5 ม.ค. 2022 เวลา 09:40 • ไลฟ์สไตล์
🤫 2565 ละครไทยยังตบตี ละครเกาหลีคนรุ่นใหม่เรียกร้องประชาธิปไตย ต่อสู้กับนักการเมือง และทหาร
ต้อนรับปีใหม่ ในขณะที่บ้านเรายังโปรโมตละครแนวความรัก แย่งชิง ตบตี ใช้เท้าเหยียบหน้าโดยไม่ใช้สแตนอิน ทางอีกฝั่งของเกาหลีที่เริ่มปล่อยละครซีรี่ส์แนววัยรุ่น เยาวชน นักศึกษาเรียกร้องประชาธิปไตย ต่อสู้กับระบอบนักการเมืองที่ผูกขาด
ความแตกต่างระหว่างการเสพสื่อวัฒนธรรมในแต่ละประเทศ สะท้อนถึงความนิยมที่ขายได้ แน่นอนว่าเมื่อเสิร์ฟเนื้อหาที่เข้าถึงผู้ชม ช่องก็จะตามมาด้วยรายได้
ความพิเศษของสื่อภาพยนตร์ ละคร ที่เสพได้ด้วยตานั้นเป็นเหมือนสิ่งจูงใจ ที่สามารถขัดเกลาจิตวิญญาณคนดูให้ไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งได้เหมือนวาดฝัน
Snowdrop ภาพยนตร์ซีรีส์ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในประเทศเกาหลี กล่าวถึงความย้อนแย้งของลูกสาวนักการเมือง ที่มีความคิดเห็นไปอีกทาง และกำลังมีความรักให้กับฝ่ายตรงข้าม เธอจึงเป็นขบถของครอบครัว แต่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ในยุค 1878 ที่มีความคิดเห็นเช่นเดียวกัน
พล็อตเรื่องเป็นความรักของพระเอกและนางเอกที่คงความโรแมนติก แต่สะท้อนความรักชาติ รักเพื่อน รักความถูกต้อง เชื่อว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสะท้อนพลวัตบางอย่างสู่สังคมและเยาวชนรุ่นใหม่
และวันนี้ 5 ม.ค. 2565 ทางต้นสังกัดของนักแสดงก็ยืนยันการเสียชีวิตของนักแสดงสมทบ ที่รับบทเพื่อนร่วมชั้นเรียนของยองโร (จีซู แบล็คพิ้งค์) ในบทนั้นนักแสดงสมทบแสดงออกต่อการเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างชัดเจน ซึ่งอนาคตก็ยังไม่แน่ใจว่าบทของนักแสดงคนนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป หรือมีคนมารับช่วงแทน
ที่มา https://www.koreaboo.com/news/snowdrop-actress-kim-mi-soo-passed-away/
Youth of May ภาพยนตร์ซีรี่ส์อีกเรื่องที่จบไปแล้วในปี 2564 หลายคนบอกว่า Snowdrop เป็นภาคต่อของเรื่องนี้เพราะมีการเดินเรื่องอยู่ในช่วงประวัติศาสตร์เดียวกัน ความรักของนักศึกษายุค 1870 น้อยคนที่จะสมหวัง ทหาร นักการเมือง มีบทบาทอย่างมากในสังคม สั่งเป็น สั่งตาย กำหนดชีวิตประชาชนได้อย่างปวดร้าวหัวใจ
1
แน่นอนว่าตอนจบของเรื่องนี้ไม่สมหวัง เปิดเรื่องมาก็เจอกระดูกปริศนาที่รอคำตอบว่าเจ้าของร่างเป็นใคร พอย้อนรอยไปในอดีต ตัวละครทุกตัวก็พบแต่ความเศร้า ผิดหวัง และโศกนาฎกรรม
ละครสะท้อนประชาชน หวังว่ายุคหนึ่งเราจะเห็นภาพยนตร์ ละครไทย เปลี่ยนแปลงคนรุ่นใหม่ สร้างชาติได้อย่างน่าชื่นชมครับ
05.01.2022
โฆษณา