11 ม.ค. 2022 เวลา 09:10 • ความคิดเห็น
ของผมเป็นแบบนี้ครับ
จันทร์ถึงศุกร์ ตื่นตีห้าครึ่ง ขี้ ล้างหน้าแปรงฟันเสร็จปั่นจักรยานออกจากบ้านไปจนถึงเจ็ดโมงเช้า หาอะไรกินแล้วปั่นกลับ ถึงบ้านกวาดบ้าน อาบน้ำ ชงกาแฟมาแก้วนึงนั่งที่โต๊ะทำงาน เก้าโมงเช้าถึงสิบโมงเช้าวาดรูปรูปนึง สิบโมงถึงสิบเอ็ดโมงเบรค จะทำอะไรก็ได้ สิบเอ็ดโมงถึงเที่ยงวาดอีกรูปนึง เที่ยงหาอะไรกิน บ่ายโมงถึงบ่ายสองวาดอีกรูปนึง บ่ายสองถึงบ่ายสามเบรค จะทำอะไรก็ได้อีกรอบ บ่ายสามถึงบ่ายสี่โมงวาดอีกรูปแล้วเลิกงาน สี่โมงเย็นไปถึงเที่ยงคืนทำอะไรก็ได้ยาวไป แล้วก็นอนราวเที่ยงคืน
เสาร์-อาทิตย์ อาจจะปั่นจักรยานหรือขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวไกล ๆไปเช้าเย็นกลับบ้างไปค้างคืนบ้างแล้วแต่อารมณ์
พอทำแบบนี้ไปครบห้าอาทิตย์ อาทิตย์ที่หกจะหยุดยาวไปทั้งอาทิตย์ แล้วก็ออกทริปยาว ๆ อาจจะปั่นจักรยานหรือขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวข้ามจังหวัด หรือสมัยยังไม่มีโควิดก็มักจะข้ามประเทศ ไปทั่วอาเซียนแหละครับ
ชีวิตก็วนเวียนอยู่แบบนี้แหละ ปีแล้วปีเล่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนอกจากอายุ น่าเบื่อจะตายครับ