4 ม.ค. 2022 เวลา 13:03 • หุ้น & เศรษฐกิจ
💡แชร์ไอเดียร์ถือหุ้นอย่างไรให้ได้กำไร 100 %
1
- สิ่งที่ยากไม่แพ้การหาหุ้นที่บวกเป็นเด้งๆคือการถือรันเทรนมันไปให้สุดทาง
หุ้นมีหลายตัวในปีที่ผ่านมาที่บวกกันหลัก100%
‼️ แต่ผมฟันธงเลยว่าหลายๆคนคงได้เข้าไปลงทุนในบางช่วงแต่สุดท้ายขายหมูโดนทิ้งไว้กลางทาง
พอหมูเสร็จขึ้นไปต่อและไม่กล้ากลับมารับใหม่
"ยากไม่แพ้การหาหุ้นคือการถือหุ้นไปให้สุดทาง"
วันนี้เลยขอแชร์ไอเดียร์เล็กๆน้อยๆที่ใช้ในการรันเทรนหุ้นนะครับ
1
- ราคาระยะสั้นเป็นไปตามอารมณ์ตลาดแต่ระยะยาวจะไปตามพื้นฐาน
2
หุ้นจะขึ้นแรงๆด้วย2เหตุผล
1.ปั่น
2.พื้นฐานดี
ถ้าการที่หุ้นขึ้นจากการเก็งกำไรระยะสั้นมันอาจจะขึ้นไปแต่บ่อยๆครั้งราคามันจะยืนไม่ได้ เกิดเหตุการ "ขึ้นบันไดและลงลิฟต์"
ดังนั้นสิ่งที่สำคัญคือการอ่านปัจจัยพื้นฐาน สุดท้ายหุ้นที่พื้นฐานดีราคายังไม่สะท้อนมูลค่าก็มีโอกาสไปได้สูงกว่าและราคาก็จะสามารถยืนได้ด้วย
- จุดเข้าต้องได้เปรียบ
การที่เราเข้าเราต้องมองดูภาพใหญ่ให้ออก วิธีที่ผมแนะนำคือการเปิดกราฟ Time Frame Month เพื่อดูว่าภาพตรงนี้ว่าจุดที่เราเข้า
มันต้นรอบ กลาง หรือปลายรอบแล้ว
4
มันจะยากขึ้นในการรันให้ถึงเด้งถ้าเราเข้าในจุดที่ไม่ได้เปรียบจริงๆ
อีกเหตุผลคือการเข้าใน ZONE ล่างแล้วถ้ามันใช่ มันจะทำให้เรารันเทรนได้ง่ายมากๆ ทน Drawdown ได้ง่ายกว่า ถือสบายใจลงมายังไงก็ยากที่จะมาถึงทุน
- อดทนให้ได้
ธรรมชาติของหุ้นเวลามันเป็นขาขึ้น ก็จะมีจังหวะย่อ จังหวะพัก ถ้าเราดูหุ้นตัวนี้แล้วมันมี UPSIDE การถือรอให้ผ่านพวกนี้ไปมันก็เป็นสิ่งที่เราต้องผ่านไปให้ได้
ซึ่งตรงนี้บอกเลยไม่ง่ายต้องอาศัยการค่อยฝึก (ส่วนตัวผมว่าข้อนี้ยากสุด)
1
- ถ้าคิดว่าอดทนมันยากนั้น..ผมมีทางแก้
คือ 2 ข้อ
ทำการบ้านให้มากพอ ให้รู้ว่าหุ้นตัวนี้จริงๆมันควรมีมูลค่าเท่าไหร่มันจะทำให้เรามั่นใจในการถือมากขึ้น
1
หรือ
ซื้อในปริมาณที่เราโอเคร ที่เราอดทนได้ ไม่เยอะจนทำให้เราหวั่นไหว แต่ก็ต้องทำใจนะเพราะถ้ามันขึ้นเป็นเด้งมันอาจจะทำให้พอร์ทเราไม่โตมากเพราะสัดส่วนเงินที่เราลงมันไม่มากพอ
- ถือหุ้นให้นานพอ
หุ้นจะไปได้ มันต้องใช้เวลา ใครที่อยากได้กำไรเร็วๆเป็นเด้งๆจากตลาดหุ้น ผมมองว่ายากกว่าตลาดอื่นอย่างคลิปโต ดังนั้นเวลาในการปล่อยให้หุ้นมันแสดงศักยภาพก็เป็นเรื่องที่สำคัญเหมือนกัน
- พยายามทำบุญ เข้าวัด รู้จักปลง
อันนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ 555+ การลงทุนต้องอาศัยทั้งฝีมือและโชคด้วย ดั้งนั้นเรื่องนี้ช่วยได้ อย่างน้อยๆก็ทำให้เรามีสติขึ้น นิ่งขึ้น มีความสบายใจในการถือรันเทรน
- ข้อสุดท้าย “ศรัทธา”(Faith)
การจะถือหุ้นจนได้ 1 เด้ง 10 เด้ง 100 เด้ง จะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าปราศจากศรัทธา
ศรัทธาในการที่เราวิเคราะห์และทุ่มเททำการบ้านมาอย่างดี
ศรัทธาในบริษัท ศรัทธาในผู้บริหาร
หรือแม้แต่ศรัทธาในกราฟขาขึ้น ที่จะนำพาไปสู่หุ้นเด้ง หรือหลายเด้งได้
1
โชคดีในการลงทุนนะครับผม
ประชาสัมพันธ์
เพิ่มทักษะปั้นพอร์ทโตระเบิดรุ่นที่ 3
คอร์สออนไลน์ที่จะพาเปิดโลกการลงทุนแนว VI Hybrid Technical
นักเรียนเก่ามีเรทพิเศษนะครับ
ใครสนใจทักได้ทาง inbox ครับ
*รับจำนวนจำกัด
**ราคาพิเศษกำลังจะหมดเขตก่อนปีใหม่
สนใจสมัครด่วน
คลิ๊ก
โฆษณา