7 ม.ค. 2022 เวลา 03:00 • อสังหาริมทรัพย์
สวัสดีปีใหม่ 2022 นะคะ เป็นประจำทุกปีที่ทาง ThinkofLiving ในฐานะสื่อกลางของคนหาบ้าน จะรวบรวมข้อมูลโครงการบ้าน ทาวน์โฮม คอนโดที่กำลังจะเปิดตัวใหม่ในปีนี้ มาให้เป็นของขวัญกับมิตรรักแฟนเพจทุกท่าน เพื่อเป็นตัวช่วยในการหาบ้านที่ถูกใจทุกคนที่สุด >> อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://wp.me/p1YZB1-3f6U
1
ปีนี้เรารวบรวมมาได้กว่า 40 โครงการ ซึ่งจริงๆ ต้องมีเยอะกว่านี้แหละค่ะ แต่หลายๆ Developer แย้มมาเพียงแผนคร่าวๆ เท่านั้น เอาเป็นว่าเมื่อทราบข่าวเพิ่มเติม ทางทีมงานก็จะมา Update ข้อมูลกันให้เรื่อยๆ แล้วกันเนอะ ..บางโครงการยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเพราะฉะนั้นชื่อโครงการ หรือ ข้อมูลบางอย่างอาจจะมีปรับเปลี่ยนได้ ถ้าอยากรู้ว่าปี 2022 (2565) นี้มีโครงการไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ
Ananda
Ananda Development มีแผนเปิดโครงการใหม่ในปี 2022 จำนวน 7 โครงการ มูลค่ากว่า 28,000 ล้านบาท โดยเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 5 โครงการ และโครงการแนวราบ 2 โครงการ ภายใต้ 7 โครงการใหม่นี้ อนันดาฯ เตรียมเปิดโครงการคอนโดมิเนียม 2 แบรนด์ใหม่ ครั้งแรก ได้แก่
1. แบรนด์ โคโค่ พาร์ค (COCO PARC) พัฒนาเป็นโครงการ COCO PARC Managed by DUSIT มูลค่าโครงการ 4,622 ล้านบาท โดยเป็นครั้งแรกในการจับมือกันระหว่าง ANANDA X DUSIT โครงการที่อยู่อาศัยพร้อมบริการจากโรงแรมดุสิตธานี มาตรฐานระดับโรงแรมห้าดาว  คอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ก่อนเปิดขาย จำนวน 486 ยูนิต
2. แบรนด์ Culture ที่ ANANDA X SUSTAINABILITY CONCEPTS BY SCRATCH, FROM THE CREATOR OF WONDERFRUIT โดยมี 2 ทำเลศักยภาพใจกลางเมือง ได้แก่
1
โครงการ คัลเจอร์ ทองหล่อ (Culture Thonglor) มูลค่าโครงการ 3,383 ล้านบาท ระยะทางจากสถานีทองหล่อ 230 เมตร การเดินทางสะดวกสบาย มีบริการที่ได้มาตรฐานโรงแรมชั้นนำ
โครงการ คัลเจอร์ จุฬา (Culture Chula) มูลค่าโครงการ 6,031 ล้านบาท  350 เมตร จาก MRT สามย่าน และ 240 เมตรจาก BTS ศาลาแดง  โดยโครงการตั้งอยู่ใจกลางสถานศึกษาชั้นนำ ติดกับร้านแนตตี้ เจมส์ และอาคาร ซี.ที.เอส คอร์ปอเรชั่น ซึ่งจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีแนวคิดรักษ์โลก และ CO-WORKING SPACE ที่รองรับการใช้งานตลอด 24 ชม.
นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว 2 โครงการคอนโดมิเนียม New Series ใหม่ ภายใต้แบรนด์หลัก ด้วย ไอดีโอ ได้แก่
2
1. โครงการ ไอดีโอ พหล- สะพานควาย (Ideo Phahol-Saphan Khwai) มูลค่าโครงการ 7,521 ล้านบาท ทำเลติดบันไดทางขึ้นรถไฟฟ้าและรายล้อมไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ต่างๆ
2.โครงการ ไอดีโอ รามคำแหง – ลำสาลี สเตชั่น (Ideo Ramkhamhaeng Lam Sali Station) มูลค่าโครงการ 2,085 ล้านบาท ทำเลที่เป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าถึง 3 สาย
สำหรับโครงการแนวราบมีแผนเปิดตัว 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ อาร์เทล พระราม 9 (Artale Rama9) มูลค่าโครงการ 3,538 ล้านบาท และพร้อมเปิดตัว 1 แบรนด์ใหม่ของโครงการแนวราบ คือ NEW HOUSING BRAND ติวานนท์ – แจ้งวัฒนะ (รอชื่อแบรนด์) ที่เน้นกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหาบ้านหลังแรก หรือผู้ที่กำลังเริ่มต้นชีวิตครอบครัวกับ 2 รูปแบบที่อยู่อาศัยทั้งทาวน์โฮมและบ้านแฝดในราคาเริ่มเพียง 2 ล้านต้น
AP
ปีใหม่นี้ทาง AP เตรียมเปิดตัวคอนโดใหม่แบรนด์ ASPIRE 2 โครงการ ได้แก่ ASPIRE รัชโยธิน และ ASPIRE ปิ่นเกล้า - อรุณอมรินทร์
ASPIRE รัชโยธิน
ASPIRE รัชโยธิน เป็นคอนโด Low-Rise 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 35 ที่สามารถลัดไปเชื่อมต่อได้ทั้ง ถนนรัชดาภิเษก ถนนวิภาวดีรังสิต และ ถนนงามวงศ์วาน ฝั่งตรงข้าม ม.เกษตรศาสตร์พอดี มีระยะห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีรัชโยธิน ประมาณ 350 เมตร และ ประมาณ 600 เมตรจาก เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธินค่ะ
ASPIRE ปิ่นเกล้า - อรุณอมรินทร์
สำหรับโครงการแนวราบเตรียมเปิดตัว 4 โครงการ พร้อมแบบบ้าน New Series ได้แก่ Pleno ราชพฤกษ์-สาทร Pleno วิภาวดี-ดอนเมือง Pleno เพชรเกษม-สาย4 Grande Pleno ศาลายา-บรมราชชนนี ซึ่งบนหน้า Website ก็เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนแล้วค่ะ
AssetWise
Modiz Rhyme Cloud (โมดิซ ไรห์ม คลาวด์)
โครงการใหม่จาก AssetWise คาดว่าจะเปิดตัว 2 โครงการที่ค้างจากแผนปีก่อนหน้า โครงการแรกคือ  Modiz Rhyme Cloud  คอนโด High Rise 44 ชั้น 1,205 ยูนิต ทำเลติดถนนใหญ่ ตรงข้าม ม.รามคำแหง ใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้มสถานีรามคำแหง ใกล้ทางพิเศษศรีรัช และ ทางพิเศษฉลองรัช ไม่ไกลจาก The Mall รามคำแหง และ The Mall บางกะปิ
Kave Ava  (เคฟ เอวา)
อีกโครงการคือ Kave Ava คอนโด Low Rise 5 อาคาร จำนวน 1,269 ยูนิต บนพื้นที่ 10-1-18.7 ไร่ ทำเลตรงข้ามม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ประตูเชียงราก 2 ด้านหน้าโครงการ Kave TU พื้นที่ส่วนกลางคาดว่าจัดเต็มตามสไตล์ของแบรนด์นี้ ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.49 ล้านบาท* ขนาดห้องเริ่มต้นที่ 22 ตารางเมตร ตอนนี้ทางโครงการได้เปิดขายไปบ้างแล้วค่ะ
Britania
Grand Britania พระราม9 - กรุงเทพกรีฑา
Grand Britania พระราม 9 - กรุงเทพกรีฑา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น เน้นไซส์ใหญ่เริ่มต้น 185-270 ตร.ม. มี 4 ห้องนอน และมี 2-3 ที่จอดรถ บนถนนพัฒนาชนบท 3 ไม่ไกลจากทางด่วนศรีรัชให้วิ่งตรงเข้าโซนใจกลางเมืองได้ รวมถึงอยู่ไม่ไกลจากวงแหวนรอบนอกอีกด้วย ในราคาเริ่มต้น 8.99-15 ล้านบาท
Grand Britania Nonthaburi Station
Grand Britania Nonthaburi Station บ้านสไตล์ Modern Luxury ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าสถานีแยกนนทบุรี จำนวน 62 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 7 ล้านบาท
Britania  ติวานนท์ – ราชพฤกษ์
Britania  ติวานนท์ – ราชพฤกษ์ตัวโครงการมีความเป็นส่วนตัวเพียง 122 ยูนิต ออกแบบสไตล์ Nordic และเป็นบ้านแฝด-บ้านเดี่ยวไซส์ใหญ่ มีฟังก์ชันรองรับได้ถึง 4 ห้องนอน ตั้งอยู่ติดถนนหมายเลข 307 ใกล้กับแยกบางคูวัดเพียง 750 เมตร  ใกล้ทางด่วนศรีสมานและเป็นทำเลที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า ในราคาเริ่มต้น 6 ล้านบาท*
Britania แพรกษา สเตชั่น
Britania แพรกษา สเตชั่น เป็นบ้านแฝด และทาวน์โฮมติดถนนใหญ่ (ถนนแพรกษา) โครงการนี้ เป็น 1 ใน 2 โครงการบ้านเปิดใหม่จากบริทาเนียที่ใช้สไตล์การออกแบบ Nordic
โดยทาวน์โฮมมีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบหน้ากว้าง 5.5 เมตร และหน้ากว้าง 8 เมตร ซึ่งสามารถจอดรถได้ 2 คัน และมีพื้นที่สีเขียวส่วนตัวภายในบ้าน (แบบหน้ากว้าง 8 เมตร) ส่วนแบบบ้านแฝดเป็นบ้านขนาดค่อนข้างใหญ่ ได้พื้นที่ใช้สอยมากกว่าบ้านเดี่ยวเริ่มต้นทั่วไป มีฟังก์ชันการใช้งานเหมือนกับบ้านเดี่ยวเลยค่ะ มีห้องอเนกประสงค์ ชั้นล่างสามารถทำเป็นห้องนอนเพื่อรองรับผู้สูงอายุ หรือห้องทำงานส่วนตัวได้
Frasers Property
Frasers Property เปิดตัวแกรนดิโอ โฉมใหม่ 3 โครงการ ได้แก่ แกรนดิโอ สาทร, แกรนดิโอ สุขสวัสดิ์-พระราม 3 และ แกรนดิโอ2 วิภาวดี-รังสิต ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรม New Art Deco พร้อมกับคลับเฮาส์ สวนสวยสไตล์อังกฤษ
Grand Unity
KLEIN THONGLOR
Grand Unity เตรียมเปิดคอนโดใหม่ใจกลางเมืองย่านทองหล่อ-สุขุมวิท KLEIN THONGLOR คาดว่าจะเป็น High Rise จำนวน 466 ยูนิต ตั้งอยู่ระหว่าง HQ by Sansiri และ Market Place Thonglor ห่างจาก BTS สถานีทองหล่อประมาณ 500 เมตร
Blu พหลโยธิน 35
Blu พหลโยธิน 35 คอนโดราคาเริ่มต้นล้านต้นๆ ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 35/4 ใกล้ The Avenue รัชโยธิน และ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน
Land and Houses
มัณฑนา มอเตอร์เวย์ – โคราช
มัณฑนา มอเตอร์เวย์ – โคราช บ้านเดี่ยวสไตล์ French Chateau ติดถนนบายพาส ใกล้ทางขึ้นลงมอเตอร์เวย์ โคราช ราคา 5 – 20 ล้านบาท
Lumpini
Villa 168 @ Westgate
ลุมพินีมีแผนเปิดตัวแบรนด์ใหม่สำหรับบ้านพักอาศัย ภายใต้แบรนด์ “Villa 168 @ Westgate” เป็นบ้านพักอาศัยที่ถูกออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัว (Privacy) มีเพียง 20 หลัง บนทำเลศักยภาพย่าน บางใหญ่ ใกล้แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ มูลค่าโครงการ 226 ล้านบาท
ลุมพินี ทาวน์วิลล์ สายไหม 18 - พหลโยธิน
ทาวน์โฮม 2 ชั้นโครงการใหม่ ตั้งอยู่บนถนน สายไหม ตัวโครงการมีเนื้อที่โครงการ ประมาณ 14-2-84 ไร่ มีบ้านพักอาศัยจำนวน 184 หลัง
Major Development
Metris District Ladprao
Metris District Ladpraoคอนโดมิเนียม โครงการใหม่ล่าสุดจาก Major Development ตั้งอยู่บนถนนลาดพร้าว ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว ข้างๆโครงการ Metris Ladprao ที่เปิดตัวและสร้างเสร็จพร้อมอยู่ไปก่อนหน้า โดยตัวโครงการนอกจากจะสามารถเลี้ยงสัตว์ มีพื้นที่ Pet Zone ขนาดใหญ่แล้ว ยังจัดเต็มพื้นที่ส่วนกลางมาให้ และมีสวนใหญ่ภายในโครงการอีกด้วย
Malton Gates กรุงเทพกรีฑา
Malton Gates กรุงเทพกรีฑาโครงการบ้านเดี่ยวหรูมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า (ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่) บนพื้นที่โครงการ 21 ไร่ จำนวน 49 หลัง ออกแบบภายใต้แนวคิดที่ตอบโจทย์สุขภาพแบบองค์รวม ซึ่งร่วมพัฒนากับสถาบันชั้นนำด้านสุขภาพ (Wellness Institution) ซึ่งคาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดของโครงการในเร็วๆนี้
MQDC
WHIZDOM EPISODE SAMYAN
WHIZDOM EPISODE SAMYANคอนโด 55 ชั้น 423 ยูนิต บนที่ดิน 2 ไร่ ใจกลางสามย่าน รายละเอียดยังไม่ทราบมากนักค่ะ
Noble Development
Nue Cross คูคต สเตชัน
Nue Cross คูคต สเตชันคอนโดแนวคิดใหม่ ติดสถานีคูคต รอรายละเอียดเพิ่มเติมค่ะ
Origin Property
ORIGIN PLUG & PLAY SIRINDHORN STATION
ORIGIN PLUG & PLAY SIRINDHORN STATION คอนโด High Rise ติดถนนใหญ่ ที่มาพร้อมกับห้องแบบ DUO SPACE ห้อง 2 ชั้น เพดานสูง 4.2 ม. ตั้งอยู่ใกล้ MRT สิรินธร
ราคาเริ่มต้น 2.xx ล้านบาท*
Pruksa
เตรียมเปิดโครงการใหม่อย่างต่ำ 6 โครงการ เจาะตลาดราคา 3-5 ล้านบาท ที่เราพอรู้ข้อมูลก็จะมี The Privacy Park Ladprao และ The Privacy Park On Nut ต้องรอดูแผนตอนต้นปีกันต่อไปค่ะ
Sansiri
DEMI สาธุ 49
DEMI สาธุ 49 โครงการทาวน์โฮมในซอยสาธุประดิษฐ์ 49 ที่มีเพียง 72 ยูนิต ตอบโจทย์ที่หลากหลายด้วยแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ มีทั้งหน้ากว้าง 6 และ 8 เมตร พร้อมส่วนกลางครบครัน ในราคาเริ่มต้น 18.9-35 ล้านบาท*
สิริ เพลส พหลโยธิน 52
โครงการใหม่เพิ่งเปิดลงทะเบียนค่ะ รอข้อมูลเพิ่มเติม
SC Asset
SC Asset ทางฝั่งแนวราบ เตรียมเปิดตัวหลายแบรนด์ หลายโครงการ
ส่วนคอนโดจะมี CENTRIC SATHORN WONGWIENYAI  รอรายละเอียดเพิ่มเติมค่ะ
Siamese Asset
LANDMARK AT KASETSART
Siamese Asset เริ่มเปิดลงทะเบียนโครงการใหม่ LANDMARK AT KASETSART คอนโด Mixed-Use  บนถนนวิภาวดี ติดรถไฟฟ้าสายสีแดง ติดถ.วิภาวดี และดอนเมืองโทลล์เวย์  ใกล้ ม.เกษตร สนามบินดอนเมือง ส่วน Product จะเป็นห้อง 2 ชั้นเพดานสูงที่มี 1 ห้องนอน+ห้องอเนกประสงค์ มาพร้อมกับบริการ Branded residence Mixed-Use เพียบพร้อมด้วยร้านอาหาร ร้านค้าสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆค่ะ
Supalai
ศุภาลัย ลอฟท์ รัชดา วงศ์สว่าง
คอนโดเปิดใหม่ติดถนนรัชดาภิเษก ซึ่งมีทั้งรถไฟฟ้าและทางด่วนให้ใช้ในระยะประมาณ 1 km. โครงการนี้มีห้องพักให้เลือกหลายแบบตั้งแต่ Studio ไปจนถึง 2 Bedroom และยังมีห้อง Loft (ฝ้าเพดานสูงพิเศษ) ให้เลือกด้วยค่ะ สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะโครงการยกชั้น Facility เอาไว้ที่ Rooftop ทั้ง 3 Tower เลย ในราคาเริ่มต้น 1.7 ล้านบาท
ทั้งหมดก็เป็นข้อมูลเบื้องต้นที่เราได้มา บางโครงการที่ใหม่มากๆตอนเปิดตัวอาจจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง ถ้าทางทีมงานได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติม เราจะมา Update และรีวิวให้ชมกันอย่างแน่นอน รอติดตามชมนะคะ ^^
โฆษณา