5 ม.ค. 2022 เวลา 15:20 • ปรัชญา
สวัสดีครับเพื่อนๆ คิดถึงจังเลย คิดถึงกันบ้างมั้ย เธอลำบากอะไรไหม เธอสู้ไหวหรือเปล่า อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง ฮ่าๆๆๆ
ปีใหม่ไปเที่ยวไหนกันบ้างครับเนี่ย อย่าลืมมาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ อยากฟังมากๆ ขอเที่ยวทิพย์ด้วยคนเพราะผมไม่ได้ไปไหนเลย เกือบจะนอนข้ามปีแต่ดีที่มีดอกไม้ไฟให้ได้ดูให้ได้อารมณ์ปีใหม่หน่อย
วันหยุดมักจะมาช้าและผ่านไปไวเสมอ ส่วนวันทำงานนี่มาไวแถมยังผ่านไปช้าอีก ใช่มั้ยครับ ถ้าคิดเหมือนกัน แสดงว่าเราคือเพื่อนกัน
พอผมลองคิดแบบนี้ว่า ทำไมวันพักของเราน้อยจัง ทำไมเราทำสิ่งนี้ในเกือบทุกวัน แต่วันพักผ่อน หยุดยาวมีไม่กี่ครั้ง หากเทียบกับเวลา 1 ปี ที่เราทำงานกันเกือบทุกวัน
มันก็หนักจริงๆนั่นแหละครับ แต่ถ้าจะให้หยุดเยอะกว่าทำงานมันก็ไม่ได้อีก
คิดไปคิดมา ตอนเย็นๆก็ออกไปเดินเล่น หาอะไรที่ชอบทำ สูดอากาศ เล่นกับแมว คุยกับเพื่อน อยู่ดีดีมันก็รู้สึกโล่งๆขึ้น สบายใจ หายเหนื่อย ก็เลยมาเขียนบนความนี้ขึ้นมา
บางทีการที่เราใช้ชีวิตไปในแต่ละวัน ไม่ว่าจะทำงานหรือเรียน เราไม่จำเป็นต้องรอวันหยุดเสมอไป เพราะเราหยุดพักเองได้
ไม่ใช่แกล้งป่วย แกล้งลา หรือขาดเรียนแต่อย่างใดนะครับ ฮ่าๆๆๆ
แต่เป็นการใช้ชีวิตในแบบที่เราชอบในช่วงเวลาที่ว่างจากงานหรือการเรียน เช่น การทำสิ่งที่ชอบ เล่นกีฬา ออกกำลังกาย ร้องเพลง หรือกินของอร่อยๆ(อันนี้คือที่สุด)
หรือการได้เดินเล่น มองท้องฟ้า เล่นกับน้องหมา น้องแมว
การหาความสุข พักผ่อน เติมพลังให้กับตัวเอง เราสามารถทำได้ตลอด
เติมตัวเองให้เต็มแล้วค่อยไปสู้กันนะครับ
มีรูปมาฝากด้วย หวังว่าจะเป็นพลังบวกให้เพื่อนๆและหวังว่าเพื่อนๆน่าจะชอบนะครับ
หากเพื่อนๆมีรูปอะไรที่อยากแลกเปลี่ยนสามารถคอมเม้นได้เลยนะครับ รอดูอยู่ อิอิ
ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้
ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมครับ
โฆษณา