7 ม.ค. 2022 เวลา 08:36 • ประวัติศาสตร์
ป๊อกๆ ครืนนนนน ป๊อก ป๊อกป๊อก ครืนนนน
เราจะมักได้ยินเสียงนี้ในร้านสะดวกซื้อ ป๊อกๆๆ
พี่กัสเคาะให้มันเเน่นๆให้หน่อย เดี๋ยวก่อน ให้หนูดูดก่อน อ่าาาาาา เย็นขึ้นสมองเลย อ่ะเคาะ อีีกให้มันเเน่นๆ ป๊อกๆๆ ต้องอยู่ที่ใหนสักมุมในร้านสะดวกซื้อที่เป็นที่มาของเสียงนี้ ครับผม ผมกำลังพูดถึงสเลอปี้ 🍿
4
ด้วยเหตุบังเอิญหรือจงใจสเลอปี้แก้วแรกของโลกเกิดขึ้นมาได้อย่างไร ผมอาสาพาพี่ๆย้อนไป ผมจะเล่าให้ฟัง 📣
https://cooking.kapook.com/view176848.html
สเลอปี้ …แก้วแรกของโลก ‼️
แต่ที่มาของ slurpee ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 1950 ‼️เมื่อ โอมาร์ เนดลิตอน นักคิดหัวใสเกิดอารมณ์เสียเพราะเครื่องทำโซดาดันพังพินาศ 💨ระหว่างบรรจุขวดก็เลยนำน้ำโซดาที่เหลือแช่ในตู้เย็นรอขายในวันรุ่ง🌅
ปรากฏเรื่องบังเอิญทำให้เกิดสูตรลับขึ้นหลังจากเปิดตู้เย็นเพราะน้ำโซดากลายเป็นเกล็ดละเอียดแต่ไม่จับตัวกัน ‼️ไม่รอช้า จึงเติมน้ำตาลในเกล็ดโซดาเพิ่มความหวานแล้วก็ไปเกณฑ์เพื่อนฝูงทั่วทั้งซอยมาลองชิมทุกคนถึงกับคลั่งไคล้ในรสชาติเกล็ดหิมะ ❄️
🧊
นายโอมาร์ปลื้มใจและใฝ่ฝันอยากเป็นเถ้าแก่น้อย นับแต่นั้นคิดค้นเครื่องทำเกล็ดหิมะโดยนำตู้แอร์รถยนต์เป็นตัวตั้ง ‼️เพราะมีกลไกหมุน ๆ กวน ๆ ทำให้น้ำแข็งไม่แข็งตัวและเรียกสิ่งประดิษฐ์ของตัวเองอย่างภาคภูมิว่า Slushy
เเละตั้งชื่อครื่องดื่มของเขาว่า ICEE🍧
🧊
จากนั้นกิจการ ICEE ดีวันดีคืน โอมาร์เลยต้องสั่งทำเครื่องปั่น ICEE ขึ้นมาเพิ่ม ซึ่งก็ได้วิศวกรจากเมืองดัลลัสออกแบบเครื่องผลิต ICEE ขึ้นมาให้ใหม่ เครื่องปั่น ICEE เลยดูดีขึ้น และเริ่มขายแฟรนไชส์เครื่องปั่น ICEE ให้ร้านสะดวกซื้อ 2-3 แห่งตั้งแต่ปี ค.ศ. 1960 กระทั่งในปี ค.ศ. 1965 ความอร่อยของ Knedlik’s icees ก็ขยายแฟรนไชส์ไปแล้วประมาณ 100 ร้านค้าทั่วสหรัฐอเมริกาเลย 🇺🇸🥇
เเละด้วยความโด่งดังถึงขนาดที่ เป๊ปซี่ ยังต้องหันมามองด้วยสายตาค้อน 😒
slushy น้ำหวานโซดาเกล็ดหิมะรู้ถึงหู 7-11 ผู้บริหารรีบแจ้นไปขอชิมเเละซื้อลิขสิทธิ์และขอเปลี่ยนชื่อเป็น Slurpee
เพราะ Slurp แปลว่า🔅 ดื่มจนน้ำติดหลอด🔅
2
ส่วนคำว่า PEE คำลงท้าย เพื่อให้อลู่มเจ๊าะ โดนจริตจิตใจคนซื้อนั่นเอง ❤️
4
เเหล่งที่มา
หลังจากออกจาก 7-11 พี่กัสอ่ะถือ
อ้าวทำไมหนูไม่ถือเอง เห็นว่าอยากกินพี่กัสถือของตั้งเยอะ ไม่กินล่ะ หนูอิ่ม 🤟
5
ก็เล่าไปตามอำเภอใจ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา