31 ธ.ค. 2021 เวลา 03:44 • เกม
เหตุผลที่เราต้องมีชีวิตรอดในปี 2022
ในปี 2021 ที่ผ่านมา มรสุมชีวิตหนักหน่วง วันนี้เรามาดูเหตุผลที่เราต้องมีชีวิตรอดในปี 2022 กัน
เริ่มจากต้นปี ไปจนถึงท้ายปี
~ เดือนมกราคม
เด็กอวกาศ The Orbital Children ชื่อญี่ปุ่น คือ Chikyuugai Shounen Shoujo อนิเมะแบบมูฟวี่ ผลงานของ มิตสึโอะ อิโซะ เรื่องราวของในปี 2045 ยุคสมัยที่ AI เป็นเรื่องปกติ เรื่องราวของกลุ่มเด็กที่ลอยเคว้งในอวกาศ ต้องเอาตัวรอดโดยใช้มือถือคุมพวก พวกโดรน AI อินเตอร์เน็ตมือ เอาตัวรอด
~เดือนกุมภาพันธ์
เสน่ห์สาวข้าวปั้น: Prelude Fruits Basket: Prelude เป็นผลงานการ์ตูนของ Takaya Natsuya ที่เริ่มตีพิมพ์ในช่วงปี 1998 ถึงปี 2006 ในนิตยสาร Hana to Yume มีการทำเป็นอนิเมะครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2001 และมีการนำกลับมาทำเป็นอนิเมะฉบับรีบูตที่ดำเนินเรื่องตามฉบับมังงะเมื่อเดือนเมษายน 2019 ที่ผ่านมา ส่วนซีซั่น 2 ของฉบับรีบูตมีการฉายเมื่อปี 2020 และในปี 2022 พบกันอีกครั้งกับการผจญภัยครั้งใหม่ จองพวกเขาในภาพยนต์ดิจิทัล Prelude Fruits Basket: Prelude เป็นเรื่องราวของ “Kyoko” แม่ของ Toru ในสมัยที่ยังเป็นเด็กดื้อและได้พบกับ “Honda Katsuya” ผู้เป็นพ่อของ Toru ที่สมัยนั้นยังเป็นครูฝึกสอนสุดเพี้ยน โดยตัวเรื่องจะมีการเล่าตั้งแต่ตอนที่ทั้งสองคนได้พบกันถึงตอนที่ให้กำเนิด Toru ออกมา
~เดือนมีนาคม
ตำนานวีรบุรุษกาแล็กซี (ญี่ปุ่น: 銀河英雄伝説, เยอรมัน: Die Legende der Sternhelden ,อังกฤษ: Legend of the Galactic Heroes) เรียกย่อว่า กินเอย์เด็น หรือ LOGH เป็นวรรณกรรมบันเทิงคดีแนววิทยาศาสตร์ ผลงานของ ดร.โยชิกิ ทานากะ เริ่มตีพิมพ์ในปีค.ศ. 1982 และกลายเป็นเป็นวรรณกรรมที่มีอิทธิพลต่อนิยายและอนิเมะแนวสงครามในเวลาต่อมาหลายเรื่อง อาทิ 12 อาณาจักรเทพยุทธ์, โค้ดกีอัส
~เดือนเมษายน
ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: The Bride of Halloween
Detective Conan: The Bride of Halloween ในค่ำคืนเทศกาลฮาโลวีน .. ในขณะที่ทุกคนกำลังสนุกกับเทศกาลสยองขวัญนี้ อีกมุมหนึ่งของเมือง ณ ‘ชิบุยะ ฮิคาริเอะ’ ที่นี่คือสถานที่จัดงานแต่งงานของ “ผู้หมวดทาคางิ” และ “ผู้หมวดซาโต้” คู่รักแห่งกรมตำรวจนครบาล โดยมีแขกคนสำคัญที่รู้จักทั้งสองคน ทั้งเพื่อนร่วมงาน หรือแม้แต่ “โคนันคุง” ก็มาร่วมแสดงความยินดีกับความรักของทั้งสองที่กำลังจะมาถึงบทใหม่ของชีวิตคู่…ในขณะเดียวกัน ก็มีข่าวการแหกคุกของ “มือวางระเบิด” ที่สร้างความปวดหัวแก่กรมตำรวจอย่างมีนัยยะสำคัญ เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร ติดตามชมไปพร้อมกัน
เครยอนชินจัง: Mononoke Ninja Chinpūden
Crayon Shin-chan: Mononoke Ninja Chinpūden เนื้อเรื่องเกี่ยวกับชินจัง (โนะฮาร่า ชินโนะสุเกะ; Nohara Shinnosuke) เด็กอนุบาลวัย 5 ขวบ ผู้มีนิสัยทะลึ่งและแก่แดดเกินวัย เช่น ชอบผู้หญิงหุ่นดีหน้าตาดี แม่ของชินจัง (มิซาเอะ) มีนิสัยขี้เหนียว แต่โมโหง่ายและน่ากลัว ใบหน้ามีรอยเหี่ยวย่น(รอยตีนกา) .ชินจังมีน้องสาวหนึ่งคนชื่อฮิมาวาริ. ครอบครัวของชินจังเลี้ยงหมาไว้หนึ่งตัว มีชื่อว่าเจ้าขาว (ชิโระ). เพื่อนๆ ของชินจังที่พบในเรื่องบ่อยๆ คือ คาซามะคุง, เนเน่จัง, มาซาโอะคุง, และ โบจัง ชินจังมักจะชอบแสดงท่าทางแปลกๆ ในเรื่องราวภาพยนตร์ครั้งนี้เป็นการรวบรวมจินตนาการแดนวาดเขียน ของก๊วนชินจัง และพลังเหนือมิติ ให้ทุกคนได้ผจญภัยไปพร้อมเหล่าก๊วนชินจังและความรักจากครอบครัวโนะฮาร่า
ดราก้อนบอล ซูเปอร์: ซูเปอร์ฮีโร่ Dragon Ball Super: Super Hero ที่เล่าเหตุการณ์หลังจากโบรลี่ได้ออกไปอาศัยที่ดาวดวงอื่น และเรื่องราวต่อจากนี้ จะนับเข้าไทม์ไลน์หลัก ของ Dragon Ball Super โดย “ปัง” ลูกสาวของโกฮัง กับบีเดล และเป็นหลานของโกคู ก็กำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ภายใต้การดูแลของ พิคโกโร่ ซึ่งจะเป็นเหตุการณ์ที่แทรกมาในช่วงก่อน “บท Granolah the Survivor” ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องที่กำลังเกิดขึ้นในมังงะของDragon Ball Superในปัจจุบัน
ชมรมว่ายน้ำอิวาโทบิ เดอะ ไฟนอล สโตรก (พาร์ท 2) Free! The Final Stroke (part 2) เรื่องราวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายปี 4 คน ได้แก่ ฮารุกะ มาโกโตะ นางิสะ และ ริน ซึ่งล้วนแต่อยู่สมาคมว่ายน้ำแห่งอิวาโทบิด้วยกัน พวกเขาเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำผลัดผสม และได้รับชัยชนะ และหลังจากนั้นทั้งหมดก็ต่างแยกย้ายกันไปไปใช้ชีวิตตามแบบฉบับของตน หลายปีต่อมา เมื่อฮารุกะ และมาโกโตะขึ้นเรียนชั้นปีที่ 2 พวกเขาได้พบกับนางิสะซึ่งเลือกมาเรียนต่อบืชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงอิวาโทบิที่พวกเขาเรียนอยู่ นางิสะชักชวนให้ทั้งสองร่วมมือกันเปิดชมรมว่ายน้ำแห่งโรงเรียนอิวาโทบิ ในระหว่างนั้น ทั้งสามได้มีโอกาสพบกับ ริน อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ไปศึกษาต่อต่างประเทศทันทีหลังจากที่ได้รับชัยชนะในการแข่งขันครั้งนั้น ทว่ารินกลับมีท่าทีที่เปลี่ยนไป เขาทำตัวเย็นชาและพูดจาก้าวร้าวกับอดีตเพื่อนร่วมทีมทั้งสาม
หมดไปแล้วครึ่งปีแรก กับ ภาพยนตร์อนิเมชัน สัญชาติญี่ปุ่น พี่หมีขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนมีชีวิตรอดอยู่ในครึ่งปีแรกและรอดชีวีตไปกับครึ่งปีหลังนะครับ มีความเห็นอย่างไรกับครึ่งปีแรก คอมเม้นต์คุยกันได้นะครับ
โฆษณา