะสมงอกโตขึ้นเป็นภูเขาได้ และไม่สามารถบอกได้เลยว่าจะระเบิดออกมาตอนไหน ที่ไหนเวลาใด เราต่างเข้าใจกันดี
เมื่อรู้อย่างนี้แล้วสิ่งหนึ่งที่เราสามารถจะทำได้ หากอยู่ในสถานการณ์ที่หลีกเลี่ยงพลังงานลบไม่ได้ ท่านจงพยายามทำความเข้าใจในตัวผู้นั้น โดยอย่าไปโกรธ หรือเกลียดอะไรเขา บางทีเราไม่สามารถรู้ได้ว่าอะไรบ้างที่เขาต้องเจอต้องเผชิญ อะไรบ้างที่เขาต้องแบกรับความกดดันไว้ โอบรับเขาด้วยอ้อมกอดแห่งความเข้าใจและส่งความรักความเมตตาไปยังเขาผู้นั้นเสีย ให้อภัยเขาเสีย อย่าได้เก็บเอาอารมณ์ขุ่นมัวเข้ามาในใจของท่านเลย
มนุษย์ทุกคนล้วนรับพลังงานและความรู้สึกซึ่งกันและกัน แต่เราอย่ารับเอาพลังงานลบเหล่านั้นมาเป็นของเราเลย จงหยุดมันซะ เปลี่ยนพลังงานลบเหล่านั้น ให้เป็นพลังงานแห่งความรัก และการให้อภัย เมื่อใดที่ท่านทำได้ ใจของท่านจะมีความสุข ความรู้สึกที่เราได้เข้าใจผู้อื่น ปล่อยวาง และเบาสบาย นั่นแลจะพลิกผันสถานการณ์ร้ายกลายเป็นดี :)
Alienaire
โฆษณา