4 ม.ค. 2022 เวลา 09:54 • ไลฟ์สไตล์
อย่าถามคำถามนี้กับผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว ‼️
ภาพจาก Pixabay.com
เชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอคำถามแบบนี้เหมือนที่ลาล่าเคยเจอมา เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงกับตัวลาล่าเองค่ะ
หลังจากที่ลาล่าได้แต่งงานกับสามีประมาณ 2-3 ปี เวลากลับไปเที่ยวที่เมืองไทยมักจะมีคำถามว่า …….
แต่งานตั้งนานแล้ว ยังไม่มีลูกอีกเหรอ หรือถามว่า ทำไมไม่มีลูกซะที แฟนมีน้ำยารึเปล่า (สามีกรูไม่ใช่ขนมจีนนะ😭)
7
ตอนแรก ๆ ที่ได้ฟังก็ไม่รู้สึกอะไรมากนะคะ เพราะช่วง 2-3 ปีแรก ลาล่าเองที่เป็นฝ่ายไม่อยากมีลูก เพราะติดการท่องเที่ยว การไปเรียนโยคะ เวลาไปทีนึงต้องใช้เวลาเกือบเดือน เราก็กลัวว่าจะเสียโอกาสตรงนั้นไป
เอาง่าย ๆ ยังเห็นแก่ตัวอยู่นั่นแหล่ะ ไม่อยากมีภาระ อยากใช้ชีวิตให้สนุก ไปเที่ยวกัน 2 คน ไปไหนก็ไป อีกอย่างลาล่าชอบไปคนเดียวโดยที่ไม่ต้องมีสามีไปด้วย (สวยเลือกได้จริง ๆ 😭)
2
หลังจาก 2-3 ปีแรกผ่านไป ด้วยอายุที่มากขึ้น ลาล่าแต่งงานตอนอายุ 36 พอเริ่มอายุหลัก 4 ก็เริ่มมีความรู้สึกว่าไม่ได้ละตรู เดี๋ยวจะหมดเวลามีลูก ใคร ๆ ก็บอกว่ามีลูกตอนอายุเยอะไม่ดี เราเองก็กลัวเนื่องจากร่างกายตัวเองก็เริ่มเปลี่ยนแปลง เริ่มโรยราตามกาลเวลา
1
เลยตัดสินใจบอกกับตัวเองว่า คงถึงเวลาแล้วที่ต้องปล่อยให้ตัวเองมีลูก ลาล่าก็เริ่มปล่อยตั้งแต่นั้นมา ปล่อยมาเรื่อย ๆ ปีแรก….. ไม่ติด ลูกน้อยยังไม่มา….
2
ปีที่สอง….. ลูกของแม่ก็ยังไม่มา เมื่อกลับไปที่เมืองไทย ก็เจอคำถามเดิม ๆ ลาล่ารู้ดีว่ามีทั้งคนตั้งใจถาม และไม่ตั้งใจถาม ถามว่าเมื่อไหร่เราจะมีลูก ทุกครั้งที่ได้ยินคำถามพวกนี้ มันรู้สึกบั่นทอนจิตใจมาก อยากจะตะโกนกลับไปว่า กรูพยายามอยู่ กรูพยายามแล้ว แต่ลูกยังไม่มาโว้ยยยยย 📣
3
ไม่อยากมีลูกเหรอ ทำไมไม่มีไว้ซักคน พอเถอะค่ะคำถามพวกนี้ เวลาคุณถาม คุณไม่รู้หรอกว่าเบื้องหลังนั้นเกิดอะไรขึ้นกับคน ๆ นั้น
1
เช่นตัวของลาล่าเอง เราพยายามอยู่ พยายามมาตลอด แต่ลูกก็ยังไม่มา แต่เราก็ยังไม่เคยไปหาหมอแบบจริงจัง เพราะลาล่ามีความเชื่อในเรื่องของการมีลูกแบบธรรมชาติ ถ้าไม่ไหวจริง ๆ การทำลูกจะเป็นทางเลือกสุดท้าย ถึงแม้ว่าจะไม่อยากทำเลยก็ตาม
1
เวลาผ่านไปนับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ เกือบ 4 ปีแล้ว ตอนนี้ลาล่าอายุ 42 ปี ลูกน้อยเพิ่งจะมาค่ะ สิ่งที่ลาล่ากับสามีรอคอยมานานแสนนาน รอจนท้อ จนเกือบจะต้องเพิ่งคุณหมอซะแล้ว ในที่สุดลูกของแม่ก็มา ♥️
7
เพราะฉะนั้นอย่าถามเลยค่ะคำถามแบบนี้ ถามอย่างอื่น หรือไม่ต้องถามอะไรเลย เจอกันใช้เวลาอยู่ด้วยกัน กินข้าว คุยเรื่องผู้ชายข้างโต๊ะก็ได้ 😂
3
คนอื่นอาจจะไม่คิดอะไรกับเรื่องนี้ แต่กับลาล่ากรูคิดค่ะ เพราะฉะนั้นลาล่าจะไม่ถามคำถามนี้กับใครเด็ดขาด เค้าจะมีลูกหรือไม่มีก็ไม่ต้องไปถาม รูใครรูมัน ถ้ามีรูเดียวกันแล้วค่อยถาม
3
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความกันนะคะ อารมณ์คนท้องก็จะประมาณนี้แหละ 😂
2
อาจจบแล้วอย่าทำนิ่ง ตามไปซิ่งที่ช่องนี้ค่ะ โยคะวันละนิดจิตแจ่มใส ไปเลือกเอาเลย อยากลดอาการปวดตรงไหนทำไว้ให้แล้ว ไปฝึกตามกันนะคะ
1
สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีค่ะ 🙏🏽🤍🙏🏽
โฆษณา