4 ม.ค. 2022 เวลา 23:20 • สุขภาพ
เมื่อชั้นติดโควิดทั้ง ๆ ที่เพิ่งตั้งท้อง ‼️
ภาพจากผู้เขียน
ในสถาณการณ์แบบนี้ ไม่มีใครไม่พูดถึงโรคระบาดอย่างโควิด 19 และลาล่าก็เชื่อว่าหลายคนไม่มีใครอยากติดโรคนี้แน่นอน
5
ตัวลาล่าเองก็เป็นหนึ่งคนที่ไม่อยากต้องเป็นคนป่วยด้วยโรคนี้ เพราะเพิ่งตั้งท้องได้ 13 อาทิตย์เองเท่านั้น
2
วันแรกที่ตรวจเจอเชื้อตกใจมาก พยายามตั้งสติแต่ก็ไม่ลืมที่จะหันไปด่าสามี เพราะว่าสามีเป็นคนติดเชื้อก่อน และเค้าเองก็มีความเสี่ยงที่สุดในบ้านและต้องออกจากบ้านไปทำงานทุกวัน (เข้าใจแต่ขอด่าหน่อยเหอะ)
3
Where where is a where where (ไหน ๆ ก็ไหน ๆ) เมื่อถูกเชื้อโควิดมาเคาะประตูถึงหน้าบ้าน เราก็ต้องทำใจยอมรับ ลาล่าเริ่มกักตัวทันที (ปกติก็กักอยู่แล้วเพราะไม่ค่อยได้ออกไปไหน)
2
ตอนที่สามีติดเชื้อใหม่ ๆ ลาล่าให้คุณสากินยาฟ้าทะลายโจรทันทีตั้งแต่เริ่มเจ็บคอ แต่ลาล่าเองนี่สิที่กินยาฟ้าทะลายโจรไม่ได้เพราะว่าตัวเองท้อง แล้วทำยังไง ?
1
ช่วงที่ติดโควิดดันเป็นช่วงเทศกาล Christmas ของที่ Switzerland และประเทศอื่น ๆ พอดี การที่จะติดต่อคุณหมอที่ลาล่าฝากครรภ์นั้นก็ลำบากมาก เพราะคุณหมอเองก็ On vacation เราจึงต้องเริ่มทำการดูแลตัวเอง
1
ก่อนอื่นทำใจให้สบาย ลาล่าพยายามจิบน้ำอุ่น ใส่ขิง และมะนาว เพราะที่บ้านไม่มีน้ำผึ้ง มีอะไรก็เลยทำกินไปก่อน ทำกับข้าวก็เน้นพวกสมุนไพรเช่นทำต้มยำ ต้มข่า ผัดขิง ผัดกระเพรา เพราะซื้อกักตุนไว้นานแล้ว เค้าบอกให้กินพวกนี้จะดีขึ้นต้านเชื้อได้ เราก็เลยกิน (เค้าคือใคร😂)
2
พยายามนอนพักผ่อนให้เพียงพอ มีอยู่วันนึงที่รู้สึกปวดหัวก็กินพาราไปแค่ 2 เม็ดเท่านั้น กับพยายามอมลูกอมสมุนไพรในวันที่เจ็บคอ และมีอาการไอหนัก ๆ
1
การพักให้เต็มที่ช่วยได้เยอะเลยค่ะ โชคดีที่เวลานอนไม่ไอ อย่างน้อยร่างกายก็ได้พักเต็มที่ ลาล่าป่วยอยู่ประมาณ 3-4 วัน หลังจากนั้น อาการไอก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ
2
ตอนที่ไปตรวจ PCR เค้าก็แนะนำลาล่าว่าไม่ต้องกังวล ถึงแม้เราจะท้อง แต่อาการของเราไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ไม่มีไข้ มีแค่อาการนิด ๆ หน่อย ๆ ให้รักษาตัวอยู่ที่บ้านได้ เมื่อครบ 10 วัน แล้วค่อยมาตรวจอีกรอบนึงนับจากวันที่มีอาการวันแรก
2
วันนี้ลองตรวจ ATK ที่บ้านผลตรวจออกมาเป็นลบแล้วค่ะ โล่งใจมาก เมื่อวานนี้คุณหมอที่ลาล่าฝากครรภ์ก็เพิ่งโทรกลับมาหา เค้าก็พูดเหมือนกันว่าไม่เป็นไร อาการเราไม่เยอะลูกในท้องปลอดภัยแน่นอน เฮ้อออ! ค่อยโล่งอกหน่อย
7
อยากฝากถึงคุณแม่ทุกคนนะคะ ระวังรักษาสุขภาพกันให้ดี ฝากคนรอบข้างให้ระวังให้ด้วย เพราะไม่มีใครอยากป่วยแน่นอน หมั่นออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้พอ ถ้าร่างกายแข็งแรงเราสามารถรับมือกับเจ้าโรคนี้ได้แน่นอนค่ะ
5
ขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโรคร้ายต่าง ๆ นะคะ แล้วพบกันใหม่ อย่าลืมไปฝึกโยคะด้วย
สวัสดีค่ะ 🙏🏽❤️🙏🏽
2
โฆษณา