12 ม.ค. 2022 เวลา 07:30 • ข่าว
วิจารณ์หนัก รพ.เอกชน ขีดเส้นฉีดโมเดอร์นา-โอนสิทธิ์ ช้าอด ไม่ได้มัดจำคืน
2
คนในโลกโซเชียลวิจารณ์หนัก หลัง รพ.เอกชน ขีดเส้นฉีดโมเดอร์นา-โอนสิทธิ์ ช้าอด แถมไม่ได้มัดจำคืน ส่งผลให้แฮชแท็ก #โมเดอร์นาTHG ติดเทรนด์ในโลกทวิตเตอร์ หลายคนออกมาประกาศขายสิทธิ์
1
กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียลอีกครั้ง สำหรับแฮชแท็ก วัคซีน #โมเดอร์นาTHG เมื่อหลายคนมีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่ เครือโรงพยาบาลธนบุรี ส่งข้อความประชาสัมพันธ์ผ่าน Line Official เพื่อแจ้งให้ลูกค้าที่จองวัคซีนโมเดอร์นารอบไตรมาส 4 ปี 2564 ทำการนัดหมาย หรือโอนสิทธิ์การฉีดวัคซีน
4
โดยการนัดหมายหรือโอนสิทธิ์ สามารถทำได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 มกราคม 2565 เท่านั้น โดยสามารถเลือกวันเข้ารับบริการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565
1
ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลขอให้ลูกค้าทำการนัดหมาย โอนสิทธิ์ภายในเวลา 23.59 น. ของวันที่ 31 มกราคม 2565 และเข้ารับการฉีดในเวลาที่กำหนด หากไม่เข้าทำรายการตามวันที่กำหนด จะไม่ได้รับสิทธิ์เข้าทำรายการอีก และไม่ได้รับเงินค่ามัดจำคืนด้วย
3
ซึ่งหลายคนมองว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงที่คนต้องการรับวัคซีนโมเดอร์นา และมีการจ่ายเงินเพื่อจองวัคซีน ก็เพราะต้องการวัคซีนทางเลือกมาไว้เป็นเข็มบูสเตอร์ แต่สุดท้ายวัคซีนกลับมาล่าช้า ทำให้หลายคนต้องเลือกที่จะไปขอรับวัคซีนจากทางภาครัฐก่อน เพื่อป้องกันตัวเองจากเชื้อ ขณะที่บางคนตั้งข้อสงสัยว่า แล้วอย่างนี้ทางโรงพยาบาลถือว่าทำผิดข้อตกลงหรือไม่ เนื่องจากการจัดส่งวัคซีนล่าช้ากว่ากำหนดเดิมที่ประกาศไว้
1
นอกจากนี้ หลายคนที่สั่งจองวัคซีนโมเดอร์นาไว้ ได้ออกมาประกาศขายสิทธิ์ของตัวเอง จำนวนมาก เนื่องจากบางคนก็ไปรับวัคซีนบูสเตอร์มาแล้วก่อนหน้านี้ ทำให้แฮชแท็ก #ขายสิทธิ์โมเดอร์นา #ขายสิทธิ์Moderna กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง
3
อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดเกิดกระแสเรียกร้องให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุการณ์นี้ ร่วมลงชื่อผ่านแคมเปญ “เรียกร้องให้ รพ.เอกชน คืนเงินจอง 'โมเดอร์นา'” ผ่านเว็บไซต์ Change.org ซึ่งก็มีผู้ร่วมลงชื่อแล้วกว่า 10,000 คน.
2
👇อ่านบทความเพิ่มเติม👇
โฆษณา