27 ธ.ค. 2021 เวลา 13:05 • ความคิดเห็น
1) อันดับแรกถ้าเป็นผม ผมจะเข้าไปขอโทษลูกค้าทันที และรีบยกจานที่มีประเด็นนั้นออกไปก่อน แล้วสอบถามลูกค้าว่ายังต้องการสั่งจานใหม่อยู่หรือไม่ หรือต้องการจานอื่นทดแทน
ซึ่งไม่ว่าลูกค้าจะเลือกแบบไหน ช่วงที่ลูกค้าใกล้จะเสร็จจากอาหารจานหลัก ผมจะถือเมนูของหวานเข้าไป เพื่อเสนอของหวานให้โดยไม่คิดมูลค่า ถ้าลูกค้ามาคนเดียวก็ง่ายหน่อย ถ้ามาหลายคนก็จะเสนอให้เขาเลือกในแบบจานใหญ่จานเดียวแล้วมีจานเล็กๆให้แชร์
2) หลังจากโต๊ะนั้นกลับไปแล้ว ผมจะพิสูจน์ทราบถึงข้ออ้างนั้น เพราะถ้าผมพิสูจน์ทราบตอนที่โต๊ะนั้นยังอยู่จะเป็นการรบกวนบรรยากาศของ
โต๊ะอื่นๆ
2.1) ถ้าพบว่าไม่มีสิ่งแปลกปลอม ผมก็จะเรียกประชุมพนักงานให้ระวังลูกค้าโต๊ะนั้นเป็นพิเศษ
2.2) ถ้าพบสิ่งแปลกปลอมจริง ผมจะคุยกับหัวหน้าเชฟในครัวให้ยกเลิกการใช้หนังยางทุกชนิดในร้าน แล้วเปลี่ยนมาใช้ถุง Ziploc แทนทั้งหมด
2.3) ก่อนพนักงานเสริฟจะนำแต่ละจานจากครัวไปยังโต๊ะลูกค้า ทุกจานจะต้องได้รับการตรวจสอบสิ่งแปลกปลอมก่อนเสมอ
โฆษณา