7 ม.ค. 2022 เวลา 03:52 • การศึกษา
ตารางคำนวณบัญชีรายรับรายจ่าย แจกฟรี
เก็บเงินไม่อยู่ ถึงแม้จะมีรายได้เข้ามา อาจเป็นเพราะว่า ไม่ได้จัดการรายรับรายจ่ายตั้งแต่ต้นเดือน เลยทำให้เสียเงินกับของจุกจิกไปก่อนการใช้จ่ายสิ่งของจำเป็น
หลายคนอาจจะมีคำถามว่า จำเป็นหรือเปล่าที่ต้องทำบัญชีรายรับรายจ่ายในทุกๆวัน Sloth คิดว่าจำเป็น เพราะว่า การทำบัญชีทำให้เราเห็นภาพรวมของการใช้เงินและตัดการใช้จ่ายในสิ่งของฟุ่มเฟือยได้
ข้อดีของการทำบัญชีรายรับรายจ่าย ช่วยให้เรารู้สถาณะทางการเงินของตัวเอง รู้ว่ามีรายได้เข้ามาเท่าไหร่ และควรใช้เท่าไหร่ เพื่อจัดการค่าใช้จ่ายพื้นฐานและเพื่อซื้อความสุขให้ตัวเอง ช่วยให้เราซื้อของที่อยากได้ หรือไปคาเฟ่ในวันหยุด โดยไม่ต้องกังวลว่า เดือนนี้จะมีเงินใช้พอหรือเปล่า
อยากเริ่มทำบัญชีรายรับรายจ่าย แต่ก็รู้สึกว่ายุ่งยาก ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร Sloth News มีตัวอย่าง บัญชี รายรับ รายจ่าย มาให้ชาวบล็อกดิทได้ลองนำไปใช้ ตารางบัญชีรายรับรายจ่าย ใช้ได้ทั้งกับการทำบัญชีรายรับรายจ่าย excel และ spreadsheet ฟอร์มสำหรับ 12 เดือน พร้อมโปรแกรมคำนวณ ใช้ได้ทั้งกับแท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ และแล็ปท็อป
เพียงแบ่งเวลาประมาณ 15 นาที ต่อวัน ก็จัดการเรื่องเงินได้ง่ายขึ้น ไม่ยุ่งยาก เก็บเงินอยู่ และมีเงินสำรองฉุกเฉิน
ทิปส์: การฝึกเก็บเงินสามารถทำได้โดยการสร้างชาเลนจ์ต่างๆให้ตัวเอง อย่างเช่นใน 1 ปีนี้จะไม่ซื้อเสื้อผ้าใหม่ จะงดใช้แบงค์ 50 บาท หรือตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะใช้จ่ายแค่กับค่าอาหารเท่านั้นใน 3 เดือนนี้
Sloth ขอให้ทุกคนสนุกกับการฝึกทำบัญชีรายรับรายจ่าย
ตัวอย่าง
#ออมเงิน #ตารางบัญชีรายรับรายจ่ายexcel
โฆษณา