27 ธ.ค. 2021 เวลา 17:27 • ปรัชญา
เรียนรู้และยอมรับมันจะเกิดสุขหรือหาสุขที่เจืออยู่ได้บ้าง จะทุกข์เมื่อเราต่อต้านมัน
เช่นถ้าจู่ๆเรากระโดดลงในอ่างที่มีน้ำอุณหภูมิ 35 องศาเซลเซียส เราจะรู้สึกว่าร้อนจัง ในขณะที่ถ้าเราไปแช่น้ำร้อนแบบออนเซ็น ที่ 42 องศาเซลเซียสแต่เราจะค่อยๆเอามือเอาเท้าจุ่มลงในน้ำ เอาน้ำมาลูบตัว ให้ร่างกายค่อยๆเรียนรู้และปรับตัวกับความร้อน เราก็จะแช่น้ำร้อนได้อย่างรู้สึกสบายและผ่อนคลาย
โฆษณา