8 ม.ค. 2022 เวลา 07:49 • ท่องเที่ยว
“กิ่วแม่ปาน” ดอยอินทนนท์
ธรรมชาติ…สิ่งที่ทำให้ชีวิตเราสดชื่นตื่นขึ้นมาอีกครั้ง
วิวบริเวณก่อนทางขึ้นกิ่วแม่ปาน
เมื่อถึงฤดูหนาวการเที่ยวดอยเป็นอะไรที่เหมาะมากๆสำหรับไปสัมผัสอากาศหนาวเหน็บ แน่นอนดอยอินทนนท์คงเป็นดอยที่หลายๆคนอยากจะได้ไปสัมผัสสักครั้ง ว่าแต่การไปดอยอินทนนท์นั้นไฮไลต์ความสวยงามมันอยู่ที่ตรงไหนละที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง…กิ่วแม่ปาน⛰
”กิ่วแม่ปาน” เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติบนดอยอินทนนท์ระยะทาง3กิโลเมตรใช้เดินทางเท้าเพียง3ชั่วโมง ระหว่างทางเราจะเพลินเพลินในป่าไม้สูงใหญ่ 🌳จิตใจสงบลงเหมือนการที่เราให้ร่ายกายเราได้อาบน้ำด้วยป่า ประโยชน์ของการเดินป่านั้นทำให้เราหายเหนื่อยล้าจากการทำงานและความเครียดสะสมนั้นหายไปเป็นปลิดทิ้งทันที(เพราะมาเหนื่อยกลับการเดินแทน555)
เนินเขา
เส้นทางนั้นชันบ้างไม่ชันบ้างสลับกันไป พอเดินไปสักระยะนึงจะไปทะลุออกป่าจะพบทุ่งหญ้าตรงสันเขา ซึ่งจุดนี้จะได้เห็นทิวทัศน์รอบภูเขา ☀️☘️แสงแดดยามเช้าส่องลงมาที่ทุ่งหญ้าสะท้อนแสงเหลืองทองงดงามทั่วทุ่ง พร้อมกับสายลมเบาๆสูดอากาศเย็นๆแบบเต็มปอดกันเลยทีเดียว ความงดงามของธรรมชาตินี้เหมือนพาเราหลุดออกมาอีกดินแดนนึง บรรยากาศนั้นชวนให้เราอยากจะหยุดเวลาตรงนี้เผื่อดื่มด่ำให้นานที่สุด
ระหว่างทางกิ่วแม่ปาน บริเวณทุ่งหญ้าสันเขา
หากถามว่าเหนื่อยไหม เหนื่อยบ้างเนื่องจากเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย สูงจากระดับน้ำทะเลถึง2,565เมตร(2โลครึ่ง) ซึ่งออกซิเจนจะเบาบางกว่าพื้นดินปกติทำให้เราเหนื่อยง่ายขึ้น🥵
จุดชมวิว
เดินตอนเช้า6-7โมงเช้าน่าจะเป็นเวลาที่วิวกำลังสวยพีคสุดเลยครับ😊
จุดชมวิวถ่ายรูป
กิ่วแม่ปานดอยอินทนนท์ถือว่าเป็นเส้นทางที่ไม่ยาก สามารถเดินสัมผัสธรรมชาติกันได้ทุกคนเลยครับ😆😁😄
โฆษณา