29 ธ.ค. 2021 เวลา 12:46 • ไลฟ์สไตล์
[⭐️]🔍ไขคำตอบ ทำไมโรงแรมถึง “🚫ห้ามนำมังคุด” เข้าที่พักกันนะ🤩???
1
Cr : kaijeaw.com
โรงแรมก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ใครๆก็เลือกที่จะใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เมื่อมีผู้คนเข้ามาพักอาศัยรวมกันอยู่เป็นจำนวนมาก ก็ต้องมีการออก “กฎข้อห้ามขึ้นมา”
ข้อห้ามที่หลายคนมักคุ้นเคย เช่น ห้ามนำทุเรียนเข้าที่พัก(มีกลิ่นเหม็น) ห้ามนำสุนัขเข้ามาภายในห้องพัก(แต่บางโรงแรมก็อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงมาได้ค่ะ) ห้ามสูบบุหรี่ เป็นต้น
แต่ใครจะคิดว่า “มังคุด” ก็ถูกห้ามนำเข้าห้องพักด้วย😱
สาเหตุที่ทำให้มังคุดถูกห้ามนำเข้ามาภายในโรงแรมเพราะ…..
“ยางและสีเปลือกค่ะ”
1
📌เนื่องจากยางและสีของมังคุดทำความสะอาดยากมากกกกกกก😥 และภายในโรงแรมก็จะต้องมีผ้าปูที่นอน หมอน ผ้าขนหนู สารพัดผ้าต่างๆ และที่สำคัญผ้าต่างๆเหล่านี้มักจะเป็น ”สีขาว⚪️” ซึ่งถ้าหากซักไม่ออกก็จำเป็นที่จะต้องโล๊ะ‼️ ผ้าที่เปื้อนออกไปทั้งหมด
4
▫️ถ้านึกไม่ออกลองนึกภาพเราเข้าไปพักในโรงแรมแล้วพบว่าผ้าสีขาวใสสะอาดดั๊นเปื้อนสีแดง เราก็จะรู้สึกว่าไม่อยากจะใช้แล้ว ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ก็เลยตั้งข้อห้ามขึ้นมาไม่ให้นำมังคุดเข้าโรงแรมนั่นเองค่ะ
📍เกร็ดความรู้ มังคุดมีวิตามินซีที่ช่วยทำให้ระยะเวลาในการเป็นหวัดหายเร็วขึ้น และที่สำคัญยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้กับร่างกายได้อีกด้วยค่ะ
1
⚠️แต่..หากรับประทานมังคุดมากเกินไปจะทำให้เกิดพิษที่ตับ จำนวนของเม็ดเลือดขาวลดทำให้ภูมิคุ้มกันลดต่ำลงจากปกติได้ค่ะ ดังนั้นควรรับประทานมังคุดอย่างพอดีนะคะ😘💕
ถ้าใครชอบสาระความรู้ดีๆสั้นๆแบบนี้ “กดติดตาม” เอาไว้เลยน๊า💖
1
จะได้ไม่พลาดตอนที่อัพบทความใหม่ๆค่ะ🥰
โฆษณา