8 ม.ค. 2022 เวลา 11:53 • ครอบครัว & เด็ก
❤️คนเจ้าชู้ ถ้าเราทำความดีใส่เขานานๆ เขาจะเห็นความดีของเรา แล้วมาหยุดที่เราได้ไหม หลายคนคงคิดแบบนี้หรือมีคำถามนี้อยู่ในใจ ❤️
อันว่าคนเจ้าชู้นั้น ตามตำราแล้ว เขาว่ามาจากสองเรื่องคือ
1 Nature หรือเป็นธรรมชาติของเขา ถ้าจะให้ว่าไปก็คล้ายๆกับ คนที่เกิดมาแล้วเป็น LGBT หรือเพศที่สาม เป็นเกย์เป็นตุ้ด ทอม เลส ซึ่งเขาไม่ได้แกล้งที่จะเป็นแบบนั้น แต่มันเป็นธรรมชาติของเขา เหมือนสมองสั่งมาแล้วว่า ให้มีความรู้สึก หรือความชอบ ในสรีระหรือการพูดคุยกับเพศเดียวกัน ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไรในสมัยนี้ และสำหรับคนเจ้าชู้ ก็คล้ายกัน คือสมอง เขาสั่งมาแล้วว่าให้ เป็นคนมีนิสัยเจ้าชู้ ชอบเสพติดในกามารมณ์ บางตำราก็ว่าสมองคนพวกนี้นั้น มันไปสั่งฮอร์โมนเพศชาย ให้พลุ่งพล่านเยอะกว่าคนปกติ ก็เลยออกอาการตกมันตลอดเวลาบ่อยกว่าชาวบ้านเขา ก็เลยต้องหาทางเลยเถิดในเรื่องนี้ตลอด
2 Nurture หรือการเลี้ยงดู
อีกเรื่องที่ทำให้คนเจ้าชู้ได้นั้นคือการเลี้ยงดู ถ้าใครที่เติบโตมาจาก ครอบครัวที่ พ่อ ปู่ ลุง น้า ยกบ้านมีเมียสามเมียสี่ พูดกรอกหู หรือทำให้ดูแต่เด็กๆ ว่าลูกผู้ชายมันต้องแนวขุนแผน เมียสองต้องห้าม เมียสามต้องกู ถึงจะได้รับการยกย่องว่าชายชาตรี เมียสี่นี่เท่ระเบิด ก็มีแนวโน้มสูงว่าโตขึ้นมาจะเป็นอะไรแบบนั้น เพราะความเชื่อ มันฝังหัวมาแต่เด็กๆ เหมือนศาสนา อันว่า Belief หรือความเชื่อนั้น ของแต่ละวัฒนธรรมนั้นต่างกัน บางประเทศ บางความเชื่อ การมีหลายเมียคือเรื่องปกติ บางที่กลับกันไปเลย คือผู้หญิงมีหลายผัวถือเป็นปกติ เช่นที่ราบสูงแถวทิเบต ถ้าอยากรู้รายละเอียด ก็ไปกูเกิ้ลดู จะขึ้นมาให้อ่านเพียบ ผมคงไม่ลงรายละเอียดอธิบายให้ฟัง เพราะเดี๋ยวมีคนเห็นดีเห็นชอบคล้อยตาม ย้ายไปทิเบตกันหมด จะเป็นบาปกรรมติดตัวผมไปเปล่าๆ
คราวนี้ถ้าลองมาดู ทั้งสองข้อ ทั้งเรื่องธรรมชาติของเขา หรือความเชื่อฝังหัวของเขา สองเรื่องนี้เป็นอะไรที่เปลี่ยนยากมากหรือแทบจะเป็นไปไม่ได้ และอีกเรื่องที่เคยไปสัมภาษณ์คนเจ้าชู้มา ในหลายๆคนตอบว่า ที่ตนเองเปลี่ยนคู่นอนบ่อยๆไปเรื่อยๆนั้น เพราะชอบอารมณ์ ตอนที่เจอคนใหม่ มันตื่นเต้น มันได้ลุ้น ตัวมันเบาๆ ลอยๆ โลกมันสดชื่น ถ้าในทางสมองที่เคยอ่านมา เขาว่ามันมีพวกสารความสุข สารตื่นเต้น จำพวก โดปามีน ออกมา เลยทำให้คนเราเกิดความรู้สึกนี้
แต่โดปามีนมันจะออกมาเฉพาะตอนเราไปเจออะไร ใหม่ๆ คนใหม่ สถานที่ใหม่ กิจกรรมใหม่ ที่เราถูกใจ กับอะไรเก่าๆมันดันไม่ออกมา
คนพวกนี้พออยู่กับใครไปนานๆแล้ว ก็เลยรู้สึกว่าคนที่อยู่ด้วยนั้นน่าเบื่อ ทั้งๆที่ไม่ได้ผิดอะไร แต่พอเจอคนใหม่ แค่เห็นหน้า ถูกใจ โดปามีนออกมา ก็ไปหลงวิ่งตามเขาหมด ใครไปหลงรักคนประเภทนี้ก็ ซวยยันลูกบวช เพราะเจอคนใหม่ที่สร้างอารมณ์ที่ตนเองหลงใหลขึ้นมาได้ ก็จะนึกว่า ใช่แล้ว ใช่เลย วิ่งตามไปทันที ลูกเมีย เลิกสนเพราะรู้สึกว่าน่าเบื่อ แต่พวกนี้ปากหวานเจื้อยแจ้วได้ราวกับนกแก้ว นกขุนทอง เพราะรู้สึกอะไร ก็ร่ายออกมาแบบนั้น คนรู้เท่าไม่ทันนึกว่ารักแท้ เชื่อแล้วก็รับกรรมไป เพราะอีกไม่นานพอทำเขาตื่นเต้นไม่ได้ พวกก็ไปฉิบ
ดังนั้นถ้าฟังกันมาถึงตรงนี้ ก็จะเห็นว่า ความดี ความซื่อสัตย์นั้น ถ้าไปเจอคนประเภทที่ว่ามาข้างต้น เห็นทีจะเอาความดีไปทำอะไรเขาไม่ได้ เพราะความดีนั้นไม่ได้สร้างความตื่นเต้น โดปามีนมันไม่ออกมา ถึงเวลาไปเจอคนใหม่ ดีแค่ไหน มันก็ไปอยู่ดี
คราวนี้อยู่ที่ตัวเราแล้ว ถ้าคิดจะหาคนก็หัดหา คนที่เขามีความยับยั้งชั่งใจได้ มีความละอายเกรงกลัวต่อบาป หรือหิริโอตัปปะ ถึงอารมณ์พลุ่งพล่านขึ้นมา ก็ยังรู้จักวิธี ไปหาทางสงบ หรือไม่ทำอะไรที่มันนอกลู่นอกทาง ชีวิตมันก็จะสงบ สบาย ถ้าขืนมัวแต่ไปฟังคารมเขาอย่างเดียว ไม่ได้รู้ซึ้งถึงสันดานเขาในเรื่องนี้ รู้อย่างเดียวว่ารักเขา ก็เตรียมตัวลงนรกทั้งเป็นได้เลย
เพราะความรักมันทำอะไรคนไม่รู้จักพอไม่ได้ ยิ่งทำมากเท่าไหร่ เขาก็จะยิ่งเอาเปรียบเรา
ปล อยากอ่านคนออก ดูคนเป็นในเรื่องนี้ คอร์ส New you คอร์สเดียวรับรองเอาอยู่ ทักกันมาได้เลยครับ
อนิศ โอสถานุเคราะห์
โค้ชกิ๊ก คลับกิ๊ก
ปรึกษาปัญหาความรักฟรี หรือพูดคุยกับผม เชิญที่ไลน์
@clubgig (มีเครื่องหมาย@)
โฆษณา