10 ม.ค. 2022 เวลา 15:31 • ปรัชญา
หน้าปก📕
ทุกคนเคยได้ยินคำว่า หน้าปกหนังสือไม่ใช่ทั้งหมดของหนังสือ หรือเปล่าครับ?
คำนี้คงเป็นคำที่ใช้อธิบายอะไรหลายๆอย่างได้ดีเลยนะครับ เราอยู่ในยุคที่ความสวยความงามนั้นใช้เงินซื้อได้แล้ว
สำหรับตัวผมแล้วไม่รู้เลยว่า นิยาม ของคำว่าสวยหล่อของแต่ละคนนั้นใช้อะไรเป็นมาตรฐาน แค่ไหนถึงเรียกว่าสวย แล้วแบบไหนถึงเรียกว่าหล่อ
สำหรับตัวผมแล้วทัศนคติกับไลฟ์สไตล์ คือสิ่งสำคัญมากกว่า ผมคิดแบบนั้นนะ เพราะเราทุกคนนั้น สวยหล่อในแบบของตัวเราเองมาตั้งแต่แรกแล้ว
เราทุกคนต่างทุกสร้างมาให้แตกต่าง ทั้งรูปร่างหน้าตา สีผิว หรืออะไรหลายๆอย่าง เพราะมีความแตกต่างนี้มั้งครับ มนุษย์เรา จึงต้องค่อยค้นหา ใครอีกคน ที่มาช่วยเติมเต็มในสิ่งที่ตัวเองนั้นขาดหายไป
เราทุกคนต่างไม่ดีพร้อม แต่เราดีพอเพื่อใครสักคนได้
และถ้าหากให้ผมเปรียบเทียบผู้คนมากมาย ผมคงคิดว่า ผู้คนเหล่านี้คงเปรียบได้ดั่งหนังสือสักเล่มหนึ่งเนี่ยแหละครับ เราจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าหนังสือเล่มนั้นหน้าสนใจแค่ไหน จนกว่าเราจะหยิบมันขึ้นมาอ่าน
และสุดท้ายนี้ อย่าลืมประโยชน์ข้างต้นไปละครับ ว่าปกหนังสือ ไม่ใช่ทุกอย่างของหนังสือ 🤏
โฆษณา