3 ม.ค. 2022 เวลา 22:32 • หนังสือ
รีวิวหนังสือ เศรษฐีสอนรวย SOGR The Science of Getting Rich ทิ้งโชคชะตา…แล้วสร้างความมั่งคั่งร่ำรวยด้วยตัวคุณเอง
ยากจน ไร้ทรัพย์ ไร้เพื่อน ไร้เส้นสาย คุณก็มั่งคั่งร่ำรวยได้ เพราะว่าคุณมีสิทธิ์มั่งคั่งร่ำรวยมาตั้งแต่เกิดแล้ว ไม่มีใครขัดขวางคุณ ไม่มีใครฉุดรั้งคุณไว้ ถ้าทำตามศาสตร์แห่งความมั่งคั่งร่ำรวยเล่มนี้
หนังสือ ศาสตร์แห่งความร่ำรวย
อ่านแล้วทำตาม เชื่อเถอะว่า … คุณสามารถกำหนดสิ่งที่ต้องการได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่า สถานการณ์แวดล้อมจะเป็นอย่างไรก็ตาม
ศาสตร์ 100 ปี ที่เศรษฐีทั่วโลกศรัทธา ความมหัศจรรย์อยู่ในหนังสือเล่มนี้แล้ว Wallace D. wattles เปรียบเสมือนบิดาแห่งกฎของแรงดึงดูด กฎจักรวาล กฎแห่งแรงสั่นสะเทือน เป็นต้นแบบให้กับนักเขียนรุ่นหลังมากมาย เช่น นโปเลียน ฮิลล์ แอนโทนี ร็อบบิน รอนดา เบิร์น ที่เขียนเรื่อง The Secret อันโด่งดัง
Wallace บอกเราว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ทุกคนเป็นผู้สร้างสรรค์ความสุข ความสำเร็จ ความมั่งคั่งร่ำรวย ภายใต้บรรทัดฐานของความดีงามจากภายใน การสร้างสรรค์ความร่ำรวยอย่างยั่งยืน ไม่แก่งแย่งแข่งขัน ไม่ชิงดีชิงเด่น ไม่คดโกง
ความมั่งคั่งร่ำรวยเป็นของขวัญพิเศษสำหรับทุกคน
กฎของความมั่งคั่งร่ำรวย
~1~ ความคิด คือ บ่อเกิดของความมั่งคั่งร่ำรวย การสร้างมโนภาพในใจเงียบ ๆ คนเดียว มโนภาพนั้นอย่างชัดเจนว่า คุณร่ำรวยแล้ว นั่นแหละ ความร่ำรวยจึงจะเกิดขึ้นตามมาภายหลัง (แต่ไม่ใช่ การอวดรวยนะ ไม่ใช่การใช้จ่ายเกินตัว)
5
~2~ เข้าใจแก่นแท้ของชีวิต แก่นแท้ของชีวิต คือ ความคิดของคุณนั้นทรงพลานุภาพมากกว่าที่คุณคิด ความคิดของคุณดึงดูดทุกสิ่งทุกอย่างเข้ามาในชีวิต ดังนั้น จงจินตนาการถึงสิ่งที่คุณต้องการจริง ๆ
4
~3~ อย่ากลัว อย่ากังวล อย่าสงสัย จงเชื่อมั่นในพลังความคิดของคุณอย่างสุดจิตสุดใจ พุ่งความสนใจไปที่เป้าหมาย
3
~4~ การแบ่งปัน คือ แม่เหล็กดึงดูดความมั่งคั่ง อย่ากลัวว่า แบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้คนอื่น แล้วคนอื่นจะได้ดีกว่า จงจำไว้ว่า โลกนี้มีความมั่งคั่งเหลือเฟือสำหรับทุกคน
3
~5~ ความมั่งคั่งมาจากการสร้างสรรค์ ไม่ใช่การแข่งขัน ไม่ใช่การแก่งแย่ง ไม่ใช่การคดโกง ไม่ใช่การเบียดเบียนคนอื่น ไม่ใช่การกอบโกยผลประโยชน์ไว้คนเดียว
1
~6~ การให้ คือ ความมั่งคั่งร่ำรวย ให้สิ่งดี ๆ ให้สิ่งที่มีคุณค่า ให้อย่างจริงใจ เช่น ขายสินค้าที่มีคุณค่าต่อคนอื่น สอนวิชาความรู้ที่มีคุณค่าต่อคนอื่น
1
~7~ เมื่อสร้างมโนภาพว่าต้องการสิ่งใด ให้เชื่อมั่นว่า สิ่งนั้นเป็นของคุณแล้ว และสร้างมโนภาพอย่างเจาะจงลงรายละเอียด เช่น อยากได้ร้านกาแฟแบบไหน รูปทรง ลักษณะ การตกแต่ง บรรยากาศภายในร้าน บรรยากาศภายนอกร้าน ลักษณะของลูกค้า ฯลฯ
2
~8~ ความกตัญญูรู้ต่อทุกสรรพสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นคน สิ่งของ ธรรมชาติรอบตัว เพราะว่า ความรู้สึกขอบคุณ เป็นพลังบวกที่จะดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามามากมาย เมื่อคุณรู้สึกดี คุณจะหลุดจากการแข่งขัน หลุดจากการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น
2
~9~ อย่ากดดันคนอื่นให้คิดให้รู้สึกเหมือนตัวเอง จงทำตัวให้เป็นแบบอย่างแก่คนอื่น สร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนอื่น ให้คนอื่นอยากทำตามเอง (อย่าหวังดี จนคนอื่นอึดอัด ถ้าคุณหวังดีต่อคนอื่น โดยที่เขาไม่เต็มใจ แสดงว่าคุณยังไม่ปล่อยวางอย่างแท้จริง)
3
~10~ ความมั่งคั่งร่ำรวย เกิดจากการลงมือทำอย่างจริงจัง ไม่ใช่การคิดฝันเฉย ๆ ไม่ใช่การบนบานศาลกล่าว ไม่ใช่การพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากภายนอก ไม่ใช่การพึ่งพาวิญญาณของคนที่ตายแล้ว แต่จงใช้พลังจากภายในตัวเอง
3
~11~ ทุ่มเททำงานของคุณ ตั้งแต่วันนี้ เดี๋ยวนี้ สะสมความสำเร็จเล็ก ๆ ทุกวัน ๆ ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพตามกำลังที่ทำได้อย่างสบายใจ ไม่หักโหม ไม่รีบร้อนจนลนลาน ไม่เร่งรีบจนเครียด แต่ทำสบาย ๆ จินตนาการถึงความสำเร็จตามใจปรารถนา คุณจะเข้าใกล้ความมั่งคั่งอย่างมั่นคง
2
ถ้าคุณทำงานอย่างเร่งรีบ ร้อนรน คุณจะอยู่ห่างไกลจากความมั่งคั่งไปเรื่อย ๆ คุณจะสงสัยว่า ฉันทำงานหนัก แต่ทำไมไม่ร่ำรวยสักที
~12~ พุ่งความสนใจไปที่การทำงานของวันนี้ ต่อยอดจากสิ่งที่ทำอยู่ จับจ้องที่จุดหมายปลายทาง คุณจะมีความสุขกับปัจจุบัน และเข้าใกล้ความมั่งคั่งร่ำรวยมากขึ้น ๆ
3
ข้อคิดจากหนังสือเล่มนี้ คือ การสร้างความมั่งคั่งร่ำรวยอย่างสร้างสรรค์ สร้างความมั่งคั่งร่ำรวยจากความสุขจากภายใน สร้างความมั่งคั่งร่ำรวยจากความอุดมสมบูรณ์ที่มีอยู่ ไม่ว่าตอนนี้คุณจะมีอะไรอยู่ จงขอบคุณ จงซาบซึ้งใจจริง ๆ แล้วคุณจะสร้างความมั่งคั่งร่ำรวยได้จากภายในใจของคุณเอง
Indy Writer สร้างสรรค์ Workshop การเขียนบล็อก การเขียนนิยาย การเขียน eBook ตามแนวทางของหนังสือเล่มนี้ สร้างสรรค์งานออกมาให้ดีที่สุด มอบงานที่ทรงคุณค่าให้แก่คนที่เห็นคุณค่า ให้อย่างสุดจิตสุดใจ ให้ด้วยความปรารถนาดี
สิ่งที่ได้รับกลับมานั้น มีคุณค่ามากมายเหลือล้น โลกเหวี่ยงคนดี ๆ คนเก่ง ๆ คนที่มีประสบการณ์หลากหลายสาขาเข้ามาให้เราได้เรียนรู้ร่วมกัน แบ่งปันประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน เติบโตไปด้วยกัน ขอบคุณจริง ๆ ขอบคุณจากใจ
Indy Writer
ติดตามผลงานในช่องทางอื่นที่
Facebook : Fb.me/omnibonga
Line : omnibonga

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา