3 ม.ค. 2022 เวลา 12:29 • ธุรกิจ
ธุรกิจสุดแปลก🧑🏻‍💼💼 ( ธุรกิจแบบนี้ก็มีอยู่ “บนโลก” ด้วยเหรอเนี่ยย😱‼️ )
1
เชื่อว่าในยุคที่ข้าวยากหมากแพง หลายๆคนก็ได้ผันตัวไปเป็น “พ่อค้าแม่ค้า เจ้าของธุรกิจ” กันใช่มั้ยคะ วันนี้แอดมินจะพาพี่ๆเพื่อนๆไปดูอาชีพสุดแปลกที่มีอยู่ “จริง” บนโลก🌍 ค่ะ
1
แถมเก๋ไก๋ ไอเดียสุดเริ่ด และที่สำคัญโครตแปลกและแหวกแนวเรียกได้ว่าไม่มีใครเหมือนแน่นอน ถ้าอยากรู้ว่าจะมีธุรกิจอะไรบ้างไปอ่านกันนนนนน💕😚
▫️รับจ้างตักบาตรให้ (สาธุ🙏🏻)
แปลกแต่จริง “ธุรกิจรับจ้างใส่บาตรพระ” เป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่งเลยนะคะที่อยู่ๆก็มีการโพสต์ลงโซเชียลรับจ้างใส่บาตรพระ ที่คุณจะสามารถเลือกได้เลยว่าจะตักบาตรทำบุญกี่วัน ใส่บาตรกับพระกี่รูป ต้องการจะให้กรวดน้ำให้ไหม สายตื่นเช้าก็ยังสาย😴 แค่จะกินข้าวเช้าก่อนไปเรียนก่อนไปทำงานก็ยัง “ไม่ทัน” อย่างเราๆนี่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปเลยค่ะ😚
4
#นอนตื่นสายก็ได้บุญได้🙏🏻แต่… จะได้บุญตรงๆไหมก็อีกเรื่องนะคะ😅
2
▫️ถ้าเธอไม่รักฉัน ก็รับไปซะ “ดอกกุหลาบเหี่ยวๆ พังๆ😭”
เจ้าของไอเดียธุรกิจนี้คือ Dirty Rotten Flowers ซึ่งเป็นธุรกิจที่รับส่งดอกกุหลาบ🥀(พังๆ เหี่ยวๆ)ไปหาคนที่เป็นรักเก่า คนรักเก่าที่นอกใจ เป็นได้แค่เฟรนโซน จะจีบนานแค่ไหน ตื้อขนาดไหนก็เป็นได้แค่พี่น้อง😭(ฮรือออ)
ธุรกิจนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงมาก เพราะดอกไม้สวยงามที่ขายไม่หมดและแห้งเหี่ยวก็จะได้ถูกนำไปใช้ประโยชน์ไม่ต้องทิ้ง เป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมไปในตัว แต่กลับกันผู้คนอีกจำนวนหนึ่งก็มองว่าเป็นการกลั่นแกล้ง ตัดพ้อกันหรือเปล่า😡
2
▫️บริษัท “ขอโทษครับบบบบบบบบ🙏🏻”
ธุรกิจนี้เกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นค่ะ ด้วยวัฒนธรรมของคนญี่ปุ่นการขอโทษเป็นเรื่องที่สำคัญมาก หากว่าคุณไม่กล้าที่จะพูดขอโทษก็จะถือว่าคุณนั้น “เสียมารยาทมาก😤” ก็เลยก่อเกิดเป็นธุรกิจรับขอโทษขึ้น ซึ่งการขอโทษก็มีหลายเรทราคา หลายบริษัทเลยค่ะ เช่น…
1
  • 1.
    ขอโทษแบบเผชิญหน้า ราคา 25,000 เยน( 7,000 บาทไทย ) แต่ถ้าขอโทษทางโทรศัพท์ก็จะลดราคาลงมาประมาณ 3,000 บาท
  • 2.
    โทรไปขอโทษพร้อมกับร้องไห้ฟูมฟาย😭 เหมาะกับกรณีที่รุนแรงมากๆ โจทย์กำลังโกรธเรามากๆอยู่ ไม่อยากง้อเองก็จ้างร้องไห้ไปเลยสิคะ (ราคาขึ้นอยู่กับอารมณ์โจทย์ค่ะ ถ้าโจทย์ด่ามาเป็นชุดๆจนหูชาก็อาจจะหลายบาทอยู่ค่ะ😓)
  • 3.
    รับขอโทษเป็นรายชั่วโมง คิดชั่วโมงละ 3,500 เยน( 990 บาท ) เคสไม่รุนแรงค่ะ😚
3
ระดับการขอโทษ
ธุรกิจนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่แอดมินไม่สนับสนุนนะคะ ทำผิดต้องรับผิด ต้องขอโทษด้วยตัวเองค่ะ ถ้าเกิดจ้างไปร้องไห้ขอโทษแบบนี้ก็จะกลายเป็นว่าฉันว่าหรือด่าใครก็ได้ แล้วค่อยไปจ้างร้องไห้ขอโทษทีหลง ทำจนเคยชิน ทำให้เราอาจจะโดนคนอื่นมองได้ว่าเป็นคนที่ “ทำแล้วไม่คิด😩” เพื่อนหรือคนรอบข้างก็อาจจะไม่คบกับเราก็ได้ค่ะ😢
📌ดังนั้น ถ้าทำผิดก็ยอมรับผิดตรงนั้น ดีกว่าปล่อยให้เรื่องราวมันบานปลายกลายเป็นเรื่องใหญ่แล้วแก้ไขหรือขอโทษได้ยากนะคะ🥰
1
ถ้าใครชอบเรื่องราวแปลกๆแบบนี้ “กดติดตาม” เอาไว้เลยนะคะ💖
จะได้ไม่พลาดตอนที่อัพบทความแนวนี้อีกค่ะ
โฆษณา