12 ม.ค. 2022 เวลา 10:07 • ไลฟ์สไตล์
Manny story Day4 #ฉันผู้สวมหมวกหลายใบ_ชีวิตมีหลายบทบาท
#ฤดูกาลเปลี่ยนแปลงกับชีวิตที่เปลี่ยนไป
👄ฉันในเมื่อก่อน ฉันคนนั้นที่มีความ ต้องเป๊ะเว่อร์
ใส่รองเท้าส้นสูง มีความเป๊ะปังตั้งแต่หัวจรดเท้าและชีวิตที่ไม่เคยขาดเครื่องสำอางค์
มันก็เหมือนจะดูดีไปซะทุกอย่างแต่ช่วงเวลานั้นของชีวิตเรารู้สึกได้ถึงความ #สวยใสแต่ไร้ความมั่นคงในชีวิตสิ้นดี
✏️ช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลง:บรรยายจากภาพ
✏️ภาพถ่ายที่ภูเก็ตจำไม่ได้ว่าปีไหนน่าจะ2011-2012มั้ง
ภาพนี้คือภาพแห่งความทรงจำในช่วงที่ชีวิตตกต่ำดำดิ่งที่สุด ถ่ายที่ภูเก็ตจำได้ว่าช่วงนั้นตัดสินใจไปตายดาบหน้าหลังจากล้มเหลวจากการลงทุนสูญเงินไป2แสนกว่า เราตัดสินใจขายข้าวของทุกชิ้นในห้องมีเงินติดตัวไม่มากและตัดสินใจไปหางานทำที่จังหวัดภูเก็ตแต่สุดท้ายไม่ได้หรอกกลับมากรุงเทพเหมือนเดิม
✍️ณ.ช่วงเวลานั้นจำมีเพื่อนคนดีที่อยู่เคียงข้างคือ วิกกี้ และเราสองคนก็มีช่วงเวลาดีๆคือนางพาขี่มอเตอร์ไซค์ เลาะไปในภูเก็ต ได้มีเวลาสูดอากาศบริสุทธิ์ และ พักสมองเพื่อคิดแผนการต่อไปในชีวิต ขอบคุณนะวิกกี้
✏️2000-2013บทบาทของผู้เชี่ยวชาญด้านความงามฉันก็มีนะเริ่มตั้งแต่ปี2000ถ้าจำไม่ผิดเริ่มต้นจากตำแหน่งจากพนักงาน นวดหน้า กดสิว เป็นเซลล์ เป็นผู้จัดการในวงการความงามก็ผ่านมาหลายสนาม ช่วงเวลานี้ของชีวิตมีบทเรียนดีๆให้เรียนรู้และเป็นจุดที่เข้าสู่การเปลี่ยนแปลง มีจุดหักเหของชีวิตหลายอย่าง และวงการความงามเป็นอีกงานหนึ่งที่เรารักและผูกพัน มันมีความทรงจำที่ดีที่ไม่อาจลืม
✏️ 2015ก้าวเข้าสู่ฤดูของ งานออนไลน์ จากYouTuberสู่การเป็นโค้ชความสัมพันธ์
ในช่วงที่มาอยู่ เมืองนอกใหม่ๆก็ไม่รู้จะทำอะไร คนมันเคยทำงานพอมาอยู่เมืองนอก หลังจากสามีพาเดินทางท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆพอสมควรมันถึงช่วงที่ต้องเรียนภาษา
✍️ชีวิตประจำวันมันก็เริ่มเข้าสู่routine คือไปเรียนวันละ2 ช ม แล้วอยู่บ้านเราผู้ไฮเปอร์(ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้หรอกว่าตัวเองเป็นโรคสมาธิสั้นADHDจริงๆ) ในช่วงซัมเมอร์ปี2016เราตั้งึำถามกับตัวเองว่า ทำยังไงจะหาเงินออนไลน์ให้มีเงินเข้ามาในบัญชี 1 $
จากนั้นเริ่มหาข้อมูล พิมพ์คำว่า #หาเงินออนไลน์ เลยได้ไอเดียเราเริ่มหันมาทำยูทูป ทำเพจ เพราะมีคนมาขอให้แนะนำเรื่องการแชทหาแฟนต่างชาติจนลามมาถึงการเป็นโค้ชสอนเรื่องความสัมพันธ์ มันก็ลามมาสู่การสัมมนา โน่นนี่ ที่เห็นตามภาพ วงการโค้ชชิ่งเป็นงานที่รักและรักมากจนถึงทุกวันนี้และในอนาคตจะทำไปจนวันสุดท้ายของชีวิตนี่คือ mission of life
✏️November 2018คือช่วงชีวิตที่ผ่านมรสุมครั้งใหญ่มาสู่การ #เป็นนายตัวเองในต่างแดนมันผ่านการตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่ของเราและสามีแต่จากวันนั้นถึงวันนี้มันก็ผ่านมาได้เพราะเรามาเริ่มต้นในช่วงก่อนที่โลกทั้งใบจะหยุดหมุนเพราะวิกฤติcovid_19เพียง6เดือนเท่านั้น มันก็รอดมาได้นะชีวิต ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่าง ขอบคุณตัวเอง ขอบคุณสามี ขอบคุณวิกฤติ อุปสรรคและปัญหา ที่หล่อหลอมให้เราเป็นดั่งเหล็กกล้าในวันนี้
✏️📔 ช่วงเวลาแห่งการเดินของชีวิต มีความสุขทุกครั้งที่ได้เดินไปยังประเทศต่างๆ นี่คือ ความหลงไหลและทุกๆการเดินทาง ทุกที่ที่เราได้ไปสัมผัส มันได้แรงบันดาลใจ ได้พลังชีวิต นี่คือ จุดเริ่มต้น ที่อยากเป็นนักเขียน เพราะเราชอบแชร์ ชอบเล่า ชอบแบ่งปัน เพียงหนึ่งคนที่ผ่านมาได้อ่าน แล้วมันทำให้เค้ารู้สึกดี เท่านี้เราก็เป็นสุขใจที่ได้เขียน
📔จากวันนั้นถึงวันนี้มีโอกาสมานั่งดูภาพชีวิตเก่าๆมีบางอย่างที่คิดถึงและหลายอย่างที่อยากขอบคุณ ขอบคุณฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง กับชีวิตที่เปลี่ยนไป
✏️ฤดูแห่งการเปลี่ยนแปลงของชีวิตมันก็หมุนเวียนเปลี่ยนไปของมันเรื่อยๆแบบนี้แหละ
เรามีหน้าที่แค่ ใช้ชีวิตให้มีความสุข ลงมือทำทุกๆเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ให้ครบจะสำเร็จบ้างล้มเหลวบ้างก็ช่างมันขอแค่ได้ทำในทุกๆฤดูกาล
☔️แม้ในช่วงฤดูหนาวมันอาจจะหนาวเหน็บ และมีพายุฝนกระหน่ำลงมาบ้าง แต่พอพายุมันผ่านไปท้องฟ้ามันก็จะกลับมาสดใสเหมือนเดิมเสมอ ……..
ขอบคุณเพื่อนๆที่เข้าอ่านและเป็นกำลังใจให้เราเสมอนะ
✍️วันนี้เป็นวันที่4 รู้สึกเขียนไม่ค่อยลื่นเท่าไหร่อาจจะเป็นเพราะดึกแล้ว วันนี้ลูกค้าที่ร้านเยอะมากมาย ขอตัวนอนก่อน พรุ่งนี้มาเล่าต่อ
🤟ฝันดีทุกคน
#Mannystory
#journal
#lifediary
#blockdit
#lifestyeblog
#เขียนบทความ
#มือใหม่หัดเขียนblog

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา