31 ธ.ค. 2021 เวลา 15:31 • ธุรกิจ
คำตำหนิ คือเสียงจากสวรรค์
คำชมเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถผลักดันคน หรือองค์กรสู่ความสำเร็จได้
คำแนะนำ คำติ คำด่า ถ้าเราตัดความอคติออกไป เลือกจับประเด็น นำมาพัฒนาปรับปรุง มันเหมือนเป็นเสียงจากสวรรค์ที่สอนให้เก่งขึ้น
ชีวิตผม กว่าจะประสบความสำเร็จเท่าตอนนี้ ถูกด่า ถูกให้คำแนะนำมาเยอะ แต่ผมเก็บเอามันมาปรับปรุงตัวเองและการทำงานเสมอ
นิสัยส่วนตัวคือ จะไม่ยอมให้ถูกว่าเรื่องเดิมอีกเป็นครั้งที่สอง
วันนี้ ถ้าเรามองเรื่องลบๆ ให้เป็นมุมบวก ชีวิตของเราจะมีความสุขมากยิ่งขึ้น #พลิกมุมคิดชีวิตเปลี่ยน มาเปลี่ยนชีวิตให้มีความสุขเพิ่มขึ้นกันดีกว่า
องค์กรก็เช่นเดียวกัน ผมมักจะสอนลูกน้องให้มองคำตำหนิของลูกค้า คือ “เสียงจากสวรรค์” เพราะมันคือโอกาสให้องค์กรของเราได้ปรับปรุงและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ลูกค้าต้องรักองค์กรของเราจึงเลือกที่จะตำหนิ แทนที่จะเดินจากไปเฉยๆ แล้วไม่กลับมาใช้บริการอีก
ยิ้มรับเสียงสวรรค์ แล้วปรับปรุงองค์กรของเราให้ดีขึ้นกันนะครับ
โฆษณา