27 ธ.ค. 2021 เวลา 15:38 • การ์ตูน
ย้อนรอย การลอบวางเพลิง Kyoto Animation
京都アニメーション放火殺人事件
สถานที่เกิดเหตุ เกียวโต อนิเมชั่น สตูดิโอ 1 ประเทศญี่ปุ่น ในตอนเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2019 เกิดการลอบวางเพลิงคร่าชีวิตผู้คนมากถึง 36 ราย บาดเจ็บอีก 33 ราย เป็นการสังหารหมู่ที่อันตรายที่สุดครั้งหนึ่งในญี่ปุ่นนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง
ย้อนรอยวางเพลิงเกียวโตอนิเมชั่น
คนร้าย ชินจิ อาโอบะ วัย 42 ปี เป็นบุคคลภายนอก เข้าไปที่ประตูหน้าบ้านโดยใช้เชื้อเพลิงเบนซินประมาณ 40 ลิตร ราดบริเวณทางเข้าทางออก ตัวอาคาร และตัวพนักงานโตเกียวอนิเมชั่น ก่อนจุดไฟ ผู้ต้องสงสัยพยายามที่จะหลบหนี แต่ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ห่างจากอาคารประมาณ 100 เมตร พยานระบุว่าพวกเขาได้ยินเขากล่าวหาว่าสตูดิโอโจรกรรมทางวรรณกรรม และตะโกน ไปตายซะ ก่อนลงมือก่อเหตุ ตำรวจได้จับกุม ชินจิ อาโอบะ ข้อหาฆาตกรรมและความผิดอื่นๆ เขาถูกฟ้องอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 ธันวาคม 2020
การสูญเสียครั้งใหญ่ เกิดขึ้นหลังจากทราบผลชันสูตร มีผู้เสียชีวิตร่วม 36 ราย ทั้งหมดเป็นบุคคลคุณภาพ เช่น ยาซูฮิโระ ทาเกโมโตะ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน ปฏิบัติการพลิกวิกฤตสวนสนุก ปริศนาความทรงจำ ลักกี้สตาร์ เรียกเธอว่าพระเจ้า เนียวโรง และผลงานล่าสุดที่ครองใจทุกคน โคบายาชิซังกับเมดมังกร
การสูญเสียอีกประเด็นหนึ่งคือวัสดุคอมพิวเตอร์ และต้นแบบภาพวาด หลังเกิดเหตุการณ์รายงานทางทีมงานสามารถกู้คืนต้นแบบภาพวาดแบบดิจิทัลจากเซิฟเวอร์ที่รอดจากเหตุการณ์ไฟไหม้ได้
ตัวอย่างผลงานของ ยาซูฮิโระ ทาเกโมโตะ
หลังจากเกิดเหตุการณ์ ช่อดอกไม้ รูปภาพ เครื่องดื่ม ถูกวางไว้เพื่อระลึกถึง บุคคลที่สูญเสียไป
ในหลายองค์กรของญี่ปุ่นถูกการคุกคามและการโจมตีอื่น ๆ ที่เลียนแบบเหตุการณ์ แม้จะมีการใช้มาตรการเพื่อป้องกันการเกิดภัยคุกคามซ้ำ แต่กฎหมายของรัฐบาลก็ไม่ได้เข้มงวดขึ้นอย่างเหมาะสม
สามารถเป็นกำลังใจและติดตามผลงานของ Kyoto Animation Studio ได้ทุกๆช่องทางลิขสิทธิ์
โฆษณา