2 ม.ค. 2022 เวลา 06:22 • ไลฟ์สไตล์
รีวิวชีวิตปี 2021
หลังจากที่ผมลาออกจากงาน Call Center ในช่วงต้นปี หลังจากนั้นมาผมก็สมัครงานเรื่อยๆ ในงานเกี่ยวกับวิศวกรไฟฟ้า ซึ่งปีที่แล้วก็มีโควิดรอบ 4 ช่วงเดือนเมษา ที่มีสาเหตุมาจากการเที่ยวผับ ซึ่งมีบริษัทมาดูประวัติผมใน Job Thai แต่ก็ไม่ได้เรียกสัมภาษณ์
1
ระหว่างรอได้งาน ผมก็ทำ Youtube การเขียนใน แอพนี้ ช่วยที่บ้านขายผักหวานป่าผ่านเพจผักหวานป่าไปเรื่อยๆ มาดูรายล่ะเอียดแต่ล่ะอย่างเลยครับ
รายได้ Yotube ของผมปี2021 ครับ ยังน้อยอยู่
1. Youtube ปี2021 ส่วนใหญ่ผมจะทำคลิปแคสเกม ซึ่งคนดูส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก เกมที่เล่นจะเป็นเกมส์ Roblox แมพวันพีชที่ชื่อ Bloxfruit ซึ่งการแคสเกมนี้ทำให้ผมผ่านกฏ 4,000 ชม.ในการเปิดสร้างรายได้กับ Youtube
เนื้อหาเกี่ยวกับหุ้น หลังจากที่เกิดโควิด 19 ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทย SET Index ลงไปถึง
900 จุดซึ่งมีนจำนวนมากสนใจในตลาดหุ้นและคริปโต มีอยู่หลายคลิปที่ผมสอนวิธีเปิดพอร์ตหุ้น วิธีเลือกโบรกเกอร์ ซึ่งมีคนมาดูเป็นจำนวนมากถึง 50,000 วิว
รายได้คลิปเกี่ยวกับหุ้น 1 คลิป
2. การเขียนบทความในแอพนี้ ปี 2021 ผมไม่ค่อยได้เขียนบทความเกี่ยวกับหุ้นเลยเนื่องจากเนื้อฟาเริ่มตัน แต่ผมก็ใช้เวลาว่างหาข้อมูลอยู่เรื่อย ๆ เช่น ฟังทาง Youtube ซื้อหนังสือมาอ่าน อ่านแบบงบ 56-1 รู้สึกทั้งปีผมจะได้ดาวเพียง 4 ดาว ต่างจากปี 2020 ซึ่งได้ดาวเยอะมากๆครับ สาเหตุหลักคือผมเขียนบทความน้อยลง
รายได้จากการเขียนบทความในแอพนี้ครับ
3. เมื่อเดือนพศจิกายนผมพึ่งได้งานใหม่โดยเป็นครูที่วิทยาลัยเทคนิคพิมาย แผนกช่างไฟฟ้า ซึ่งผมดีใจเป็นอย่างมากหลังจากที่หางานประจำทำมาทั้งปี
1
ทำให้ผมต้องทบทวนเนื้อหาเกี่ยวกับไฟฟ้า พวกการต่อวงจร ต่อปลั๊กไฟ ต่อหลอดไฟ ซึ่งหัวหน้างานและเพื่อนร่วมงานใจดีมากคอยสอนงานในทุก ๆ อย่าง
แต่ผมก็ยังต้องไปเรียน ป.บัณฑิต และสอบใบประกอบวิชาชีพครูต่อ ซึ่งใช้ค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะทำให้หลังจากที่เงินเดือนออกแต่ล่ะเดือนผมไม่ค่อยใช้ซื้อของสักเท่าไหร่
โดยแบ่งเงินเดือนไว้ 3 ส่วน
1.ไว้ใช้จ่าย 80% ใช้ในการเติมน้ำมัน ค่าข้าว ค่าน้ำ และ อื่นๆ
2. ออมไว้ฉุกเฉิน10% ในกรณีที่ไม่สบายหรือมีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงินจะได้เอาเงินส่วนนี้ไว้ใช้จ่าย
3. เก็บเงิน 10% ไว้คอยลงทุนในตลาดหุ้น โดยรอช่วงที่หุ้นดีราคาถูกตกลงลงมาและทยอยเก็บซื้อและถือยาวอย่างน้อย 10 ปี ซึ่งระหว่างทางก็มีเงินปันผล ถ้าเราเลือกบริษัทดีแนาคต รายได้เพิ่ม กำไรเพิ่ม ราคาหุ้นก็จะเพิ่มตามครับ
2 ปี มานี้ผมไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยปกติแต่ล่ะปีต้องไปเที่ยวทะเล แต่ข้อดีคือเมื่อไม่ได้ไปเที่ยวทำให้ผมมีเงินเก็บเพิ่มขึ้นครับ
เรื่องของความรักก็มีคุยบ้าง จริงๆก็อยากมีแฟนแล้ว เพราะอายุปีนี้ก็ 29ปีแล้ว 55 แต่ก็อยากเป็นความรักแบบผู้ใหญ่ ช่วยเหลือกัน คอยปรึกษาในทุกๆเรื่อง
ต้องมีสีกวันเป็นวันของเราครับ
โฆษณา