30 ธ.ค. 2021 เวลา 09:16 • การตลาด
สมาชิกในวงแบล็คพิ้งค์มีรายกันเท่าไรแล้วใครที่มีรายได้มากที่สุด
Credit:  Unlockmen
ณ เวลานี้วงเกิร์ลกรุ๊ปที่ดังติดอันดับโลก เชื่อว่า Black Pink ต้องมีชื่อเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน ไม่อย่างนั้นสินค้าแบรนด์ดังระดับโลกคงไม่เลือกทั้ง 4 สาวเป็น Presenter แล้วก็ยังมีอีกหลากหลายแบรนด์ในระดับภูมิภาคที่ต่างก็มาใช้บริการ
1
BLACKPINK เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปร้อนแรงที่สุด ทำลายสถิติบน YouTube, Spotify เป็นว่าเล่น มีผู้ติดตาม Instagram เป็นลำดับต้น ๆของโลก รายได้ส่วนใหญ่ที่นอกเหนือจากฐานรายได้ของวงส่วนใหญ่ไหลไปที่ YG Entertainment และก็ไม่มีใครรู้ว่ามีการแบ่งให้สมาชิกในวงคนละเท่าไร
1
จากการเก็บรวมรวมข้อมูลจากหลาย ๆ แหล่งของ Seoulspace.com ก็พอที่จะประมาณการรายได้ของสาวๆทั้ง 4 ในวง Blackpink ได้ดังนี้
โรเซ่ (โรสแอนน์ พาร์ค)
SOURCE: THEGLASSMAGAZINE.COM
ที่มา: THEGLASSMAGAZINE.COM
1
โรสเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ YSL เธอเกิดที่นิวซีแลนด์และเติบโตในออสเตรเลีย ระหว่างการออดิชั่นในออสเตรเลีย โรสเอาชนะผู้สมัครคนอื่นๆ ได้ 700 คน เธอพูดภาษาอังกฤษได้ดีที่สุดในบรรดาสมาชิกทั้งหมด นอกจากนี้เธอยังได้ปล่อยเพลงเดี่ยวของเธอที่ประสบความสำเร็จอย่างมากด้วย หากเข้าไปใน Instagram ของเธอ จะพบว่าเธอเดินทางไปทั่วโลกเพื่อการช้อปปิ้ง
มูลค่าสุทธิของโรเซ่โดยประมาณ: 8-10 ล้านเหรียญสหรัฐ (268-335 ล้านบาท)
จีซู (จีซู คิม)
SOURCE: SCMP.COM
ที่มา: SCMP.COM
จีซู Jisoo เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Dior Beauty ไม่ค่อยมีใครรู้เกี่ยวกับความมั่งคั่งและรายได้ของจีซูนัก เธอมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางของเกาหลีมากมาย ตัวอย่างเช่น เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ความงามเกาหลี Kiss Me
มูลค่าสุทธิโดยประมาณของจีซู: 8-10 ล้านเหรียญสหรัฐ (268-335 ล้านบาท)
เจนนี่ (เจนนี่ คิม)
SOURCE: FILMDAILY.CO
ที่มา: FILMDAILY.CO
เจนนี่ มีรายได้อยู่ในอันดับที่ 2 เมื่อตอนที่เธอยังเด็กเธอเติบโตขึ้นมาในย่านที่ร่ำรวยที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลีก่อนที่จะเข้าร่วมกับ BLACKPINK เจนนี่ยังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Hera และ Chanel เธอยังได้ทำข้อตกลงกับการเป็น Presenter กับ Adidas, Samsung และ Calvin Klein เป็นข้อตกลงสำหรับสำหรับเสื้อผ้าเท่านั้น เธอยังร่วมทำธุรกิจกับบริษัทแว่นตาสุดหรูของเกาหลีชื่อ Gentle Monster ด้วย
1
อัลบั้มเดี่ยวของเจนนี่ได้รับความนิยมอย่างมากใน Spotify โดยมีการสตรีมเกิน 250 ล้านครั้ง เป็นเพลงแรกของไอดอลเกาหลีที่มียอดสตรีมบน Spotify มากกว่า 200 ล้านครั้ง
 
เจนนี่เป็นสมาชิกที่เก่งกาจที่สุดในวง เพราะเธอสามารถแร็พ ร้องเพลง เต้น และเป็นนางแบบได้ ดังนั้นเธอจึงสามารถเป็นไอคอนของแบรนด์แฟชั่นได้ตลอดอาชีพในฐานะไอดอลเคป๊อป เธอมีผู้ติดตามมากกว่า 39 ล้านคนบน Instagram
1
มูลค่าสุทธิโดยประมาณของเจนนี่: 10 ล้านดอลลาร์ (335 ล้านบาท)
2
ลิซ่า (ลลิสา มโนบาล)
SOURCE: THECUT.COM
ที่มา: THECUT.COM
เป็นคนเดียวในวงที่ไม่ใช่คนเกาหลี ลิซ่าเป็นสมาชิกที่ร่ำรวยที่สุดของ BLACKPINK และแฟน ๆ ที่ไม่ใช่เคป็อปส่วนใหญ่อาจไม่รู้ว่าเธอไม่ใช่คนเกาหลี ลิซ่ารับเป็น Presenter โฆษณาให้สินค้าหลายแบรน์ ในประเทศไทยก็เช่น AIS และ เดนทิสเต้ รับเป็น Presenter ให้ VIVO จากประเทศจีนด้วย ลิซ่ายังมีวิดีโอเกมของตัวเองอีกด้วย (เรื่องนี้พึ่งรู้) นอกจากนี้ลิซ่ายังได้รับเป็น Brand Ambassador ให้กับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Prada, Adidas Celine, Bulgari, Moonshot, Penshoppe, Samsung และ MAC
1
ลิซ่าได้ออกอัลบั้มเดี่ยวที่เธอรอคอยมานานในชื่อ ลลิสา สร้างสีสันที่แตกต่างให้วงการ K-Pop ด้วยแนวท่วงทำนอง สไตล์ไทย การจัดฉาก และท่าเต้นที่โดเด่นสวยงาม มียอดสตรีมทะลุ 100 ล้านสตรีมอย่างรวดเร็วเมื่อปล่อยออกมาและอยู่ในอันดับต้น ๆ ของชาร์ต Spotify มิวสิควิดีโอมีผู้ชมมากกว่า 300 ล้านครั้งบน YouTube
ลิซ่ายังเป็นดาวเด่นของโซเชียลมีเดีย เนื่องจากเธอมีผู้ติดตามมากที่สุดในอินสตาแกรมของไอดอลเคป็อป นอกจากนี้ ช่อง YouTube ของเธอ Lilifilm Official มีผู้ติดตามมากกว่า 9 ล้านคน คำถามที่ไม่มีใครรู้ก็คือรายได้จากช่องทางโซเชียลมีเดียเหล่านี้ ทำรายได้ให้เธอได้เท่าไหร่?
 
มูลค่ารายได้สุทธิโดยประมาณของ Lisa: 10-12 ล้านเหรียญ (335-402 ล้านบาท)
เห็นรายได้ของแต่ละคนแล้วต้องบอกว่ารวยจริงไรจริง ซึ่ง “ยุคใหม่ฯ” เชื่อว่าแต่ละคนมีรายได้มากกว่านี้อย่างแน่นอน เพราะยังมีรายได้จากหลายทางที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย และก็แอบดีใจกับลิซ่าด้วย ที่สามารถสร้างรายได้เป็นอันดับหนึ่งของวงได้ (FC LISA)
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernization Marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา