31 ธ.ค. 2021 เวลา 08:09 • ไลฟ์สไตล์
"Milk Float" หรือมิลค์ โฟลทไอศกรีมนมเย็น ใครเคยกินบ้าง อร่อยและทำง่ายมากถึงมากสุด ๆ
จำได้ว่าเคยกินเจ้า มิลค์ โฟลท นี่ เมื่อตอนเด็ก ๆ พี่สาวพาไปกินข้าวร้านอาหารในห้างเซ็นทรัลเพิ่งเปิดใหม่ ๆ ความรู้สึกตอนนั้น คือ อร่อยม้ากกก เลยค่ะ ดีใจมาก ๆ ได้มากินข้าวร้านหรู หน้าเราก็บานเป็นจานเชิง
แต่พอเริ่มโตขึ้น เมนูนี้ก็ค่อย ๆ หายไป นกไม่เคยเจออีกเลย อาจเป็นเพราะมันง่ายเกินไปมั้ง แล้วเดี๋ยวนี้ผู้คนชอบอะไรที่เยอะ ๆ ดูอลังการงานสร้าง
นี่ก็วันส่งท้ายปีเก่าแล้ว มองหาเมนูของหวานกันได้หรือยัง มาทำ "มิลค์ โฟลท" (ไม่แน่ใจว่าสะกดถูกมั้ย โฟลต หรือ โฟลท ใครรู้ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ😁) กินส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันค่ะ
เดี๋ยวเตรียมของก่อนนะ ก็มีไอศกรีมรสวานิลา หรือสตรอเบอร์รี่ ก็ได้ แต่นกได้ไอศกรีมรวมรสมาค่ะ สตรอเบอร์รี่รสที่ตั้งใจไปซื้อหมด แล้วก็นมสด นกใช้ของโครงการหลวง ชอบเป็นการส่วนตัวค่ะ รสชาติหอมหวานมัน ไม่มีกลิ่นน้ำมันหรือกลิ่นอะไรสักอย่างบอกไม่ถูกค่ะ
แค่นี้อ่ะนะ?! ใช่ค่ะ 😊
มาถึงวิธีทำ... ตักไอศกรีมให้เป็นลูกกลม ๆ ใหญ่ ๆ ใส่แก้วใบสวย 2 ลูก หรือจะใส่เพิ่มก็ไม่ว่ากัน แต่มันจะละลายเร็ว แล้วก็เติมนมสดที่แช่เย็นจัดลงไปให้เต็มแก้ว ลูกไอศกรีมจะเด้งดึ๋งขึ้นมา เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ
ง่ายใช่ม่า?!!! ก็บอกแล้วว่ามันง่ายสุด ๆ แถมให้อีกนิด ถ้าอยากให้มันดูอลังการขึ้นอีกหน่อย ก็ให้เติมท๊อปปิ้งเข้าไปค่ะ เช่น วิปปิ้งครีมบีบเป็นรูปก้นหอยบนปากแก้ว แปะด้วยอัลมอนด์อบสไลด์บาง ๆ แล้วหย่อนลูกเชอร์รี่สีแดงสดเข้าไปสักลูกสองลูก หรือจะเป็นท๊อปปิ้งชนิดอื่น ๆ ก็ได้ตามแต่ใจชอบค่ะ
แต่นกทำแบบดังเดิมค่ะ รำลึกความหลังครั้งเยาว์วัย นั่งละเลียด Milk Float กับหนังสือที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ก็สุขง่ายที่ใจเราเลือกเองแล้วค่ะ
ท้ายนี้ขอให้เป็นวันหยุดพักผ่อนที่ดี ชาร์ตพลังให้เต็มที่แล้วประเดิมปีใหม่ด้วยใจที่แน่วแน่มั่นคงนะคะ อ้อ! ยกการ์ดสูง ๆ ด้วยค่ะ
ปล. คลิปนี้มุมกล้องไม่ค่อยดีต้องขออภัยด้วยนะคะ
บ๊ายบาย💖 แล้วพบกันใหม่ค่ะ
นกเอง🐦อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก) ชอบวาดชอบเขียนละเลงสี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา