6 ม.ค. 2022 เวลา 18:06 • ไลฟ์สไตล์
ตอนทะเลาะกับพ่อแม่ถ้าเราอารมณ์ร้อนยุจะรีบเดินเข้าห้องไปเลยค่ะ เราก็อยากอธิบายเหตุผลให้พวกเขาเข้าใจตอนนั้น แต่ตอนนั้นการเดินออกมาแล้ว ทำให้อารมณ์กลับเข้าสู้ปกติสำคัญที่สุดค่ะ เพราะเราจะมีสติแล้วใช้เหตุผลเป็นที่ตั้งค่ะ ไม่ใช่ใช้แต่อารมณ์ความรู้สึกเท่านั้นค่ะ
วิธีอื่นก็อย่างเช่น ทำสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย อย่างฟังเพลง หรือแชทคุยเรื่องทั่วไปกับเพื่อนค่ะ พอเราไม่สนใจ ไม่ให้ค่ากับความรู้สึกเหล่านั้นมันก็จะหายไปเองค่ะ
โฆษณา