10 ม.ค. 2022 เวลา 09:51 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีครับ
สำหรับพื้นที่ blockdit ของผมจะมาเล่าเรื่องราว เกี่ยวกับความรุ้ ประสบการณ์ เกี่ยวกับการ ทำ (brew) กาแฟด้วยเครื่อง manual espresso ที่ชื่อว่า flair pro 2
เครื่อง flair pro2 และ เครื่องบด kinu
แน่นอนว่า การดื่มกาแฟนั้น หลักๆ เราๆท่านๆ ไม่ว่าจะเป็น ผู้เริ่มต้นดื่ม หรือผู้ที่ดื่มมาสักพัก จนไปถึง กูรูด้านกาแฟ
ทุกๆคนย่อมมีความชอบแตกต่างกันไป
ในมุมของการทำกาแฟดื่มเองผมจะ
แบ่งหัวข้อหลัก ตามใจผมดังนี้
  • 1.
    ราคาเครื่อง
  • 2.
    ความเร็วในการทำกาแฟ
  • 3.
    รสชาติ
  • 1.
    อันดับแรก flair pro 2 นั้น สนนค่าตัวอยุ่ที่ 10,000-12,000 บาท
  • 2.
    ใช้ระยะเวลาในการเริ่ม ตั้งแต่ บดเมล็ดกาแฟ จนกดกาแฟเสรจ ประมาณ 5 - 10 นาที
  • 3.
    เทียบเท่าเครื่องชง espresso ราคาแพงตามร้านได้สบายมาก
สำหรับ ครั้งต่อไปผมจะมาเล่าขั้นตอนในการทำกาแฟด้วยเครื่อง flair pro 2 ให้ทุกท่านในครั้งหน้าครับ
โฆษณา