3 ม.ค. 2022 เวลา 03:00 • ธุรกิจ
INTER EXPRESS LOGISTICS ใช้กลยุทธ์อะไร ถึงเป็นผู้นำด้านการขนส่งยาและเวชภัณฑ์ รวมถึงสินค้าควบคุมอุณหภูมิของไทย
คนทั่วไปอาจจะยังไม่รู้ว่า บริษัทที่ขนส่งยาและเวชภัณฑ์ รวมถึงสินค้าควบคุมอุณหภูมิ
ที่เป็นเจ้าใหญ่ในไทยคือ “บริษัท INTER EXPRESS LOGISTICS” โดยบริษัทนี้ เป็นบริษัทที่ขนส่งยาและเวชภัณฑ์ให้กับองค์กรใหญ่ ๆ เช่น สภากาชาดไทย, องค์การเภสัชกรรม และอีกมากมาย
จนเป็นผู้เชี่ยวชาญอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย
แต่สาเหตุที่คนทั่วไปอาจจะยังไม่คุ้นเคยกับแบรนด์นี้ นั่นก็เพราะก่อนหน้านี้ Inter Express
จะเด่นเรื่องการให้บริการกับองค์กรใหญ่ ๆ หรือ B2B ซึ่งก่อตั้งมาแล้ว กว่า 20 ปี
โดยทำให้ทางบริษัทไม่ได้เน้นเรื่องการทำการตลาดเท่าไรนัก
แต่ในวันนี้ Inter Express มองว่า ความเชี่ยวชาญในเรื่องการขนส่งยาและเวชภัณฑ์
และจุดแข็งมากมายที่ตัวเองมีอยู่ เช่น การมีระบบควบคุมอุณหภูมิที่แม่นยำ ตั้งแต่ในระบบคลังสินค้าไปจนถึงการควบคุมอุณหภูมิระหว่างการขนส่ง ก็สามารถให้บริการกับลูกค้ารายเล็กได้ดี ไม่แพ้กัน
และทางบริษัทมองว่า ธุรกิจอาหาร มีโอกาสเติบโตอย่างมากในพื้นที่ต่างจังหวัดและทั่วประเทศ
แต่ระบบการขนส่งที่ผ่านมา มันมีข้อจำกัดในเรื่องของระยะทาง ทำให้ลูกค้าที่อยากได้ของสดดี ๆ มีคุณภาพจากพื้นที่อื่น ๆ ข้ามจังหวัด ต้องเสียเวลาในการขนส่งเองบ้าง หรือต้องเปลี่ยนเป็นบริโภคสินค้าที่อยู่ในจังหวัดหรือในกรุงเทพฯ เพียงอย่างเดียว
ดังนั้น Inter Express จึงได้เดินหน้าการขยายบริการให้กับลูกค้ารายย่อยอย่างจริงจัง
และได้วางแผนการตลาด ผ่านการสื่อสารในรูปแบบวิดีโอ ด้วยคอนเซปต์ Interationship ส่งตรงทุกความรู้สึก เชื่อมต่อทุกความสัมพันธ์ ด้วยการมองเห็นถึงปัญหาของลูกค้า และนำมาพัฒนาต่อยอด จนเกิดเป็นบริการที่สามารถเชื่อมต่อทุกความสัมพันธ์ของลูกค้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ของบริษัทขนส่งกับลูกค้าเอง หรือเจ้าของกิจการกับคู่ค้าทางธุรกิจ และคนทั่วไปที่อยากจะส่งสินค้าให้กับคนที่คุณรัก
หากใครที่ได้ดูวิดีโอตัวนี้แล้ว จะเห็นได้ว่า Inter Express มีความเข้าใจในทุกปัญหาของลูกค้าและตั้งใจมอบประสบการณ์การขนส่งที่มีคุณภาพ รวมถึงสามารถเติมเต็มความสุขของทุก ๆ ความสัมพันธ์ได้ด้วยการขนส่งที่ใส่ใจทุกรายละเอียด ทำให้ในวันนี้ Inter Express ได้ออกแบบบริการที่น่าสนใจมากมาย
โดยมีบริการที่ครอบคลุม ไม่ว่าจะขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ แช่เย็น แช่แข็ง หรือการส่งสินค้าด่วนทั่วไป สินค้าธรรมดา หรือผัก-ผลไม้
จะเห็นได้ว่า การปรับตัวเข้ามาเล่นในตลาด B2C ของบริษัท Inter Express นั้นไม่ง่ายเลย
เพราะบริษัทต้องคิดถึงทุกรายละเอียดของลูกค้า ถึงจะสามารถออกแบบบริการที่น่าสนใจได้หลากหลายขนาดนี้
1
ซึ่งการที่ Inter Express จริงจังกับการทำการตลาดในปีนี้ ก็เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักและเข้าถึงการบริการที่มีคุณภาพมากขึ้น และเพื่อให้ Inter Express กลายเป็น Top of Mind เมื่อลูกค้านึกถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ
ดังนั้นการที่ Inter Express ทำการบ้านในเรื่อง Pain Point ของลูกค้ารายย่อยมาเป็นอย่างดี
ใช้จุดแข็งเรื่องการควบคุมอุณหภูมิ จากประสบการณ์ที่ทำให้ลูกค้ารายใหญ่มาตลอด
และเริ่มสร้างช่องทางในการสื่อสารคุณค่าของแบรนด์อย่างจริงจัง
ซึ่งจะทำให้ชื่อของ Inter Express เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและเข้าไปอยู่ในใจของลูกค้าได้อย่างประทับใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3FD1SaK
โฆษณา