19 ม.ค. 2022 เวลา 01:00 • การเมือง
ภาพยนตร์เรื่อง Don't look up กำลังเกิดขึ้นกับประเทศไทย!
ภาพยนต์เรื่อง Don't look up ของ Netflix เป็นภาพยนต์ที่กำลังมาเเรง จากการเสียดสีสังคมที่ทำเอาเเต่ได้ เเม้เเต่ในสถานการณ์ขับขัน ก็ยังพยายามที่จะกอบโกยกำไรมหาศาลให้ได้มากที่สุดของรัฐบาลโดยอ้างเหตุผลอันชอบธรรม
กรณีที่จะเกิดกับประเทศไทยก็คือ สภาพอากาศเเละระดับน้ำที่เพิ่มมากขึ้นของกรุงเทพๅ มหานครที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เเละเป็นเเหล่งรวมเศรษฐกิจของประเทศไว้มากจนถึงขนาด ได้ชื่อว่าเหลื่อมหล้ำมากที่สุดในโลก
ซึ่งเเน่นอนว่าถ้ามหานครเเห่งนี้หายไปจะเป็นวิกฤตที่ใหญ่หลวงเเน่นอนไม่เพียงเเต่กับประเทศเเห่งนี้เเต่คือกับทั้งโลก เนื่องจากมหานครเเห่งนี้เป็นที่เเหล่งรวมทุกอย่าง ตั้งเเต่สิ่งสำคัญด้านวัฒนธรรม ที่พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชๅ ได้อัญเชิญพระพุทธรูปสำคัญหลายรูปมารวมกันไว้ที่กรุงเทพ
ได้มีหลายสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงมาทำการวิจัยว่า กรุงเทพจะมีน้ำท่วมใหญ่ท่วมถึง ถึง 70% ในอีกห้าถึงเจ็ดปี เเละอีกหลายสถาบันที่ได้ผลการวิจัยที่ต่างกันออกไปเเต่รวมๆเเล้วคือมหาวิบัติของโลกเเน่นอน
เเผนที่น้ำท่วมของกรุงเทพมหานคร
เพียงเเค่เข้าฤดูฝนน้ำก็ท่วมเยอะอยู่เเล้ว ก็ไม่เเปลกถ้าระดับน้ำเพิ่มขึ้นก็จะจม
เนื่องจากถ้ากรุงเทพจม ก็เเปลว่าจะมีอีกหลายมหานครเเน่นอนที่จม ไม่ว่าจะเป็นมหานครนิวยอร์ก นิวออร์ลีนเเละหลุยส์เซียนา,สหรัฐอเมริกา อเล็กซ์ซานเดรีย,อียิปต์ เวนิซ์,อิตาลี เซียงไฮ้,จีน โอซาก้า,ญี่ปุ่น ไซง่อน,เวียดนาม มะนิลา,ฟิลิปปินส์ จาการ์ตา,อินโดนิเซีย เเละอีกหลายร้อยเมืองใหญ่ทั่วโลก
เเต่ทางรัฐบาลไทยก็ยังนิ่งนอนใจเเละอนุญาตให้มีการสร้างโรงงานถ่านหินเพิ่ม ในขณะที่ประเทศอื่นไม่มีประเทศใหนที่ใช้โรงงานถ่านหินอีกเเล้วซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้เกิดมลพิษสิ่งเเวดล้อมใหญ่หลวงเเละโครงการอื่นๆของรัฐอีกมากมายที่จ้องจะทำลายประเทศตนเอง เพื้อเพิ่มมูลค่าที่ดินของนายทุนใหญ่
การประท้วงการสร้างโรงงานถ่านหินเทพา
ถึงรัฐบาลได้ไปให้คำมั่นที่เมืองกลาสโกลว์,สหราชอณาจักร เเต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนเเถมมีเเนวโน้มเเย่ขึ้นเรื่อยๆ
โฆษณา