11 ม.ค. 2022 เวลา 21:40 • ไลฟ์สไตล์
Life changing seasons :ฤดูกาลเปลี่ยนแปลงกับชีวิตที่เปลี่ยนไป
#จากสาวออฟฟิศ_สู่เจ้าของธุรกิจเฟรนช์ฟรายส์🇧🇪🍟
ฉันในเมื่อก่อน ฉันคนนั้นที่มีความ ต้องเป๊ะเว่อร์
ใส่รองเท้าส้นสูง มีความเป๊ะปังตั้งแต่หัวจรดเท้าและชีวิตที่ไม่เคยขาดเครื่องสำอางค์
มันก็เหมือนจะดูดีไปซะทุกอย่าง….แต่จริงๆแล้วอยากบอกว่า เปลือกทั้งนั้น
ช่วงเวลานั้นของชีวิตเรารู้สึกได้ถึงความ #สวยใสแต่ไร้ความมั่นงคงในชีวิตสิ้นดี
เพราะความสวยต้องใช้เงิน สังคมที่ต้องมีต้นทุนรักษาภาพลักษณ์
แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากมายหรอก ก็มีความสุขตามอัตภาพ
ยังโชคดีที่เป็นคน ไม่ขาดซึ่งความฝัน และเป้าหมาย
แต่หลายครั้งที่ลงมือทำตามเป้าหมาย กลับกลายเป็น ล้มเหลว มานั่งวิเคราะห์สาเหตุ
คิดว่าหลายๆครั้งเราอาจจะ ขาดการวางแผน หรือบางเรื่องเราวางแผน แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่พยายามลงมือทำเพื่อยกระดับชีวิตนั้นเราไม่รู้ว่าเราทำผิดวิธีมาตลอด เราลงมือทำบางอย่างแบบไม่มีความรู้ในสิ่งที่ทำมันเลยเป็นสาเหตุให้ชีวิตล้มๆลุกๆ เหมือนตุ๊กตาลุ้มลุก
เรื่องธุรกิจก็เช่นกัน เล่นจริง ล้มจริง เจ็บจริงมานับครั้งไม่ถ้วน ถามว่า เข็ดไหม ตอบเลยว่า “ไม่”เป็นคนรัก”ความเสี่ยง”
ปี2014-2017เป็นช่วงเวลาแห่งการ เปลี่ยนแปลง ในชีวิตครั้งใหญ่หลังจากแต่งงานและ
ย้ายมาอยู่เบลเยี่ยมเมื่อปี 2014 เราใช้เวลาประมาณ3ปีนิดๆในการปรับตัว ค้นหาตัวเอง
ทำงานมาทุกอย่างตั้งแต่พนักงานเสริฟ แม่บ้านขัดส้วม ผ่านมาทุกอย่างช่วงระหว่างนี้ก็มีความสับสน อลหม่าน กับการค้นหาตัวตน จนเป็นเหตุให้สูญเสียทรัพย์ไปนับแสนแต่ชีวิตมันก็ผ่านมาได้ เมื่อฤดูกาลเปลี่ยน ชีวิตก็เปลี่ยนอีกครั้ง
ปี2018 ช่วงเดือน พ ย เราและสามีตัดสินใจ เป็นนายตัวเอง
ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ดูจะโหดร้ายเพราะมันมีมรสุมมากมายเข้ามาแต่ว่าขอข้ามseasons นี้ไปก่อนละกันยังไม่อยากดราม่า
ปลายปี2018เราผันตัวมาเป็นแม่ค้าขายเฟรนช์ฟรายด์ในเบลเยี่ยม🇧🇪
มันคือความท้าทาย มันคือโอกาส มันคือประสบการณ์และมันคือ “ความเสี่ยง”ครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเท่าเคยตัดสินใจ “เพราะครั้งนี้ไม่ใช่เราคนเดียวแต่มันคือ ชีวิตคู่” เพราะครั้งนี้ถ้าล้มคือ ล้มเป็นคู่
เป็นคนไทยทำไมไม่เปิดร้านอาหารไทยไปเลย?
ทำไมเลือกทำร้านเฟรนช์ฟรายด์?
จะไปรอดไหม?
ถ้าเจ๊งขึ้นมาจะทำยังไง?
คำถาม108จากคนรอบข้าง? ถามว่าถ้าฟังและกลัวจะมีวันนี้ไหม?
จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ไม่ได้บอกหรอกว่าตัวเองเจ๋งหรือประสบความสำเร็จมากมาย
แต่อยากบันทึกเรื่องราวเอาไว้อ่านว่า เฮ้ย!!! อย่างน้อยฉันก็รอดจากวิกฤติCovid มา3ระลอกแล้วต่อจากนี้ไปไม่ว่าอะไรจะผ่านเข้ามาฉันก็ไม่กลัวอีกแล้ว!!
ฤดูแห่งการเปลี่ยนแปลงของชีวิตมันก็หมุนเวียนเปลี่ยนไปของมันเรื่อยๆแบบนี้แหละ
เรามีหน้าที่แค่ ใช้ชีวิตให้มีความสุข ลงมือทำทุกๆเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ให้ครบจะสำเร็จบ้าง
ล้มเหลวบ้างก็ช่างมันขอแค่ได้ทำในทุกๆฤดูกาล แม้ในช่วงฤดูหนาวมันอาจจะหนาวเหน็บ และมีพายุฝนกระหน่ำลงมาบ้าง แต่พอพายุมันผ่านไปท้องฟ้ามันก็จะกลับมาสดใสเหมือนเดิมเสมอ ……..
ขอบคุณเพื่อนๆที่เข้าอ่านและเป็นกำลังใจให้เราเสมอนะ
วันนี้เป็นวันที่4 รู้สึกเขียนไม่ค่อยลื่นเท่าไหร่อาจจะเป็นเพราะดึกแล้ว วันนี้ลูกค้าที่ร้านเยอะมากมาย ขอตัวนอนก่อน พรุ่งนี้มาเล่าต่อ
ฝันดีทุกคน
#lifediary
#blockdit
#lifestyeblog
#เขียนบทความ
#มือใหม่หัดเขียนblog
#จากสาวออฟฟิศสู่ธุรกิจเฟรนช์ฟรายส์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา