8 ม.ค. 2022 เวลา 04:54 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ช่วงนี้แอดว่าทุกคน คงจะเบื่อๆ เพราะต้องอยู่บ้าน Work from home ทุกวัน หรืออาจจะมีวันที่เราได้ออกไปทำกิจกรรมอย่างอื่น แต่แอดว่ามีน้อยคนที่จะออกไปได้ เพราะสถานการณ์โควิด แอดเลยหาสิ่งใหม่ๆ หรือ Passion ให้ทุกคนทำ จะได้ไม่เบื่อกัน วันนี้แอดอยากมาแนะนำหนังเก่าเล่าใหม่ แนว Sci-fi ที่ใช้เวลาเป็นตัวเล่าเรื่อง ที่แอดมาแนะนำในวันนี้ เป็นหนังที่พีคในพีค แถมยังสนุกไปอีก มีหนังเรื่องอะไรบ้าง มาดูกัน
1.Edge of tomorrow
หนังเรื่องนี้ เป็นหนังแนว Sci-fi ผสมผสานกับแอคชั่น/ต่อสู้ ที่มีเวลาเป็นตัวเดินเรื่อง ซึ่งเรื่องราวว่าด้วยพระเอกที่มีชื่อว่าบิล เคจเป็นผู้หนีทหาร และไม่มีทักษะการต่อสู้ ถูกนำตัวมาสู้กับกองทัพเอเลี่ยนที่มีชื่อว่า มีมิก แต่ดันเกิดอุบัติเหตุกับตัวเขา ทำให้ตัวเขาได้รับพลังย้อนเวลามา และเขาจึงใช้พรสวรรค์ที่เขาได้มา เพื่อชนะสงครามในครั้งนี้ แอดชอบหนังเรื่องนี้มาก ดูวนเป็นสิบรอบ ขนลุกทุกรอบ -///-
2.Frequency
หนังเรื่องนี้ เป็นหนังเก่าพอสมควร แต่ทำให้คนอย่างเราในปัจจุบัน สามารถเกาะติดหนังเรื่องนี้ได้แบบไม่คลาดสายตาไปได้เลย เพราะการเดินเรื่องที่ลุ้นระทึก แถมยังมีความสนุกไปอีกแบบ พล็อตของเรื่องคือ พระเอกที่มีชื่อว่า จอห์น ซัลลิแวนเป็นคนตัวคนเดียว และมีของเก่าหลายชิ้นที่อยู่กับเขามานานตั้งแต่พ่อเขาเสียชีวิต ทำให้จอห์นอยากไปหารื้อของเก่าพ่อมาลองเล่นดู แต่ปรากฏว่ามีเครื่องความถี่ที่พ่อเคยใช้ในสมัยก่อน มันใช้งานได้ และอีกทั้งยังมีคนตอบรับกลับมาอีก แต่จอห์นไม่รู้เลยว่าเขากำลังคุยอยู่พ่อของตัวเองในอดีต เหมือนกับคลื่นความถี่มันเชื่อมต่อไปหาโลกคู่ขนาน จอห์นได้เล่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นให้ฟัง ทำให้พ่อของเขารู้แทบทุกอย่างที่เป็นอนาคตของเขา
3.looper
ว่าด้วยเรื่องของพระเอกที่มีชื่อว่าโจ รับงานจ้างฆ่าคนที่ถูกส่งมาจากอนาคตโดยคนในอนาคตเป็นคนส่งมา อาชีพนี้ถูกเรียกว่า Looper และมีกฎอยู่ข้อเดียวที่ถ้าทำงานนี้ จะต้องเกิดขึ้น ก็คือการส่งตัวเองในอนาคตมาให้ตัวเองฆ่า เพื่อไม่ให้มีหลักฐานในการสาวถึงองค์กรที่มีเทคโนโลยีล้ำยุคในการส่งคนมาฆ่า และพระเอกของเราจะรอดหรือป่าว ลองไปหาตำกันดู บอกเลยว่าเรื่องนี้ลุ้นระทึก บีบหัวใจ แถมยังพีคไปอีก
4.Predestination
เป็นหนังอีกเรื่อง ที่แอดยกให้เป็นหนังที่ดีอีกเรื่องนึง แอดดูแล้วแอดจะเป็นลม ว่าด้วยเรื่องราวของพระเอกที่ทำงานในองค์กรลับ ที่จะต้องส่งเหตุการณ์ให้มันเป็นไปตามลูปที่ตั้งไว้ แอดอยากจะบอกว่าเรื่องนี้ มันบอกพล็อตไม่ได้เยอะ เพราะมันพีคแบบหัวใจวายกันได้เลย แอดไม่อยากบอกพล็อตอีก เดี๋ยวมันสปอยล์ เอาเป็นว่าลองไปหาดูกัน
5.2538 อัลเทอร์มาจีบ
แอดอยากจะบอกว่ามีน้อยมาก ที่หนังไทยจะมีความเป็น Sci-fi ย้อนเวลาแบบนี้ แต่หนังเรื่องนี้ก็ไม่ได้ Sci-fi จ๋ามากๆ แต่แอดชอบหนังเรื่องนี้ และบวกกับเป็นหนังไทยที่อยากจะมาแนะนำให้ลองไปดู ว่าด้วยเรื่องของพระเอกที่มีชื่อว่าก้องได้ไปเจอของในห้องเก็บของที่ดูแปลกๆ และได้เกิดอุบัติเหตุในตู้โทรศัพท์ทำให้เขาย้อนเวลามาในยุคของพ่อเขา และค่อยๆ ปะติดปะต่อเรื่องราวที่เจอมา จนรู้ทุกอย่าง และได้ไปเจอกับนางเอกที่มีชื่อว่าส้มในสมัยก่อน ซึ่งทำให้ก้องได้รักเธอไปในต่างเวลา และต้องไปลุ้นกันว่าความรักของเขาจะเป็นอย่างไร ต้องลองไปดู
หนังทุกเรื่องที่แอดมาแนะนำในวันนี้ บอกเลย สนุกแถมยังได้ลุ้นไปตามๆ กัน
อยากให้ทุกคนลองไปดูและมาคุยกันว่าหนังเป็นยังไงบ้างใต้คอมเม้นท์ได้เลย อยากรู้ว่าทุกคนจะสนุกมั้ย เดี๋ยวแอดมาแชร์เรื่องราวใหม่ -///-
โฆษณา