9 ม.ค. 2022 เวลา 03:09 • คริปโทเคอร์เรนซี
Shutdown x คาซัคสถาน กับราคา Bitcoin ที่ร่วงหล่นเนื่องจากประเทศ Crypto รายใหญ่ถูกปิดอินเทอร์เน็ตทั้งหมด
ราคาของ Bitcoin เรียกได้ว่าดิ่งลงเหวตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมาจากการปราบปรามเข้มงวดในคาซัคสถาน ซึ่งเป็นฮับอันดับสองที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการทำเหมือง Bitcoin ซึ่งราคาลดลงต่ำกว่า 42,000 ดอลลาร์ ในวันพฤหัสบดีซึ่งหมายความว่าใครก็ตามที่ซื้อที่ระดับสูงสุดล่าสุดที่ 69,000 ดอลลาร์ ในต้นเดือนพฤศจิกายน ต้องสูญเสียเป็นอย่างหนัก
10
Shutdown x คาซัคสถาน กับราคา Bitcoin ที่ร่วงหล่นเนื่องจากประเทศ Crypto รายใหญ่ถูกปิดอินเทอร์เน็ตทั้งหมด
เบื้องหลังการลดลงของราคาคือการก่อจลาจลอย่างรุนแรงในอดีตสาธารณรัฐโซเวียต ส่วนหนึ่งโดยประธานาธิบดี Kassym-Jomart Tokayev ของประเทศที่สั่งให้กองกำลังรักษาความปลอดภัยสังหารผู้ชุมนุมโดยไม่มีการเตือนเพื่อปราบปรามผู้ประท้วงขั้นเด็ดขาด
6
ในวันพุธ รัฐบาลบังคับให้มีการปิดอินเทอร์เน็ตทั่วประเทศซึ่งกินเวลานานแปดชั่วโมง และทำให้การขุด crypto ต้องหยุดชะงัก
2
การแบนส่งผลให้ “hashrate” ลดลง ซึ่งเป็นคำที่ใช้อธิบายปริมาณพลังประมวลผลที่ใช้โดยเครือข่าย crypto ซึ่ง Larry Cermak รองประธานฝ่ายวิจัยของเว็บไซต์ข่าวคริปโต The Block ทวีตว่าอัตรา hashrate ของ Bitcoin ลดลง 12 เปอร์เซ็นต์ในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่อินเทอร์เน็ตในคาซัคสถานดับ
7
ในขณะที่ผู้ขุด Bitcoin น้อยลงอาจดูเหมือนว่าเป็นประโยชน์ต่อราคา อุปทานที่น้อยลงก็อาจทำให้ราคา Bitcoin สูงขึ้น แต่สิ่งที่ตรงกันข้ามดูเหมือนจะร้อนแรงกว่า เพราะการปราบปรามดูเหมือนจะทำให้นักลงทุนกลัวมากพอที่จะเริ่มขาย Bitcoin ของพวกเขา ส่งผลให้ราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง
4
ต้องบอกว่าปัญหาในคาซัคสถานไม่ใช่สิ่งเดียวที่ทำให้เกิดการร่วงอย่างรุนแรงของราคา Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้ ธนาคารกลางสหรัฐกำลังพิจารณาที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งก็เพียงพอที่จะทำให้ราคาในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ ลดลง ตั้งแต่สกุลเงินดิจิตอลไปจนถึงหุ้น
5
เมื่อรวมกันแล้ว มันก็ได้กลายเป็นพายุที่สมบูรณ์แบบที่ทำให้นักลงทุนลังเลมากว่าจะนำเงินของพวกเขาไปลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมามันก็สอนเรานับครั้งไม่ถ้วนว่าตลาดมักจะเด้งกลับหลังจากการลดลงแบบรุนแรงเช่นนี้อีกครั้งนั่นเองครับผม
9
◤━━━━━━━━━━━━━━━◥
หากคุณชอบคอนเทนต์นี้อย่าลืม 'กดไลก์'
หากคอนเทนต์นี้โดนใจอย่าลืม 'กดแชร์'
คิดเห็นอย่างไรคอมเม้นต์กันได้เลยครับผม
◣━━━━━━━━━━━━━━━◢
ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA ด.ดล Blog
คลิกเลย --> https://lin.ee/aMEkyNA
อย่าลืมเข้าไปพูดคุยกันในกลุ่มสำหรับ Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ
คลิกเลย --> https://bit.ly/3E2DdM8
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================
โฆษณา