8 ม.ค. 2022 เวลา 06:49 • ข่าวรอบโลก
🥰 เรื่องราวที่ดีต่อใจ - มาจากข่าวรถติดบนทางหลวงที่รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
บนถนนทางหลวงที่ยาวกว่า 80 กิโลเมตร เกิดเหตุพายุหิมะ ที่ทำให้การจราจรเป็นอัมพาตนานเกินกว่า 30 ชั่วโมง ด้วยความหิวสามีภรรยาคู่หนึ่งเห็นรถบรรทุกขนส่งขนมปัง จึงโทรไปถามบริษัทว่าในรถมีอะไรให้พวกเขากินได้บ้างมั้ย บริษัทโทรกลับไปหาคนขับรถบรรทุก บอกให้เปิดรถแจกขนมปังกับรถทุกคันบริเวณนั้น 👍😉
2
🔺Casey Holihan และสามี John Noe คู่รักจากรัฐแมรี่แลนด์ ต้องทนกับความหิวโหยมามากว่า 30 ชั่วโมง บนทางหลวงที่ขยับไปไหนไม่ได้ เพราะติดพายุหิมะ
1
🔺ทั้งคู่เห็นรถบรรทุกขนมปังจาก Schmidt Baking Company ติดอยู่ข้างหน้า จึงคิดว่าลองเสี่ยงโทรไปถามที่บริษัทดีกว่า เผื่อมีอะไรในรถที่จะประทังความหิวไปได้
1
🔺แต่โทรไปไม่เจอใครหรอก เลยฝากข้อความไว้แทน ซึ่งอีก 20 นาทีต่อมา เจ้าของบริษัทคุณ Chuck Paterakis โทรกลับมาหาพวกเขาด้วยตนเอง
2
🔺คุณ Chuck แจ้งว่าเดี๋ยวจะโทรไปบอกกับคุณ Ron Hill ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกให้เปิดรถและนำขนมปังออกมาแจกกับรถทุกคันละแวกนั้น
1
🔺สองสามีภรรยาจึงช่วยคุณ Ron แจกจ่ายขนมปังออกไปให้ได้มากที่สุด พร้อมทั้งเปิดเผยความรู้สึกว่า
1
👉มันเป็นความรู้สึกที่ดีจริง ๆ เวลาได้ยินเสียงกล่าวขอบคุณจากผู้คน
2
👉เราช่วยแจกจ่ายขนมปังไปกว่า 300 ห่อ จนเราเดินไม่ไหวแล้วเพราะมันหนาวมาก
1
🔺ส่วนคุณ Chuck เจ้าของบริษัทขนมปัง Schmith Baking ก็กล่าวว่า
1
👉“ดีใจ และอิ่มใจมาก ที่ได้ช่วยประทังหิวให้กับผู้คนที่ไม่ได้กินอะไรมากว่า 24 ชั่วโมง แม้จะเป็นเพียงแค่ขนมปังก็ตาม เรื่องนี้จะเป็นความทรงจำที่ดีของผมไปตลอด”
3
ป.ล. การติดอยู่ในรถยนต์ บนถนนที่เราหนีไปไหนไม่ได้ มันเคว้งคว้างจริงนะ เคยติดอยู่ 3-4 ชั่วโมงก็ว่าแย่แล้ว นี่ 30 ชั่วโมง มันคือความทรมานจริง ๆ ทั้งความหิว ความหนาว ความเมื่อย ความกลัว ไหนจะห้องน้ำห้องท่าอีก
2
ความเห็นส่วนตัว 👉 ชอบอ่านข่าวแบบนี้ ในช่วงเวลาที่โลกเรามีข่าวสารล้นไปหมดจนเลือกไม่ถูก บางทีถ้าไม่เลือกเสพเลย กระแสดราม่าก็ดึงเราไปกับข่าวที่ทำให้จิตตกได้ตลอดเวลา ข่าวที่ดีต่อใจแบบนี้ มันทำให้เรามองโลกสว่างสดใสอีกครั้ง
3
เจ้าของบริษัทขนมปังจะเลือกไม่สนใจไม่ตอบกลับก็ทำได้ แต่เขาเลือกจะปัดความคิดเรื่องต้นทุนกำไรทิ้งไปเสีย แล้วมอบน้ำใจไมตรีให้กับคนที่เดือดร้อนแทน เรื่องแบบนี้ต้องคนมีใจที่ใหญ่เท่านั้นถึงจะทำได้
2
ส่วนคู่สามีภรรยาที่โทรไป คงรู้สึกไม่ไหวแล้วจริง ๆ ถึงเสี่ยงโทรไปแบบนั้น การรอจนผ่านไปร่วมหนึ่งวันเต็ม ๆ กับกระเพาะที่ไม่มีอะไรตกถึงท้อง ภาพขนมปังบนรถบรรทุกตรงหน้า คงคล้ายภาพหลอนสำหรับพวกเขา 😁
1
ข่าวแบบนี้นึกถึงบรรยากาศของประเทศไทยเราที่เวลาเกิดเหตุเภทภัยใด ๆ มักจะมีคนจิตใจดี ๆ นำข้าวของอาหารเงินทองออกมาแจกจ่ายแก่ผู้เดือดร้อนเสมอ โลกเราไม่เคยขาดแคลนน้ำใจจริง ๆ 🥰
2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา