11 ม.ค. 2022 เวลา 18:42 • ความคิดเห็น
จะถามเกี่ยวกับเรื่องอะไรล่ะคะ วัฒนธรรม..
ปกติแต่ละแถบ อย่างมอสโคว์ หรือที่แถวเซนปีเตอร์เบริก..เลนินกราด..คุณอยากทราบวัฒนธรรมเรื่องใดอย่างปกติทั่วไป คนรัสเซียเป็นคนจริงใจ และชอบคนจริง ถ้าถูกใจเขาตอบแทนเต็มที่ ขนาดว่าบางครั้งมาช่วยงานให้ฟรีๆไม่คิดค่าแรง คนรัสเซียมีน้ำใจมาก และถ้าลงจริงใจด้วยจะตอบแทนด้วน้ำใจที่ไม่มีหมด อย่างที่ปัจจุบัน ที่สวนสาธารณะหลายที่ในเมืองต่่งๆของรัสเซียจะมีการบรรเลงเพลงเพื่อสรรเสริญพระเกียรติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพล ตั้งแต่ ปี 2560 ทุกวันศุกร์ของทุกสัปดาห์เลย และที่โบสถ์ จะมีการร้องเพลงของในหลวง ภูมิพลเช่นกันแต่ในวันอาทิตย์ *เป็นเพราะรัสเซียได้รับการช่วยเหลือจากพระองค์ท่าน
ประธานาธิบดีปูติน ดำเนินการบริหารประเทศด้วย นโยบายเศรษฐกิจพอเพียงและตั้งเป้าหมายว่า ..ใช้นโยบายทฤษฎีเกษตรแบบใหม่เข้าจัดสรรที่ทำกินแจกประชาชน
จากในปี 2550 ที่เคยไปตอนนั้น คนไร้บ้านขอรัสเซียมีประมาณ 3200 กว่าคน ปัจจุบันคนพวกนี้ 50% ได้ถูกฝึกอาชีพให้มีอาชีพและที่อยู่ชั่วคราวที่รัฐจัดให้ด้วยการใช้อาคารสำนักงานเก่าของภาครัฐดัดแปลงแบบแทบตะไม่เสียงบประมาณ อีก 30%กว่าได้เข้ากระบวนการฝึกอาชีพทางการเกษตรเพื่อบุกเบิกการทำไร่นาสวนผสมโดยมีภาครัฐช่วยในเรื่องทุนและให้ความรู้จัดสรรที่ดินให้
คนรัสเซียเหมือนเป็นคนหน้าดูบึ้ง เพราะเป็นพวกเสือยิ้มยาก เขาไม่เหมือนคนไทยในเรื่องนี้ เขาไม่รู้จัก หรือต่อให้รู้จักก็ไม่ทักทายด้วยการยิ้ม แต่คนรัสเซียมีน้ำใจมากพอค่ะ อาจไม่เท่าคนไทย แต่ถ้าเขาคบค้ากับใครและเป็นคนดีเขาจะจริงใจแบบถึงไหนถึงกันค่ะ อย่ายิ้มพร่ำเพื่อ
คนรัสเซียเวลาไปทานอาหาร เขาทานจนหมดจานเหมือนกับเยอรมัน ถ้าใครไปทานแล้วไม่หมดเหลือเขาจะห่อกลับให้เราเอาไปให้นก ให้หมา ที่บ้านเขาไม่ฟุ่มเฟือย หรือติดการกินอาหารแบบกินเลี้ยงกัันตลอดอย่างไทย ขนาดว่าเขาจะฉลองความสำเร็จเพื่อขอบคุณ ขนาดระดับประธานาธิบดี ยังตั้งโต๊ะ เลี้ยงอาหารพื้นๆนิดๆหน่อยเองเลยค่ะ..เจอมากลางทุ่งข้าวสาลีเลยหล่ะ
แต่อีกอย่าที่คล้ายคนไทยคือคนรัสเซียถอดรองเท้าเข้าบ้านค่ะ ขาดอากาศยะเยือกก็ยังทำเลย
โฆษณา