1 ม.ค. 2022 เวลา 11:26 • ปรัชญา
สำหรับผม
ทัศนคติ คือ เห็นเรื่องนี้แล้ว คิดไปทางไหน
เรื่องเดียวกัน แต่ละคนมองไม่เหมือนกัน
คิดไม่เหมือนกัน ทำไม่เหมือนกัน
คิดให้ไปข้างหน้า เราก็ไปข้างหน้า
คิดให้ถอยหลัง เราก็ถอยหลัง
คิดให้ทุกข์ เราก็ทุกข์
คิดให้สุข เราก็สุข
แต่ที่จะชวนให้คิดคือ
เห็นแล้ว อย่าเพิ่งรีบคิด
เห็นให้ชัดๆก่อน ว่าจริงๆแล้วมันเกิดอะไรขึ้น
เรื่องที่เกิด
เป็นประโยชน์กับเรา
หรือเป็นโทษกับเรา
แล้วค่อยคิด ต่อว่าจะเอายังไงต่อ
คิดลบเกินไป ก็เสียโอกาส
คิดบวกมากไป ก็อาจจะเสียหายได้
คิดตามที่เกิดขึ้นจริง
ได้ประโยชน์ที่สุด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา