8 ม.ค. 2022 เวลา 11:01 • ครอบครัว & เด็ก
หมดปัญหาสามีซักผ้าไม่ได้ดั่งใจ แม่กดสั่งจากมือถือ ซักเองได้จ้า~
ปี 2022 เครื่องซักผ้า 2 in 1 ทั้งซักและปั่นแห่งในเครื่องเดียวกัน
1
สะดวกสุดๆ
“เครื่องซักผ้า” เป็นหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อึด ถึก ทน ใช้ได้ยาวนานเป็นสิบปีกว่าจะเสีย
1
และในวันที่เครื่องซักผ้าเครื่องเก่าได้หมดสภาพลงนั้น… เราก็เหมือนมนุษย์ยุค 90 ที่เพิ่งว๊าบมาโผล่ในยุค 2020 และตกตะลึงกับความสามารถของเครื่องซักผ้าในยุคปัจจุบันมาก
ใครที่เกิดในยุคนี้และยังไม่เคยสัมผัสเครื่องซักผ้ายุค 90 เราจะบรรยายภาพให้ฟังแบบนี้ค่ะ
1
ในยุคแรกๆ เลยมันจะเป็นเครื่องฝาบน แบบที่เราต้องปล่อยให้น้ำออกมาระดับนึงก่อน แล้วเราก็ต้องเปิดฝาขึ้น ใส่ผงซักฟอกแล้วใช้มือตีๆๆ ให้มันเป็นฟอง เอาเสื้อผ้าใส่ลงไป ปิดฝาแล้วปล่อยให้มันซักต่อไปจนเสร็จ แล้วก็เดินมาเติมน้ำยาปรับผ้านุ่มอีกรอบ รอให้มันปั่นอีกที เรียกว่าต้องทำเองทุกอย่าง เครื่องมีหน้าที่หมุนอย่างเดียว 😄
1
ส่วนเครื่องรุ่นรองสุดท้ายของเราเป็นฝาหน้าแล้ว (เย้ เย้) คือใส่ผง ใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มไปพร้อมกันได้เลย (มีช่องแยกให้) เวลาจะซักก็โยนผ้าไปตู้มนึง แล้วก็เสร็จ รอเอาไปตากได้เลย (ณ จุดนี้เราก็คิดว่ามันช่างดีงามมากแล้ว)
1
Credit : Pixabay
จนในวันที่เครื่องเก่าเสียและเราได้เครื่องใหม่มาในเวลาใกล้ๆ กัน 2 เครื่อง
Bosch Home Professional Wash & Dryer ถูกออกแบบมาให้ทั้งซักและปั่นให้เสร็จภายในเครื่องเดียวกันภายใต้คอนเซปไม่ต้องตาก ไม่เปลืองพื้นที่ แค่ใส่ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม แล้วก็เสื้อผ้าตู้มเดียว กดปุ่มซัก พอกลับมาอีกทีก็แห้งแล้ว คือช่างดีงามอร่ามแท้แลตะลึงเหลือเกินอ่ะคุณขา
2
ส่วนอีกเครื่องคือ LG ฝาหน้าแบบธรรมดาสุดๆ แต่เครื่องซักผ้าธรรมดาของปี 2022 มันก็ถือว่าล้ำสมัยกว่าเครื่องเก่าเรามากเพราะมันมีช่องให้ใส่น้ำยาซักผ้ากับน้ำยาปรับผ้านุ่มให้สำหรับ 10 ครั้งเลยค่ะ คือ เทจากขวดใส่ไปได้เลย เวลาจะซัก แค่ใส่ผ้ากับกดปุ่ม ไม่ต้องใส่น้ำยาทุกครั้งแล้ว เครื่องมันจะใส่ให้อัตโนมัติตามโปรแกรมที่เราเลือกให้เองค่ะ หูยยย ดีงามไปอี๊กก!!
1
แถมยังเชื่อมต่อกับมือถือได้อีก เคยเห็นในคลิปโฆษณาเค้าถามว่า… คุณแม่บ้านมีปัญหาเวลาฝากสามีซักผ้ามั้ย?? วันหลังบอกแค่ให้เค้าเอาผ้าใส่เครื่องให้พอ ส่วนจะซักแบบไหน น้ำร้อน น้ำอุ่น น้ำเย็น ปั่นเร็ว ปั่นช้า ปั่นแห้งเบอร์ไหน อยู่ที่ไหนแม่ก็กดจากมือถือเองได้จ้าาา 😄
1
Credit : Pixabay
ไม่แน่ใจว่าอันนี้เป็น pain point ของบ้านอื่นรึเปล่า แต่บ้านเราไม่มีปัญหานะ สามีเราช่วยซักได้อยู่ (แต่กด quick wash 30 นาทีทุกรอบ ไม่รู้จะรีบไปไหน 🤣)
1
สามีบ้านไหนมีปัญหาซักผ้าไม่ได้ดั่งใจ เรียนเชิญไปเลือกสรรเครื่องใหม่ต้อนรับปี 2022 กันดูนะคะ
เดี๋ยวนี้อยู่ที่ไหนเราก็ซักผ้าเองได้แล้ว 🥳
❤️🧡💛💚💙
ขอฝากผลงานของเราไว้หน่อยน้าาาา หนังสือน่ารัก ๆ ที่อยากให้ทุกคนอ่านแล้วมีรอยยิ้ม
หนังสือ "ตอน ไมเคิลเรียนไม่เก่ง" โดย Tara Thow
💞 ช่องทางในการติดตาม
IG: tarathow
Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow
Blockdit 2: เทคนิคเพี้ยนๆที่เปลี่ยนชีวิตได้จริง by Tara Thow
Tiktok: @tarathow
ติดต่องาน: ไลน์ไอดี tara.thow
โฆษณา