27 ธ.ค. 2021 เวลา 01:43 • ความคิดเห็น
ถ้าคุณกลัวแสดงว่าคุณยังไม่รู้จักความตาย ดีพอ ....
.
มนุษย์ทุกคน กลัว สิ่งที่ตัวเองไม่รู้จักดีพอ "สตีฟ จ๊อบป์ ร้องอุทาน ว๊าว มันช่างวิเศษ จริงๆ ก่อนสิ้นลม "
.
มันอาจะจะไม่ใช่คำคำนี้ "หรือเขาอาจจะ อุทานว่า ฉันไม่เคยเห็นสิ่งนี้มาก่อน
It's something that I've never seen before."
มันอาจจะเป็นสิ่งที่วิเศษ ที่สุดเท่าที่มนุษย์ จะเคยรู้จัก มันขึ้นอยู่กับว่า คุณรุ้จักความตายในแง่มุมไหน ส่วนใหญ่เรามักจะได้ยิน "เขาเล่าว่า" ในแง่มุมที่ร้ายๆ เกี่ยวกับความตาย
.
การได้เป็นอยู่ อย่างเป็นทุกข์ หรือการได้เกิดเป็นเปรต ผีสาง หรือการใช้ชีวิตหลังความตาย ล้วนเป็นเรื่องเล่า ที่พยายาม "หลอก" ให้เราปฏิบัติตัวเป็น "คนดี"
.
เพื่อจะได้เกิดใหม้ในภพภูมิที่เป็นสุข
แล้วมันจริงหรือ .....คนที่ตายก็ไม่เคยมีใคร ฟื้นขึ้นมาเพื่อเล่าเรื่องจริงเรื่องนี้ให้เราฟัง
.
ถ้าเราลองเปิดทัศนคติ ในแง่มุมที่ดี เกี่ยวกับความตาย เราอาจะะมีความรู้อะไรใหม่ๆ เกี่ยวกับการเผชิญหน้ากับความตายก็เป็นได้
โฆษณา