8 ม.ค. 2022 เวลา 03:28 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อสามสี่ปีก่อน
วันนั้นผมปั่นจักรยานจากระยองจะกลับกรุุงเทพ แล้วมาค่ำที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จึงได้หารีสอร์ทนอนที่นั่น ผมได้รีสอร์ทหลังหนึ่งแถวชานเมือง รีสอร์ทปลูกเป็นหลัง ๆ สองแถว หันหน้าเข้าหากัน เรียงกันไปมีถนนอยู่ตรงกลาง
พอพนักงานไปส่งผมที่ห้อง เปิดไฟให้ เปิดแอร์ให้ เปิดทีวีให้ เสร็จแล้วเขาก็ปิดห้องให้แล้วจากไป เหลือผมอยู่ในห้องคนเดียว ผมก็ถอดหมวกออก ถอดเสื้อออก ถอดกางเกงออก เหลือแต่ตัวเปล่าเปลือย ไม่อยากจะนุ่งผ้าเช็ดตัว เพราะอยู่คนเดียวไม่ต้องอายใคร และอีกอย่างเดี๋ยวจะไปอาบน้ำแล้วจะนุ่งผ้าทำไมให้ต้องถอดอีก
แต่เดี๋ยวก่อนผมเพิ่งมาถึงเหนื่อย ๆ ขอพักเหนื่อยสักแป๊บเถอะ ก่อนจะอาบน้ำก็ยินบิดตัว ยืดแขน ยกขาขึ้นพาดโต๊ะ ดัดขา ทำท่าโน้นนี้เรื่อยเปื่อยไป บางทีเสียงเพลงในทีวีมันได้อารมณ์ ผมก็โยกตัวเต้นไปตามจังหวะเพลงบ้าง
จากนั้นก็เดินสำรวจห้องดูว่ามีอะไรอยู่ตรงไหน สบู่อยู่ตรงไหน กระดาษทิชชู อยู่ตรงไหน โก้งโค้งไปเปิดตู้เย็นดูว่ามันมีอะไรอยู่ในตู้บ้าง แล้วก็ไล่ดูไปตามผนัง ดูรูปภาพที่มันแขวนไว้บนผนัง
และแล้วผมมาสะดุดเอาตรงผนังด้านที่ติดถนนนั่นเอง เอะ ทำไมผนังด้านนี้มันทาสีดำวะ เอะ แล้วมันก็ดูแวว ๆ ชอบกล เข้าไปดูใกล้ ๆ ซิ เอ้าเฮ้ย! นี่มันไม่ใช่ผนังปูนนี่หว่า มันเป็นผนังกระจก เอาหน้าเข้าไปแปะผนัง เฮ้ย มองเห็นข้างนอกด้วย นั่นไงมีคนบนถนนเยอะแยะเลย ผมถอยกรูดออกมาจากผนัง ก็มองเห็นผ้าม่านยังผูกไว้เรียบร้อยที่ริมผนังทั้งสองด้านอยู่เลย
ผมรีบลุกลี้ลุกลนไปรูดผ้าม่านมาปิดผนังกระจกด้านนั้น แต่ในใจก็คิด "กูจะปิดทำซากอะไรอีกวะเนี่ย ก็พวกมันเห็นหมดแล้ว น่าจะนอนเปิดม่านแม่งมันอย่างนี้ทั้งคืน ให้รู้แล้วรู้รอด"
โฆษณา