7 ม.ค. 2022 เวลา 10:10 • สุขภาพ
เขาบอกโฟกัสสิ่งไหนได้สิ่งนั้น
1
เมื่อวานคุยกับพี่ลักษณ์เรื่องเคลผง ซึ่งพี่ลักษณ์นี่เป็นสายสุขภาพแบบที่เราชอบด้วย วันนี้ตื่นเช้ามาเจอพี่ปู เจแปน พูดถึงเรื่องเคลอีกแล้ว กระตุ้นต่อมอยากรู้หนักไปอีก
เจ้ปูได้เขียนถึงประโยชน์ของเคลไว้ว่า ผักเคลเป็นผักที่อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุต่าง ๆ มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ไฟเบอร์สูง และมีสรรพคุณอื่น ๆ เพียบ จนได้ชื่อว่าเป็นราชินีผักใบเขียวเลยทีเดียว ยังไงเพื่อน ๆ ลองเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ 👇🏻👇🏻
ยิ่งช่วงนี้ครูส้มกำลังหันกลับมาดูแลสุขภาพของตัวเอง เพราะน้ำหนักขึ้นสูง และที่สำคัญรอบเอวนี่เริ่มหนาล่ะ ทำให้ต้องหันกลับมาโฟกัสการทานผักให้มากขึ้น เพราะคราวที่ผ่านมาการทานผัก การดื่มน้ำปั่นผักช่วยได้เยอะเลย แต่เคลนี่ยังไม่เคยทานเลย เขาว่ารสคล้าย ๆ ผักคะน้า
พอไปค้นหาใน YouTube ก็เจอเมนูที่ทำจากเคล เยอะมาก ๆ ทั้งต้ม ผัก แกง ทอด หอมอร่อยในพริบตา 🤣 ไม่ใช่ล่ะ
เลื่อนไปเจอคลิปนี้ที่เสนาหอย ไปสัมภาษณ์คุณตู่ ภทรพรรณ เจ้าของเคลฟาร์มบ้านย่า อ. บางปะกง จ. ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีแนวคิดเรื่องอาหารเป็นยา เพื่อรักษาอาการเจ็บป่วยของตัวเอง คุณตู่เรียนรู้และลงมือปลูก และสิ่งสำคัญคุณตู่บอกว่า ทุกอย่างเริ่มจากใจ เรียนรู้ลองผิดลองถูก และลงมือทำ ทุกอย่างคุณตู่เรียนรู้ด้วยตนเอง
มาดูขั้นตอนวิธีการปลูก การเก็บเกี่ยวเรียกว่าต้องใส่ใจจริง ๆ เรามองเห็นความใส่ใจของคุณตู่ ปลูกเหมือนเลี้ยงลูกตัวเองเลยค่ะ ฟังเรื่องราวแล้วน่าประทับใจมาก ๆ
ถ้ามีโอกาสเจอผักเคล ต้องจัดมาทำอาหารแล้วทีนี้ นี่ก็เลยสั่งผงผักเคลกับพี่ลักษณ์ไป ได้ยินว่าเป็นของคุณภูริกับคุณแอน แถมพี่ลักษณ์บอกว่าได้คุยกับคุณภูริด้วย กรี๊ด !!! ถ้าใครสนใจลองคลิกไปอ่านดูในนี้ 👇🏻👇🏻 นะคะ
เมื่อเช้าเห็นพี่ลักษณ์นำมาใส่โยเกิร์ต https://www.blockdit.com/posts/61d7b869a79c3a02a410d13c ครูส้มตั้งใจว่าจะนำมาปั่นเป็นสมูทตี้ ไม่ก็ผสมกับโปรตีนเชค ยุคนี้พอโควิดเข้ามาก็ได้เตือนสติให้เรามีหันกลับมาดูแลตัวเองให้มากขึ้น ครูส้มหันมาใช้น้ำมันหอมระเหยดูแลสุขภาพ หันหาสิ่งที่เป็นธรรมชาติมดูแลเอง เพราะทุกวินาทีของเรามีคุณค่าจริง ๆ และถ้าเราเจ็บป่วย ไม่ได้เดือดร้อนเฉพาะเรา แต่รวมไปถึงครอบครัว งานการที่ทำ
ขอให้ทุกคนมีสุขภาพใจ สุขภาพกายที่แข็งแรงนะคะ
-ครูส้ม so happy-
สนใจสอบถามเรื่องน้ำมันหอมระเหยเกรด CPTG 👉🏻 https://bit.ly/3n0E9Ji
โฆษณา