2 ม.ค. 2022 เวลา 18:36 • ไลฟ์สไตล์
เทรนด์แคมป์ปิ้งกำลังมา วันนี้เลยขอแลกแต้มบัตรเครดิต SCB เพื่อรับเต็นท์มาตั้งเเคมป์ ที่สวนข้างบ้าน ต้อนรับวันปีใหม่กับครอบครัว ซะหน่อย
ภาพ : จิมเจอนี่
สวัสดีครับ หลังจากที่เเชร์ประสบการณ์นั่งรถลีมูซีนมาสนามบิน พร้อมใช้บริการห้องรับรองพิเศษ มิราเคิล เลาจ์ เรียบร้อยที่สุวรรณภูมิ
 
เราก็เดินทางมาถึงเชียงใหม่เป็นที่เรียบร้อย !!!
เอ้อ! ปล.ผมกับแฟน เราเดินทางมาถึงเชียงใหม่ด้วยการบริการของสายการบิน แอร์สาวไทยยิ้มสวยสุด(THAI Smile) ไว้วันหลังจะมาเล่าให้ฟัง
สำหรับวันนี้ ผมไปทำกิจกรรมอะไรน่ะเหรอ ? !!!
สิ่งนั้นก็คือ... " นอนกางเต็นท์ ก่อกองไฟ ปิ้งย่างบาร์บีคิว สไตล์บ้าน ๆ อย่างว้าว ๆ กับครอบครัว ที่เชียงใหม่ ในวันปีใหม่ " นั่นเอง
ก่อนที่จะมาถึงผมคุยกับ พี่ภูพิงค์ (พี่สะใภ้) ไว้แล้วว่า อยากถ่ายรูปเล่นชิลล์ ๆ กับเต็นท์ที่พี่เค้าเพิ่งใช้แต้มในบัตรเครดิต SCB Sansiri Platinum แลกมา [ สายแลกเเต้มบัตรเครดิตเหมือนกัน คุยกันถูกคอ อิอิ ]
ซึ่งนางบอกว่า เดี๋ยวจะเกณฑ์สามีสายวิ่งกับลิง 2ตัว ( หลานเช และ หลานกัสโต้ ) กางเต็นท์ต้อนรับอาเจมมี่ซะหน่อย แถมนางยังเป็นเเม่งานรับหมักหมู หมักเนื้อ ทำปิ้งย่างบาร์บีคิวต้อนรับลมหนาวที่บ้านอีกด้วย
ซึ่งช่วงนี้อากาศที่ อ.หางดง จ. เชียงใหม่ กำลังเย็นสบายเลย ผมก็เลยนึกมโนไปว่า ก็ดีเหมือนกัน คงได้ฟีลแบบออกทริปเดินป่าในเกาหลีช่วงฤดูใบไม้ผลิ
[ในความเป็นจริง กลางวันร้อนตับแตก ส่วนกลางคืนก็พอให้ได้รู้สึกเย็น ๆ แบบ 20 องศา]
ตอนมาถึงช่วงเย็น ๆ เห็นเต็นท์ที่แลกแต้มมา ถือว่าคุ้มค่าดี ตัวเต็นท์มีความแข็งเเรง คงทน กันน้ำได้ดีในระดับนึง แบรนด์ สนามเดินป่า รุ่น Field & Eskimo Terrace III เต็นท์สำหรับนอน 4 คน มี 2 สีให้เลือก สีฟ้า กับ เขียว
ภาพ : จิมเจอนี่
แล้วผมก็แต่งเต็นท์เพิ่มเติมด้วยไฟขดลวดแบบทั้งแบบใส่ถ่านAA และเสียบหัว usb ที่ซื้อมาจาก Shopee และ ไฟ LED จาก IKEA ซึ่งช่วยเพิ่มความละมุน ฟุ้ง ๆ ในบรรยากาศค่ำ ๆ
ริมกองไฟปิ้งย่าง เข้าไปอีก
[ จะเนียนเล่นกับ หลาน ๆ แล้วปล่อยให้พี่ป้าและเเฟนผม ปิ้งย่างกันแทน 555+ ]
เอาล่ะ !ใด ๆ ก็คือ ผมและครอบครัวได้มีโอกาสฉลองปีใหม่ร่วมกันแบบอบอุ่น ชิลล์ ๆ คูล ๆ ภายในบริเวณบ้าน แถมหมูหมักสูตรพี่สะใภ้รสชาติดีมาก ไว้วันหลังจะมาเเชร์ให้ได้ไปลองทำกันดูนะครับ
สำหรับตัวเต็นท์ ผมไปหาข้อมูลเพิ่มเติมจากในแอป SCB Easy มาแล้วได้ข้อมูลว่า ใช้คะแนนในบัตรเครดิตSCBใบไหนก็ได้ 43,000 คะแนน หรือ 26,000 คะแนน + 1,400 บาท ก็สามารถเป็นเจ้าของได้อย่างง่ายดาย
ใครที่มีบัตรเครดิต SCB แต่ยังไม่รู้ว่าจะดูคะแนนตัวเองยังไง ผมขอแนะนำให้โหลดแอป SCB Easy มาใช้บริการซึ่งดูคะเเนนง่ายมาก เพียงเข้าไปที่แอป -> ธุรกกรมของฉัน -> หน้ารวมบัญชี -> บัตรเครดิตและสินเชื่อหมุนเวียน ก็เรียบร้อย เช็กคะแนนได้เลยครับ
ปกติ 25 บาท = 1 คะแนน ก็คูณหารกันเข้าไปจ้ะ ว่าใช้เงินไปเท่าไหร่ 555+
[ อันที่จริง การสะสมคะแนนของบัตรต่าง ๆ มันก็มีโปรโมชั่นในแต่ละเดือน บางที่ X2 X5 เท่าของยอดเงินที่เราใช้จ่ายไป ก็จะทำให้เราเก็บเเต้มได้ไวขึ้น ผมว่าสนุกพอ ๆ กับซื้อของเซเว่นได้เเสตมป์ไปแลกของนั่นเเหละ ]
1
หรือหากใครคิดว่า ซื้อเองก็ได้ เก็บแต้มในบัตรเครดิตไว้ใช้แลกอย่างอื่นดีกว่า ผมก็ขอแนะนำให้ลองดูในแอป Shopee ก็ได้ครับ
มีขายทั้งเต็นท์แบบที่พี่ผมแลกมา และแบบอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
ในราคา 2-3 พันบาทด้วย อุปกรณ์อื่น ๆ อาทิ เก้าอี้สนาม ไฟขดลวดแบบที่ผมซื้อก็มีอยู่ ผมลองทำการบ้านหาข้อมูลมาให้บางส่วน ลองคลิ้กเข้าไปดูตามลิ้งก์กันได้ครับ
ไฟตกแต่ง ไฟลวด : https://raka.is/r/XVPNg
เต็นท์ครอบครัว : https://raka.is/r/m5WMx
" ชอบกดไลค์ ใช่กดเเชร์ ไม่ชอบไม่เป็นไร กดติดตามไว้ก่อน "
ข้อมูลผู้เขียน :
เจมมี่ เจ้าของบล็อก
JimJerNee | จิมเจอนี่ ✈︎
| Lifestyle | Travel | Investment
• 𝚊 𝐶𝑎𝑏𝑖𝑛 𝐶𝑟𝑒𝑤 ( ลูกเรือสายการบิน )
• 𝚊𝚗 𝙰𝚖𝚊𝚝𝚎𝚞𝚛 𝙱𝚕𝚘𝚐𝚐𝚎𝚛 ( บล็อกเกอร์ฝึกหัด )
꧁ Enjoy My Own mini-Luxury Lifestyle ꧂
" เจมมี่ เชื่อว่า คนเรามีความสุขได้ตามอัตภาพ ที่เราสามารถจ่ายได้ เเละ ตั้งเป้าหมายในปีนี้ไว้ว่า หากประสบความสำเร็จมีรายได้ Passive Income จากงานเขียนเพียงพอต่อการใช้จ่ายต่อเดือนแล้ว อยากไปพบ Therapist ( จิตเเพทย์ ) "
ติดตามช่องทางอื่นได้ที่ :
โฆษณา