26 ม.ค. 2022 เวลา 10:34 • หนังสือ
รีวิวหนังสือ ชีวิตดีขึ้นทุก ๆ ด้าน ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว และ108 เวทมนตร์ แห่งการจัดบ้าน ขยับข้าวของหนึ่งครั้งเปลี่ยนได้ทั้งชีวิต
คมมาริ กล่าวว่า ปัญหาของการจัดบ้านไม่สำเร็จสักที ขึ้นอยู่กับวิธีคิด 90% ดังนั้น ถ้าวิธีคิดไม่ถูกต้องล่ะก็ ต่อให้โยนข้าวของทิ้งไปมากแค่ไหน ไม่นานบ้านจะกลับมารกรุงรังเหมือนเดิม
คมมาริศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับการจัดบ้านอย่างจริงจังตั้งแต่อายุ 5 ขวบ นางชอบอ่านนิตยสารแม่บ้าน เลยได้แรงบันดาลใจศึกษาวิธีการจัดบ้าน จนถึงอายุ 15 นางก็ตกผลึกกลายเป็นวิธีการจัดบ้านแบบคมมาริ
จริงจังแค่ไหนเรียกว่าจริงจัง นางเป็นที่ปรึกษาการจัดบ้านและสำนักงาน นอกจากนั้นยังมีคอร์สสอนการจัดบ้าน เปรียบเสมือนเวทมนตร์แห่งการจัดบ้าน ทันทีที่บ้านเป็นระเบียบ โลกทั้งใบจะสว่างไสว มุมมองการใช้ชีวิตจะเปลี่ยนไปตลอดกาล
2
108 เวทมนตร์แห่งการจัดบ้าน เป็นหนังสือที่รวบรวมวิธีการจัดบ้านแบบเจาะลึก พร้อมรูปภาพประกอบ เช่น วิธีการจัดเก็บผ้าขนหนู ควรพับเก็บในแนวตั้ง จะได้รู้ว่า มาผ้าขนหนูอยู่กี่ผืน ป้องกันไม่ให้ซื้อมาเก็บไว้เยอะเกินไป
คมมาริ เล่าว่า คนส่วนใหญ่ที่มาเรียนการจัดบ้าน ประสบความสำเร็จ มีบ้านที่เป็นระเบียบ และมีมุมมองการใช้ชีวิตที่ดีขึ้น คนส่วนน้อยที่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะว่า พวกเขาคาดหวังว่าผู้สอนจะพาจัดบ้านทุกสิ่งทุกอย่าง
การจัดบ้านเป็นทักษะที่ต้องฝึกฝนและลงมือทำด้วยตัวเอง จะรอให้คนอื่นทำแทนไม่ได้ การเขียนก็เช่นเดียวกัน การเขียนเป็นทักษะที่ต้องฝึกฝนด้วยตัวเอง แต่การเรียนเขียนแขนงต่าง ๆ จะช่วยให้ทุกคนฝึกเขียนได้อย่างมีหลักเกณฑ์ ผสมผสานกับศิลปะการเรียบเรียงคำเฉพาะตัว จะกลายเป็นงานเขียนที่งดงาม มีเสน่ห์ น่าสนใจ
ชีวิตดีขึ้นทุก ๆ ด้านด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว
ผู้เขียน: คนโด มาริเอะ (Marie)
สำนักพิมพ์: วีเลิร์น (WeLearn)
หมวดหมู่: จิตวิทยา การพัฒนาตัวเอง , การพัฒนาตัวเอง how to
ราคา 180 ฿
108 เวทมนตร์แห่งการจัดบ้าน โดย Kondo Marie (คอนโดะ มาริเอะ)
ผู้เขียน: คนโด มาริเอะ (Marie)
สำนักพิมพ์: วีเลิร์น (WeLearn)
หมวดหมู่: จิตวิทยา การพัฒนาตัวเอง , การพัฒนาตัวเอง how to
ราคา 195 ฿
Out of Stock
หนังสือแนวคิดการจัดบ้านและการใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย
เล่าเรื่องหนังสือเกี่ยวกับการจัดบ้าน เพราะว่า สองสามสัปดาห์นี้ ลุกขึ้นมาจัดบ้านใหม่ รื้อ โละ เรียงลำดับไปทีละห้อง พบว่า มีข้าวของมากมายวางทิ้งไว้ แต่ไม่ได้ใช้เลย โละออกไปดีกว่า ส่งต่อให้คนอื่นนำไปใช้ น่าจะมีประโยชน์มากกว่าวางไว้เฉย ๆ
กุญแจสำคัญของการจัดบ้านของคมมาริ คือ ความสวยงามและความสุขใจ การจัดวางสิ่งของเครื่องใช้อย่างเป็นระบบระเบียบ เวลามองจะปลุกเร้าความสุขได้
การจัดบ้านสไตล์คมมาริเปรียบเสมือนการเขียนบล็อกในรูปแบบ Lifestyle Blogger อิฉันแนะนำผู้เรียนว่า นำทักษะ ประสบการณ์ ความฝัน ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีในชีวิตมาวางลงบนแผ่นกระดาษ จากนั้นจัดระบบระเบียบข้อมูลเป็นหมวดหมู่ แล้วเรียบเรียงเรื่องราวออกมาตามใจปรารถนา การเขียนเล่าเรื่องในชีวิตประจำวัน เปรียบเสมือนการร่ายเวทมนตร์
1
ถ้าการจัดบ้านเป็นระเบียบ ทำให้มุมมองการใช้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล การเขียน Lifestyle Blogger ก็ทำให้มุมมองชีวิตและงานในออนไลน์เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลเช่นเดียวกัน
Indy Writer
เส้นทางการเขียนนั้นแสนมหัศจรรย์
เลือกสักทาง หรือเชื่อมโยงหลากหลายเส้นทางเข้าด้วยกัน ประตูทะลุมิติดินแดนมหัศจรรย์เปิดรออยู่เสมอ 🧡🎯🧡💃
1
ติดตามผลงานในช่องทางอื่นที่
Facebook : Fb.me/omnibonga
Line : omnibonga

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา