10 ม.ค. 2022 เวลา 08:26 • ไลฟ์สไตล์
ร้านเล็กๆเราจะโปรโมท ขายของ เราวันไหนดี
วันขายดี ไม่ได้ มี ทุกวัน จริงมั้ยคะ ทีนี้ เราจะ ทำยังไงดีล่ะ
โปรโมทเลย เริ่มจาก
จดวันที่ขายได้ ไม่มาก เช่น จันทร์ อังคาร พุธ
จดเวลา ช่วงไหน ที่ขายไม่ได้ ช่วงไหนที่คนมาใช้บริการ
บางร้านเอาวันขายได้น้อยเป็นวันหยุด ก็ดีไปไม่ต้องคิดมาก
แต่หากว่าวันที่ได้น้อยสุด ยังพอมีคนมาซื้ออยู่ ลองคิดคำนวณดูดีๆ หากขายได้วันละสามพัน สีวันต่อเดือน
ทำชิมเองก่อน ค่อยทำขาย
เดือนละ หมื่นสอง มันคือค่าเช่าร้านเลยนะ 😅😅
คิดอีกรอบ ใครจะทำให้เรา ถ้าเราอยากหยุด😆
จ้างพนักงาน ที่จะได้หมื่นสองนั้น ตกไปเป็นค่าพนักงาน!
ที่สำคัญถ้าร้านเปิด เจ้าของหรือจะ ได้พักผ่อนไร้กังวล จริงๆ❗️ห่วง สารพัด เชื่อสิ คิดดีๆ จะได้ไม่เหนื่อยเกินไปนะ
เอาล่ะ…เลือกวันได้แล้ว สมมุติวันพุธ เพราะเราเอาวันจันทร์เป็นวันหยุด
แถวที่เราอยู่ ขาดอะไร คนถามถึงอะไร หรือ พวกเขาน่าจะ ชอบอะไร
1
ศึกษาลูกค้า อีกนั่นแหละ 😆
ได้ข้อมูลมาแล้ว ค่อยๆ จะขายอะไร
เริ่มทีละ น้อยๆก่อน
อย่านอกคอนเซปท์มาก ไป
เช่นเราขายอาหารไทยอยู่ คนชอบถามถึงพิซซ่า ก็หันมาขายพิซซ่าเลย ตาย!!! เอาเตาอบที่ไหน อย่าเยอะ!
อาหารต้องให้อยู่ใน ออร่าของเราค่ะ จากแค่อาหารไทย วันพุธเน้นปลา เอาเมนูปลามาทำขายดู ซูชิ หรือ อะไรที่เป็น ผักๆปลาๆ เผื่อคนรักสุขภาพ เป็นต้น!!
1
ที่พูดทั้งหมด คือร้านอาหารเล็กๆ อันไกลพ้น นะคะ ไม่ใช่ทำเลทอง คนไหลเข้าขอให้มีที่นั่ง เพราะเหนื่อยช้อปปิ้ง นะ
หรือไม่ใช่ร้านภัตตาคาร ห้าดาว อีกนั่นแหละ
คนละคอนเซ็ปท์กัน
ที่พูดคือร้านอาหารธรรมดาๆ หรืออาจเป็นแค่ take away ก็ได้ ลองเอาไปปรับใช้ดู
ได้เมนูแล้ว โฆษณาเลย เอาให้ ทุกทาง Fb ig อะไรก็ช่างที่ถนัดและคนแถวนั่นไป สุมอยู่ พูดถึงด้วย
ภาพ วีดีโอ และ เชิญชวน
โฆษณาก่อนสักอาทิตย์ แล้วรับ ออเดอร์ล่วงหน้า เอาที่ เราทำได้ดีที่สุดก่อนนะ
ใช้ เทศกาลเป็นตัวช่วย โปรโมท
ทุกจานคือ โฆษณา ไปหนึ่งจานกลับมาอีก สิบ
อ้าวต้องคิดแบบนี้จริงๆนะ ไม่งั้น ของเราจะออกมาไม่ดี
เพราะว่าใจเราจะมัวไปคาดหวังว่าจะขายได้เยอะมั้ย มันไม่สนุก อันนี้ ขอให้เข้าใจว่า เรามองระยะยาวเอา
การโฆณาที่ดี เกี่ยวกับอาหารเนี่ยนะ คือคนกินได้ชิมก่อน ชอบเขาก็มาอีกแน่นอน…. คอนเฟิร์ม😍
❗️ไม่ชอบ ไม่มา และอาจบอกต่อว่าไม่ชอบ เราจะเสี่ยงกว่า
จากน้อยๆ ไปมาก เราจะรักสิ่งที่เราทำได้สำเร็จ มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญสุด คือ ภูมิใจในตัวเองและเงินที่เข้ามา
ลิขสิทธิ์ภาพจากผู้เขียน ทำจากน้อยๆ ดูการตอบรับ จากนั้น จัดเป็นบุฟเฟต์เลย เลือกวัน ที่คนไม่มาก(โฆษณาสำคัญมาก) หรือ เทศกาลสำคัญ
สำคัญอีกอย่าง…..เราอยู่ในสังคมเล็กๆเนี่ยนะ เราเป็นหนึ่งในสังคมนั้นๆ…. ทำให้เขาเห็นว่า
เรามาให้ทางเลือกที่ดียังไงให้พวกเขา ถ้าทำได้หนึ่งอย่างสำเร็จนะ เราจะเป็นที่รักที่สนับสนุน ของทุกคน จริงๆ🌹😍
2
ลองเอาไปปรับใช้ดูนะ คะ
#แม่ค้าข้าวแกง
#วาฟเฟิ่ลเงินล้าน
#ชีวิตเราใครใช้
#chefthaivariety
#cookingwithyu
#นิยายไลลากับคนจั้นเวลาของเธอ
โฆษณา