5 ม.ค. 2022 เวลา 20:21 • ไลฟ์สไตล์
หมอบี ทูตสื่อวิญญาณผู้ต่อต้านความงมงาย❌👻
หมอบี เสกสันน์ ทรัพย์สืบสกุล เจ้าของฉายาทูตสื่อวิญญาณผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากเรื่องลี้ลับ สยองขวัญต่าง ๆ ทั้งยังมีช่องรายการที่รับปราบผีตามสถานที่เฮี้ยนนับไม่ถ้วน
สิ่งที่ผู้คนฮือฮาในตัวหมอบีก็คือ การทักชื่อของญาติ หรือคนรู้จัก หรือเบอร์โทรศัพท์ บ้านเลขที่ โดยที่ไม่เคยมีใครบอกหมอบีมาก่อน ยิ่งทำให้ความน่าเชื่อถือว่าเป็นคนเห็นผี คนที่สื่อสารกับวิญญาณได้นั้นมีความหนักแน่นมากขึ้น
ถ้าคนที่ติดตามหมอบีมาตลอดจะทราบว่า หมอบีไม่เคยปฏิเสธเรื่องการเห็นวิญญาณ เขารู้ตัวมาตั้งแต่เด็กว่าเห็นอะไรแปลก ๆ ที่คนอื่นมองไม่เห็น แต่พ่อแม่ของเขาก็ไม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ เพียงแต่รับทราบและก็เฉย ๆ กับมัน จึงทำให้หมอบีเองก็ไม่เอามาเป็นสาระอะไรกับชีวิต เห็นก็คือเห็น และไม่ได้กลัว
1
หมอบีตั้งเพจขึ้นมาว่า งมงายสไตล์หมอบี เพื่อต้องการจูงมือผู้คนออกมาจากความงมงายที่เป็นมิจฉาทิฐิ หลายคนอาจจะมองหมอบีเป็นคนปราบผี แต่ในความเป็นจริงเขาตั้งตัวเองเป็นผู้รับใช้พระศาสนาและต้องการเผยแพร่พระธรรมคำสอนเพื่อให้คนค้นพบสัจจะในชีวิตและได้พบกับความทุกข์ที่น้อยลง และค้นหาเป้าหมายในชีวิตของตนเองเจอ
ตัวหมอบีเองแม้ได้รับฉายาว่าคนปราบผี แต่เขาปฏิเสธเสมอว่า “ผมไม่ได้ปราบผี” เพราะมองว่าตัวเองแค่เข้าไปแตะชุดความเชื่อของผู้คน และหวังใช้หนทางนี้ซึ่งผู้คนให้ความสนใจเป็นหมู่มากเป็นตัวกระตุ้นให้คนเข้ามาสนใจธรรมะ
หลายคนที่มาขอให้หมอบีติดต่อกับวิญญาณที่ล่วงลับไปแล้วเพื่อบอกข่าวสารบางอย่าง นี่จะเป็นสิ่งที่หมอบีไม่รับทำ เพราะถือว่าคนตายไปแล้วอยู่คนละโลกไม่ควรมีห่วงหรือมีบ่วงในโลกนี้ หากสามารถสื่อสารกับวิญญาณได้ก็จะช่วยให้หมดห่วงและไปเกิดมากกว่า
ส่วนผู้คนที่หมอบีอยากช่วยเป็นพิเศษก็คือ ผู้คนที่หลงงมงายอยู่ในมิจฉาทิฐิ อาจจะโดนคุณไสย์เพราะหลงบูชาในสิ่งที่ผิด เขาก็อยากช่วยให้กลับมาทางสว่างบูชาแค่พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เท่านั้น
“คนตายไม่น่ากลัว คนเป็นนี่แหละน่ากลัว” คือคำกล่าวที่หมอบีบอกเสมอเวลาให้สัมภาษณ์ที่ไหน เพราะคนตายจะยึดติดอะไรกับโลกสักอย่างก็จะไม่พ้นห่วง ไม่ว่าจะห่วงคนข้างหลังหรือห่วงสมบัติ แต่คนเป็นนั้นรู้หน้าไม่รู้ใจมีความซับซ้อนมาก
หมอบีปวารณาตนเองช่วยเหลือหลวงพ่ออลงกต แห่งวัดพระบาทน้ำพุมาประมาณ 7 ปีแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการจัด Event ประชาสัมพันธ์ หรือเปิดร้านเพื่อขายสินค้า วัตถุประสงค์ก็เพื่อหารายได้เข้าวัดสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายมหาศาลในวัด
1
ขออนุโมทนากับหมอบีด้วยค่ะ🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา