1 ม.ค. 2022 เวลา 12:59 • สุขภาพ
เมื่อชั้นต้องตกเป็นกลุ่มเสี่ยง COVID-19 😖
สวัสดีค่ะทุกคน หลังจากที่ลาล่าได้เขียนบทความเรื่องการติดโควิดของคุณสามี เมื่อโพสต์ที่แล้วนะคะ ➡️ https://www.blockdit.com/posts/61c99b605a65c0bc868b53c9
หลายคนก็ลุ้นไปกับลาล่าด้วยใช่มั้ยคะว่าลาล่าจะติดรึไม่ติด
ที่สวิตเซอร์แลนด์ทุกคนสามารถซื้อที่ตรวจแบบ ATK มาตรวจที่บ้านได้เลยจากที่ร้านขายยาสะดวกมาก ๆ เลย มาดูกันค่ะ ว่าผลจะออกมาเป็นเยี่ยงใด 😩
ภาพจากผู้เขียน
ลาล่าทำการตรวจโควิดด้วยตัวเอง หลังจากที่รู้ว่าคุณสามีตัวดีนั้นติดโควิด ผลการตรวจในรอบแรกออกมาเป็น Negative ค่ะ หลังจากนั้น 2 วัน ลาล่าตรวจอีกรอบ ก็ยังเป็น Negative ค่ะ ( Positive = บวกคือติด , Negative = ลบคือไม่ติด)
ใจเริ่มชื้นขึ้นมาหน่อย แต่…ในใจก็แอบกลัวนิด ๆ อีกใจนึงเราก็เชื่อว่าเราน่าจะแข็งแรงน่า อาจจะรอด (มั้ง) 😂
ถัดมาวันที่ 3 ตื่นเช้ามา อ้าว ! คอทำไมคัน ๆ เจ็บ ๆ เอ๊ะ เมื่อคืนสงสัยนอนอ้าปากรึเปล่า ปกติถ้ามีอาการนี้ ลาล่าจะกินฟ้าทะลายโจรทันทีเพราะมันช่วยให้อาการเจ็บคอดีขึ้นจริง ๆ
1
แต่ ! คราวนี้ตรูกินบ่ได้ เอาไว้จะมาเล่าให้ฟังทีหลังนะคะว่าทำไมถึงกินไม่ได้ ลาล่าเลยใช้วิธีจิบน้ำอุ่น มะนาว เกลือ และกลั้วคอด้วยน้ำเกลือ และกินยาอมกำกิกเผียง กล่องสีเหลืองเอาค่ะ เพราะเป็นยาอมสมุนไพร ทำทุกอย่างกินน้ำขิง กินต้มยำ ทำแม่มหมด 😖
1
วันที่สี่ อาการคันคอเริ่มแย่ลง แถมมีอาการไอเข้ามาด้วย เหมือนเลย ! เหมือนอาการนังสามีเปี๊ยบเล้ยยยยยย ตรูไม่รอดแน่คราวนี้ ใจนึงก็รักจับจิตฝังใจ แต่ใจนึงก็แสนจะแค้นเธอ 🎤 น่านนน ! พี่เท่ห์ต้องมาแล้วงานนี้ โกรธนังสามีมีมากค่ะ ไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาบ่นดี (ไหนช่วงแรกยังเป็นคุณสามีอยู่เลย😭)
1
หลังจากนั้นอาการเจ็บคอก็เริ่มมาค่ะ และอาการก็แย่ลงเรื่อย ๆ ลาล่าไอหนักมาก ไอจนกระเพาะ ตับ ไต ไส้ พุง จะย้ายที่กันอยู่แล้ว 😭 อมยากับกินน้ำอุ่นจนลิ้นจะเป็นลิ้นจระเข้อยู่แล้วก็ไม่ดีขึ้น
วันที่ห้า อาการหนักชัดเจนเปลี่ยน เริ่มมีน้ำมูกนิด ๆ แต่ไม่เยอะ เลยหยิบที่ตรวจมาตรวจเองอีกรอบ ที่นี้ชัดเลย ชิหายละมันขึ้น 2 ขีด โอ๊ยยยยยย ผลมันแน่นอนมั้ยวะคะเนี่ยไอ้ ATK เนี่ย (ยังแอบหวังว่าผลไม่ตรง 😂)
1
ภาพจากผู้เขียน
ลาล่าจึงรีบเลยค่ะ รีบวิ่งงงง ไปหานังสามีแล้วบอกให้เค้าดูว่าเห็นมั้ย ว่าเกิดอะไรขึ้นจากการกระทำของเธอ … 😩
1
ทั้งรักและทั้งเกลียด สุมแน่นในหัวใจ 🎤 สุดช้ำ 😂 (พี่กุ้ง ตวงสิทธิ์ก็มาเหรอเนี่ย)
4
แต่ลาล่าก็ยังไม่แน่ใจกับผลการตรวจเท่าไหร่นะคะ เพราะคุณสามีทำการตรวจ ATK 2 รอบ ผลเป็น Positive แต่พอไปทำ PCR ผลเป็น Negative ค่ะ
หลังจากนั้นคุณสามีลองมาทำ ATK ครั้งที่ 3 ผลเป็น Positive นางกลับไปตรวจ PCR อีกรอบในวันรุ่งขึ้น ผลก็ยังคงเป็น Negative เรา 2 คนเลยไม่แน่ใจ ตรูจะเชื่อผลอันไหนดีฟ่ะ ทำไมมันงวยงง งงงวย แบบนี้ 😩
คุณสามีจึงหาที่ตรวจ PCR ที่ใหม่ค่ะ คราวนี้ตรวจครั้งที่ 3 ผลถึงออกมาเป็น Positive นั่นไง ไม่รอด !! เมิงติดอ่ะ 🙄
1
ลาล่าก็เลยนัด PCR test ได้คิวเมื่อวานค่ะ ผลออกมาแทบเฟี้ยงโทรศัพท์ทิ้ง ผลตรวจ PCR test ของลาล่าก็เป็น Positive ติดโควิดทั้งคู่ Happy new เมียเลยดีมั้ย เดี๋ยวเปลี่ยนสามีซะเลย โอ๊ยยยยย ติดจนได้ 😭
ลาล่าจะสรุปอาการให้เพื่อน ๆ ฟังกันนะคะ ลาล่ามีอาการคันคอ เจ็บคอ ไอ เพลียนิดหน่อย ปวดหัวนิด ๆ กินพาราไป 2 เม็ดวันที่ปวดหัววันแรก แค่นั้นเองค่ะ อาการอื่นไม่มี คุณสามีก็มีอาการแบบนี้เหมือนกัน เรา 2 คนคิดว่าน่าจะมาจากการฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 เข็ม
เรา 2 คนฉีดไฟเซอร์ค่ะ ยังไม่ได้ boots เพิ่ม และเรา 2 คนก็ไม่มีโรคประจำตัว ออกกำลังกายกันสม่ำเสมอ เลยน่าจะช่วยให้ไม่มีอาการอะไรหนักมาก
1
ฝากเพื่อน ๆ ไว้นะคะ ควรตรวจให้แน่ใจถ้าเราเป็นกลุ่มเสี่ยง ตรวจให้ละเอียด เมื่อรู้ตัวว่สมีคนใกล้ชิดในบ้านติดโควิด แยกห้องนอน ห้องน้ำถ้าเป็นไปได้ ใส่หน้ากากทุกครั้งที่อยู่ในบ้าน รักษาความสะอาด และรักษาร่างกายให้แข็งแรงค่ะ พักผ่อนเยอะ ๆ
ปีใหม่ปีนี้ลาล่าฉลองแบบนี้แหละ ขอให้เพื่อน ๆ ทุกคนมีวันที่ดีกว่านี้นะคะ มีความสุข ดูแลสุขภาพของคุณให้ดี รวมถึงระวังตัวให้มาก ๆ เพราะหากเกิดอะไรขึ้นมันส่งผลกระทบให้คนใกล้ตัว และคนที่เรารักทันที
ฝากไว้ด้วยนะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจบค่ะ แล้วอย่าลืมไปฝึกโยคะแก้เครียดกันด้วยนะคะ ลาล่าขอตัวไปพักก่อน แล้วเจอกันใหม่
Happy New Year 2020 ค่ะ ❤️🥰🎉🙏🏽
โฆษณา