29 ธ.ค. 2021 เวลา 17:35 • กีฬา
🥰คนไทยมีสุขทั่วหน้า❤️
📣ฟุตบอลไทยชนะ 4-0 🥳🎊🎉
นานแค่ไหนแล้วที่บอลไทยไม่ได้คึกคักขนาดนี้…เอาล่ะค่ะ ถึงดูไม่เป็น แต่จะไปตามสืบมาให้ ว่าในโซเชี่ยลเค้าคุยอะไรกัน … มาค่ะ ตามมา
นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้เห็นฟุตบอลไทยคึกคักขนาดนี้
วันนี้เทรนในทวิตเตอร์ถ้าไม่นับ #พระมหาสมปอง แฮชแท็กที่เหลือที่ขึ้นเทรนยอดนิยมคือ ฟุตบอลไทย ทั้งนั้นเลย ❤️
วันนี้เป็นรอบชิงชนะเลิศนัดแรก ระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขัน AFF Suzuki Cup 2020 ซึ่งทีมชาติไทยเอาชนะไปได้ทั้งหมด 4 ประตู ต่อ ศูนย์ 🎉👏🥳
คอมเมนท์ในโลกโซเชี่ยลแตกต่างจากนัดที่แข่งกับเวียดนาม 2 นัดที่ผ่านมาโดยสิ้นเชิง - แฟนบอลในเน็ตเค้าคอมเมนท์อะไรกันบ้าง ขอสรุปมาให้ดังนี้ค่ะ
🔺คณะกรรมการผู้ตัดสินวันนี้ดีมาก
🔺 นักกีฬาทีมชาติอินโดนีเซียมีสปิริต เล่นอย่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่เล่นนอกเกมส์ (ต่างจากเวียดนามเหมือนอยู่คนละโลก)
1
🔺 ผู้เล่นทีมชาติไทยแสดงศักยภาพที่ดีทุกคนจนต้องชื่นชม เพราะสามารถทดแทนตำแหน่งกันได้หมด
🔺กัปตันเจ คือ The Best และเหนือชั้นมากจริงๆ เก่งเว่อร์ ลีลาแพรวพราว เล่นบอลฉลาด ยิงประตูดีโดยเฉพาะลูกเตะยิงตรงที่ทำประตูที่ 2 ให้ทีมชาติไทย เป็นลูกเตะที่ดูเหมือนไม่มีพิษมีภัย แต่ใช้ทักษะสูงมาก เป็นลูกเตะที่แรงจัด หนักแน่นพุ่งตรงเข้าเป้าอย่างสวยงาม
🔺ฟิลลิป โรลเลอร์ บุกโหด บางจังหวะบุกวิ่งขึ้นไปรอก่อนกองหน้าอีก ทั้งเลี้ยง ทั้งส่ง ทั่วสนาม โยนก็แม่น แฟน ๆ ถึงกับขอมอบมงให้ 🤴 เป็นซุปเปอร์ซัพพอร์ตของทีม
1
🔺แฟนบางคนยกศุภโชคให้เป็น mvp ของนัดนี้ พริ้วจัดๆๆๆ สุดมาก จ่ายบอลดี เลี้ยงติดเท้า
🔺วีรเทพ วิ่งตลอดทั่วสนาม จับบอลแม่น
1
🔺แต่แฟนบอลคนนึงบอกว่า อวยยศทุกคนในนัดนี้ ตั้งแต่โค้ช สตาฟ นักเตะ ทุกคนคือสุดมากกกกก
🔺คนที่มงควรลงมากที่สุดในทีมคือมาโน่(โค้ช) วางแผนเก่งมากวางแผนตลอดเวลา ทุ่มเททุกเกมส์ ใส่ใจนักเตะทุกคน รู้ว่าศักยภาพนักเตะแต่ละคนเป็นยังไง ให้ความสำคัญ ให้โอกาสกับนักเตะทุกคน
🔺ตอง - กวิน ผู้รักษาประตูได้ถูกเปลี่ยนระหว่างเกมส์ ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย โค้ชมาโนแจ้งว่า "ผมอยากอธิบายว่าเราไม่ได้ไม่เคารพอินโดนีเซีย  แต่เพราะคุณพ่อกวินเพิ่งเสียไปเมื่อช่วงบ่าย เราอยากตอบแทนความทุ่มเทของกวิน ด้วยการสร้างช่วงเวลาดีๆให้เขาได้ลงสนามเพื่อพ่อของเขา"
🔺โมเม้นท์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของนัดนี้ เมื่อกัปตันเจ ชนาธิปวิ่งไปกอดกวิน (กอดนานกว่าปกติ) หลังจากยิงประตูได้ เพื่อมอบประตูเป็นการปลอบใจกวินจากการสูญเสียคุณพ่อก่อนเกมส์จะแข่งไม่กี่ชั่วโมง
ส่งใจเชียร์ทีมชาติไทยนัดที่สอง ในวันที่ 1 มกราคม 2565 นี้นะคะ แชมป์แน่นอน ไทยแลนด์ปู๊นๆ 📣🥳🇹🇭🎉

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา