3 ม.ค. 2022 เวลา 21:34 • ไลฟ์สไตล์
วางแผนสร้างเป้าหมายให้ตัวเอง #ทำทันที
อย่าสร้างกำแพงให้ตัวเองด้วยคำว่า เหนื่อย ไม่มีเวลา เบื่อ ง่วง อยากพัก เวลาไม่พอ เดี๋ยวค่อยทำ หลังจากได้เรียนรู้การช่วยทำงานเพื่อรับการประเมิน Trauma ของที่ทำงาน ทำให้รู้ว่าอย่าเอาคำว่าเดี๋ยวมาใช้กับทุกๆอย่าง เช่น
ซื้อของมาแกะถุงออกวางไว้บนโต๊ะ เดี๋ยวถ้าเดินไปหลังบ้านค่อยเอาไปทิ้ง สุดท้ายเกิดอะไร ก็วางไว้รวมๆกันไปเรื่อยๆ วันต่อมาก็ซื้อของมาแกะวางอีกเหมือนเดิม ผ่านไปหลายวัน มาดูอีกที โต๊ะที่เราวางของไว้นั้นมันจะเต็มไปด้วยขยะที่เราบอกว่าเดี๋ยวจะหยิบไปทิ้งทีเดียว
กลับเข้าบ้าน เอาเสื้อวางไว้ที่เก้าอี้ เดี๋ยวค่อยเอาไปแขวนไว้ในห้อง ขอไปห้องครัวก่อน สุดท้ายก็คือลืมหยิบมาไว้ วางไว้รกบ้านต่อ พอจะไปทำงานต้องเดินออกมาเอาเสื้อที่ลืมไว้ หรือบางทีขี้เกียจ ก็หยิบเสื้อใหม่มาใส่แล้วก็วางไว้อย่างเดิม
เคยไหมที่เดินเข้าบ้าน เดินเลยจุดที่จะวางกุญแจ แล้วเราก็เอาไปวางไว้ตรงนู้นก่อน เดี๋ยวเดินกลับไปค่อยเอาไปไว้ และแล้วเราก็ทำอย่างอื่นเพลินจนลืม พอจะออกจากบ้านเกิดอะไรขึ้น ก็หากุญแจไม่เจอไง กว่าจะนึกได้ก็ผ่านไปหลายนาที เสียเวลาไปอีก
อันนี้แค่ส่วนหนึ่งที่เราเผลอทำในชีวิตประจำวันไปแบบไม่รู้ตัว ถ้าวันนี้เราเปลี่ยนใหม่ ทำทันที ไม่มีคำว่าเดี๋ยว สิ่งที่จะได้คือ วันหยุดไม่ต้องมานั่งเก็บของที่รก จะออกไปไหนก็ไม่ต้องกังวล กระวนกระวายหาของไม่เจอ
เมื่อรู้ปัญหา แก้ปัญหานั้นทันที ปรับความคิดแล้วลงมือทำทันที วางแผนชีวิตทันที 1ปี เรากลับมาดูกันว่าเราเปลี่ยนตัวเองได้แค่ไหน แล้วเจอกัน ครบ1ปีกลับมาเตือนให้ฉันดูพัฒนาการของตัวเอง
❤️บันทึกต้นปี 2022
#พัฒนาตัวเอง
#todolist
โฆษณา