3 ม.ค. 2022 เวลา 14:07 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🌟 [ความรู้] BID-OFFER: part1 ตอน การไล่ระดับราคา 🌟
🔥 ขอ 1 like 1 share เป็นกำลังใจให้ทีมงานทีครับ 🔥
– –x– – –x– – –x– –
สุดยอดบทความ BID OFFER
3
ไขความลับการอ่านการซื้อขายระหว่างวัน
🌟 รูปที่ผู้เขียนลงไปนั้น และระหว่างทางอาจจะมีลงมาสักช่อง สองช่องนะครับ และมีแรงขาย(ขายลงฝั่งbid)สวน แต่มีคนช้อนซื้อ(ช้อนรับตรงฝั่ง bid ตลอด ก็โอเคครับ เพราะฉะนั้นถ้ามาทรงนี้ น่าสนใจครับ และการวาง offer ที่หนากว่าฝั่ง bid เยอะๆ ((แทบทุกช่อง)) อันนี้ก็น่าสังเกตนะครับ แต่การวาง offer หนากว่า bid ไม่ได้หมายความว่า หุ้นจะวิ่งเสมอไปนะครับ อันนี้ต้องแล้วแต่นิสัย ของหุ้น และต้องดูด้วยว่า offer นั้นเป็นของจริงรึเปล่า ถ้าของจริง เผ่นครับ.. ถ้าถามว่าดูยังไงว่าของจริง ต้องสังเกตดูเอาบ่อยๆครับ แล้วจะซึมไปเองครับ
.
1
🌟 การใช้งาน
– “ดูกราฟ tf 1 นาที” โดยตีเส้นแนวรับแนวต้าน เพื่อดูว่าจะขายตรงไหน และเมื่อเห็นแรงขาย(โยนลงฝั่ง bid)สวนมากๆ แรงซื้อ(แรงช้อนซื้อที่ฝั่ง bid)เอาไม่อยู่ –> ถยอยปล่อย.. ถึงจะวิ่งต่อก็ไม่เป็นไร กำไรแล้วครับ
– “ดู volume” จาก tf 1 นาที ว่า volume ออกหรือไม่ออก
1) ถ้านิ่งๆไม่มีแท่งยาว พอถือได้ครับ
2) ถ้าแท่งแดงยาว อาจจะเป็นแรงเทขาย(ขายลงฝั่งbid)ของจริงครับ เพราะฉะนั้นต้องระวัง หรือหากมีกำไรแล้วควรขาย แต่ต้องดูด้วยครับว่า
3) หากมีแรงขาย(ขายฝั่งbid)เยอะแล้ว ราคายังยืนอยู่หรือไม่ ถ้ายังยืนอยู่ พอถือได้ครับ..
1
– “ดู bid offer” ประกอบตลอด ถ้ามีคนเทมา(เทขายฝั่งbidมา) แต่อีกฝั่งฝั่งbid ก็ยังคงรับสวนตลอด อันนี้น่าดูครับ .. ต้องดูว่าที่ตั้งอยู่ฝั่ง offer ต้องไม่ใช่ของจริง ตรงนี้ อาจจะต้องอาศัยการสังเกตหน่อยนะครับ อาจจะสังเกตตอนที่หุ้นกำลังวิ่งครับ offer ที่เคยตั้งหนาๆจะหายไปในพริบตาครับ หรือ ดูว่ามีการรวบหุ้น(ช่องoffer)ทั้งช่องทีเดียวเลยหรือไม่ ถ้ามีอาการแบบนี้ น่าสนใจครับ
!! แต่.. หากเป็นการเทปล่อยของ หมายถึงว่า มีคนซื้อ(ฝั่งoffer)แต่เจอเทขาย(ขายลงฝั่งbid) เป็นล็อตๆลงมาตลอด คนที่ซื้อฝั่ง offer พยายามซื้อยังไงก็ไม่ไปสักที หรือพอขึ้นไป 1 ช่อง ก็โดนขายกดลงมาตลอด
.
🌟 การปฎิบัติ
– ถ้าถึงจุดรับแล้วหลุด ไม่มีแรงรับ(ฝั่งbidเอาไม่อยู่) …Cut ครับ
– การเข้าหุ้นบ่อยๆ ย่อมทำให้โอกาสผิดพลาดเราสูงครับ เพราะฉะนั้น ขอให้มั่นใจจริงๆแล้วค่อยเข้า ถ้าแค่ 50 50 ยังครับ เพียงแต่อาจจะใส่ไว้ใน watchlist ครับ แล้วสังเกตมัน “กำไรที่ได้มา หากต่อมาผิดพลาดบ่อย สุดท้ายแล้ว อาจจะไม่ได้กำไรเลยครับ”
– ถ้าเข้าแล้วรู้ว่าผิดทาง ออกครับ ไม่ต้องรอดู เช่น ไม่วิ่ง,แรงขาย(แรงที่ขายลงฝั่ง bid) อันนั้นเป็นแรงขายจริง Cut ครับ เสียค่าคอมหรือเสียสัก1-2 ช่อง ดีกว่าเสียหลายช่องครับ
1
.
1
🌟 สุดท้าย
” ถ้าเราสังเกตกับอะไรไปสักพักแล้ว เราจะพอรู้เองว่า ถ้ามาอย่างนี้ เราควรทำอย่างไร”
ผมเขียนนี่ไม่ได้หมายความว่าผมเก่ง หรือผมไม่พลาดเลยนะครับ ทุกคนมีผิดพลาดครับ แต่ผมพยายามที่จะเรียนรู้เพื่อแก้ปัญหานั้นต่อไป และนำมาแบ่งปันเผื่อเป็นทางให้แก่ผู้ที่ยังไม่รู้
ทุกอย่างล้วนไม่มีหลักเกณฑ์ตายตัว เพราะมันไม่ได้จำเป็นว่าจะต้องทำท่าเหมือนกันทุกครั้ง เพราะฉะนั้นพยายามสะสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆครับ แล้วจะค่อยๆมองออกเอง
** และหากยังไม่มีความเชี่ยวชาญพอ อย่าเพิ่งนะครับ ให้สังเกตไว้เท่านั้น หรือหากลองควรลองเพียงน้อยๆเท่านั้นครับ**
แอดมิน Ralove
ผู้สนับสนุน
สนใจเปิดบัญชี ค่าคอมหุ้น 0.05%
TFEX สัญญาละ 18-20
กับโบรคเกอร์
แนะนำหุ้นโดยที่ผู้แนะนำการลงทุนที่มีใบอนุญาต
แจ้งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรทาง INBOX ได้เลยครับ
โฆษณา